Về Một Ngày Từ Thiện – Quỹ Tấm Lòng Vàng TĐCS

Dù muộn màng, nhưng TĐCS cũng xin ghi nhận tấm lòng của gia đình ông Trần Văn Hiền đã gửi tới Quỹ Tấm Lòng Vàng số tiền 5 triệu VNĐ để góp quà tặng cho những hoàn cảnh thiếu may mắn. Quỹ Tấm Lòng Vàng xin chân thành cám ơn tấm lòng của gia đình ông Hiền.

Ngày 20/01/2022 vừa qua, tức nhằm ngày 19 tháng chạp năm TÂN SỬU,  theo thông lệ hằng năm, Quỹ TẤM LÒNG VÀNG trang web tienducchauson lại tổ chức ngày thiện nguyện trao quà cho những người có hoàn cảnh, để một phần nào xoa dịu nỗi đau của những mảnh đời “trời bắt khổ” thuộc các thôn buôn trong Giáo xứ Châu Sơn.

Theo như những năm trước, Quỹ TẤM LÒNG VÀNG sẽ trao quà vào hai dịp : tuần lễ Chúa Giáng Sinh và trước Tết Nguyên Đán nhưng năm nay vì dịch Covid 19 hoành hành quá mãnh liệt nên phải thu hẹp tổ chức một lần mà thôi. Cho nên, Quỹ TẤM LÒNG VÀNG, lần này, chuẩn bị rất chu đáo các phần quà với một sự trang trọng hơn thường lệ.

Thế là tất cả đã sẵn sàng chỉ còn chờ ngày N và giờ G.

 Cuối cùng thì ngày N và giờ  G cũng đã tới.

Và trời đã không phụ lòng người. Nói theo kiểu nhà văn Thanh Tịnh thì buổi mai hôm ấy (20/01/22) là một buổi mai đầy nắng và gió. Trời trong  xanh không một gơn mây. Những sợi nắng vàng rực rỡ ban mai như  xua đi cái lạnh lẽo của đông tàn còn muốn nấn ná rơi rớt lại. Những cơn gió đông mà một người xưa đã ví như “trộ gió tình” mơn man luồn lách qua những cành mai vàng nở vội hứa hẹn một ngày tốt lành.

Mới 8 giờ sáng, các anh chị em trong Quỹ TẤM LÒNG VÀNG  lần lượt đến điểm tập kết với một tinh thần phấn khởi, vui vẻ.

Đúng 8 giờ 30, bắt đầu xuất phát. Năm nay, vì ảnh hưởng dịch Covid ,  muốn đơn giản hóa thời gian nên Quỹ TẤM LÒNG VÀNG trang Tiến Đức Châu Sơn đã chia làm hai cánh. Cánh 1 các buôn làng xa như thôn 1, 6 và 8 gồm tôi, bà Lê thị Hồng Xuân, ông Hy, ông Điệp. Cánh 2 các thôn 2 và 3 gồm bà Lê thị Thúy Hồng, ông Lý và Ga Nam Hồng.

Tất cả mọi người đều thành thạo công việc ủy lạo, an ủi và trao quà cho các mảnh đời “trời bắt khổ”, nhất là bà Xuân. Bà quen công việc khiến tôi thật ngạc nhiên. Bà nhớ hết nhà mọi người dù họ ở những ngóc ngách rất khó tìm (nhà ở các thôn 1,6 và 8 đâu phải đường ngang lối dọc dễ phân biệt như ở Châu Sơn mình). Chẳng những thế tên của các đối tượng nào cần trao quà bà đều nhớ vanh vách. Nhà nào có bao nhiêu người cần phải trao quà bà sắp xếp hết nên cuộc từ thiện của chúng tôi trở nên nhanh gọn hơn, trôi chảy hơn. Còn các đối tượng được trao quà họ xem bà như một người mẹ quốc dân. Đã có những đứa bé khuyết tật mừng rỡ và ôm khư khư lấy bà như đứa con mừng mẹ đi xa về. Còn ông Hy, ông Điệp thay nhau trao quà và chụp hình để làm chứng như một cách “sao kê” tín nhiệm.

Riêng tôi, cứ ngu ngơ như “bò đội nón”, vì , xin thú thật, đây là lần đầu tiên tôi tham gia đi từ thiện cùng với mọi người sau tám chín năm lập Quỹ TẤM LÒNG VÀNG.

Kể ra, tính tôi hơi bảng lảng vô tâm nên đã bỏ lỡ những cơ hội chia sẻ nỗi đau của những người xung quanh mình. Và, lần tham gia này, khi trực tiếp “mục sở thị” những hoàn cảnh khiếm khuyết và đau khổ của tha nhân đang gánh chịu, mới thấy mình thiếu sót và đáng trách biết bao !!! Và tôi tự hứa với lòng mình: những lần sau nếu còn có cơ hội như thế này nữa tôi sẽ nhiệt tình hơn.

Đến đây tôi chợt nhớ, trong một lần trao đổi với một vài vị trọng yếu của trang Web Tiến Đức Châu Sơn, thấy ngày càng “ế” người đọc và hình như có một “ lực lượng” nào đó đang muốn dìm hàng nên định “fermer boutique”. May thay điều đó đã không hiện thực. Bởi nếu điều đó được thực hiện thì hóa ra chúng ta đã trở thành “tội đồ” đối với các đối tượng có hoàn cảnh “trời bắt khổ”. Nhất là đã phụ bạc với các quý ân nhân xa gần đã đặt niềm tin nơi chúng ta để cứu giúp các hoàn cảnh cô khổ, tàn tật.

Nhân đây, riêng với tư cách cá nhân, tôi cũng xin được cám ơn các vị ân nhân xa gần, trong nước cũng như nước ngoài đã là những vị Mạnh thường quân giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh tàn tật cô khổ. Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả quý vị và mong quý vị tiếp tục giúp đỡ.

                                                    NVT

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …