KHÔNG THỂ THA THỨ

           1./ Vào những ngày cuối tháng sáu, đầu tháng bảy vừa qua, cả mạng xã hội, cả giới showbiz Việt đều xôn xao và nhốn nháo cả lên trước tin tức một cô gái người Anh 17 tuổi bị cưỡng hiếp trên hòn đảo nghỉ mát Mallorca (TBN) bởi 2 người đàn ông được cho là “một diễn viên và một nhạc sĩ nổi tiếng” của Việt Nam.

Dù chưa có kết quả điều tra chính thức nhưng dựa vào những điểm trùng hợp được liệt kê, đại đa số đều cho rằng HỒNG ĐĂNG và HỒ HOÀI ANH là hai nghệ sĩ được nhắc tới và không ngừng bị réo tên sỉ vả.

2./ Chưa ai biết cụ thể câu chuyện thực hư bên trong ra sao ?  nên đã có những phản ứng trái chiều trong dư luận: có kẻ miệt thị  lên án hành vi sai trái của 2 nghệ sĩ kể trên, có người lại tỏ ra thông cảm trước sự ồn ào này nên đã gây nhiều luồng ý kiến đối chọi nhau trên mạng xã hội.

Đặc biệt, khi đọc những dòng trạng thái bênh vực thái quá của một số nữ nghệ sĩ Vietbiz khiến mọi người lắc đầu ngao ngán.

Chẳng hạn như nữ NSƯT Kiều Thanh thì cho rằng : “Đàn ông đi nước ngoài ông nào chẳng thử “dâu ngô” một tý. Không chủ động thì bị tác động bởi bạn bè hoặc fans hâm mộ mời, tặng. Mà ở bên ngoài các bạn nữ phát triển dậy thì sớm, trải nghiệm cũng sớm từ 12, 13 tuổi cơ, vào đúng hai anh đẹp trai lại nổi tiếng nên thành to chuyện. Có khi là người bình thường thì ok…

Hay chẳng hạn như nữ Ca sĩ Pha Lê lại ẩn ý : “ Đàn ông mà không ..c.h.ơ.i.. gái mới là lạ…Quên đi. Không có gì phải sốc. Thế mới là đời. Không ai biết thực hư câu chuyện bên trong nên đừng quy kết người ta là hấp diêm nhé mấy ba, mấy má ơi”.

Còn NSƯT Kim Oanh chẳng những bênh vực một cách lộ liễu mà còn lớn tiếng thách thức như sau : “ Các bạn tôi làm đúng, tôi cũng bênh, làm sai tôi cũng bênh. Bênh ngu tôi cũng bênh đấy”. Rồi còn hỗn hào chẳng coi ai ra gì : “Hổ báo sa cơ không nhờ chó mèo phân xử”.

3/. * Thực ra, phát ngôn của Kiều Thanh cũng có phần thoáng theo cái kiểu nói đùa trong dân gian cái thời Mỹ sang VN trước 1975 rằng : “ Tớ mà có dịp sang Âu Mỹ, việc đầu tiên là tớ sẽ đi trả thù dân tộc cho chị em ta, một …phát”.

 Tuy nhiên, ở đây, trong hoàn cảnh mọi người còn đang bức xúc mà Kiều Thanh lại bênh vực một cách vụng về như thế, quả thật là đáng trách. Đúng là thoáng quá hoá thành ra thoáng…ui, khiến CĐM đòi tước danh hiệu NSƯT của cô ta. May mà cô ta đã xoá dòng trạng thái này sớm.

  • Cô Ca sĩ Pha Lê tưởng mình bênh HHA và HĐ hoá ra lại trở thành cà khịa phe mình. Đúng là quân ta bắn nhầm quân …mình vậy.

  • Còn NSƯT Kim Oanh, vì nhiệt liệt bênh bạn mà tự ngộ sát nhân phẩm của mình. Từ nay, thần tượng đã sụp đổ trong lòng các fans, bởi sự hợm hĩnh tự cho mình là hổ báo và các fans là chó mèo.

4./ Trở lại với hai đương sự:  Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng sau hơn một tháng bị giam cầm tại Tây Ban Nha đã được cho trở về VN ngày 07/08. Tuy nhiên, theo truyền thông : báo chí cũng như các trang mạng, tội danh của hai nghi can này vẫn chưa được xác định. Có nghĩa là toà án TBN phán xử như thế nào ta vẫn chưa biết, đợi hồi sau sẽ rõ.

Nhưng, với kẻ viết bài này, tội danh của hai tội đồ này đã rõ rành rành, cho dù sau này toà án TBN có xử không phải tội hiếp dâm gái vị thành niên đi chăng nữa. Vì :

– Đó là tội đã làm nhục quốc hồn, quốc thể.

– Đó là tội bôi trơi, bôi xấu nhân phẩm con người VN ra toàn thể nhân loại.

– Đó là tội bỏ trốn bỏ đơn vị (không xin phép) để phạm tội tày đình.

Phải chi hai tội đồ này còn trẻ, còn thèm khát đằng này đã có gia đình vợ con đùm đề.

Phải chi trốn vợ con “ăn bánh trả tiền” ở trong nước còn có thể thông cảm đằng này ra giữa bốn bể năm châu cho người đời khinh khi cả đất nước.

Đề nghị phạt nặng, phạt theo luật định để làm gương cho những kẻ sau này manh nha phạm tội.

Nhà nước ta đã rất khoan dung tha thứ cho trường hợp ấu dâm của Minh Béo hay như trường của một MC nổi tiếng ngày nào ăn cắp bị bắt quả tang trong siêu thị Hàn Quốc.

Cho nên giờ này không thể tha thứ cho hai tội đồ ỷ mình nổi tiếng rồi muốn làm gì thì làm.

                                     NGÀI VẪN THẾ

Check Also

Ấm nước mới – Nhớ lại ngày xưa, Châu Sơn quê ta- Tên làng… Phần II  

Ấm nước mới nhà quê, thường được xem là nơi cái đình làng của xóm… …