Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo định kỳ. Nhưng có vẻ như lần này nhiêu khê hơn những lần trước.

Cũng như những lần trước, với 18 đơn vị được đề cử – tùy theo đơn vị lớn nhỏ. Có đơn vị Hội đoàn nhỏ chỉ được đề cử 3 người và, GH đơn vị lớn, được đề cử 6 người.

Đến vòng 2 thì đã đúc kết để chọn ra được 10 ứng viên, có số phiếu bầu từ 2 phiếu đến 17 phiếu.

Và rồi, danh sách 10 người được đưa vào ứng cử, bỗng đã có sự rút lui của một vài người, vì lý do công việc bận rộn… hay biết chắc bản thân chỉ là trái độn cho người ta gạch!!??

Hình ảnh minh họa

Nhưng rồi theo tháng ngày, như cha ông ta nói: Nhất dạ sinh bá kế. Có người nghĩ khôn nghĩ dại: uy tín mình không đủ số phiếu bầu vào BTV/HĐGX, nên đã có vài ba người xin rút lui, vì những lý do nhạy cảm…

Và rồi con số chính thức còn lại các ông: Hợi, Thiện, Hiệp, Long, Phượng (chết) và bà Thao… trong BTV/HĐGX bỗng rút lui, chỉ còn 3 người. Một sự rút lui nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến việc bầu bán BTV/HĐGX… Cũng vì thế mà có người đã từng xin rút lui đợt đầu như chị Q…, cũng được mời gọi trở lại làm ứng viên.

Và cuối cùng cũng chỉ đủ con số 6 để vào HĐGX chính thức. Một sự thiếu hụt nhân lực trầm trọng để không còn có người chọn lựa mà gạch!

Thế rồi nghe đâu phong thanh, có một sự mời gọi thêm 4 người cho đủ số phiếu 10 ứng viên để bầu bán cho hợp lệ. Chuyện nghe kể rằng, từng người một vào gặp gỡ cụ xứ, để trao đổi tâm tình riêng tư… Và sau gần 1 tiếng đồng hồ, mới có thể thuyết phục 4 người đã vâng lời để chấp nhận đưa vào danh sách đề cử… Nhưng cũng phải khen cụ xứ nhà ta có cái miệng lưỡi của Tô Tần thời Đông Châu Liệt Quốc để thuyết phục các ông: Thái, Dũng, Hiển, Doanh. Xem ra, một sự hy sinh “hiến tế”, rất đáng trân trọng…

Có lẽ, chưa có một nhiệm kỳ nào bầu vào Ban HĐGX khó khăn và cam go như vậy.

Chủ Nhật tuần tới đây ngày 28.04 mới chính thức bầu cử, và dường như mọi người đều biết chắc tên tuổi của 6 ứng viên sẽ trúng cử. Vì lý do bảo mật và cũng không muốn nêu tên 6 ứng cử viên ra, như một cách quảng bá thương hiệu cho 6 người đó, nên người viết đành phải giấu tên.

Là người giáo dân, chúng ta nguyện xin Đức Chúa Thánh Thần cho cuộc bầu cử có được thành quả tốt đẹp: Bầu đúng, cử xứng. Vì dù sao BTV/HĐGX cũng là người đại diện cho toàn giáo dân.

Trong khi “Cơn mưa đầu mùa” vẫn chưa đến, mặc dầu đã qua tiết Cốc vũ, thì kết quả bầu Ban Thượng Vụ HĐGX như “Một cơn mưa đầu mùa Tinh Thần” cho giáo xứ chúng ta được tràn đầy cơn mưa Ân sủng và Binh an vậy.

Quan sát viên

 

Check Also

Cơn lốc vỡ nợ, gây bi lụy cho Châu Sơn dân ta!!!

Hơn 10 năm khi đất nước mở cửa (1995) với nền kinh tế thị trường …