Lời mời gọi vào nhà thờ của cha Phó Phao Lô đã hiệu ứng với giới trẻ!!!??

Cha phó nào khi về giáo xứ, được cha chính giao phó phụ trách giới trẻ Đoàn Thanh Niên và Thanh Tráng Niên cũng đều thao thức trăn trở về cái bệnh trầm kha lâu năm của một số giới trẻ đi tham dự thánh lễ mà không vào nhà thờ.

Và cha phó Phao Lô cũng không là ngoại lệ…

Vừa về được hơn một tháng, cha phó đã quan tâm đến hiện trạng đình trệ này, và cha đã tìm hiểu tâm lý giới trẻ, để đi đến những giải pháp mà cha mong muốn sẽ giải tỏa được điều khó khăn này. Một vài tuần trước cha luôn đánh động tâm lý một cách nhẹ nhàng là luôn mời gọi một ít giới trẻ: đã bỏ công đi lễ, chỉ một vài bước mà sao các bạn không cố gắng để vào nhà thờ tham dự thánh lễ cho được sốt sắng và ơn ích hơn là cứ đứng ngoài xa nhà thờ….

Và rồi tuần trước thứ bảy 02.09, cha phó đã lên tiếng để xin phép tuần tới, trước thánh lễ cha sẽ có động thái ra ngoài nhà thờ để mời các anh chị vào nhà thờ tham dự thánh lễ. Và rồi thứ bảy tuần này 09.10, trước thánh lễ cha đã lên tòa giảng để tha thiết mời gọi các anh chị đứng ngoài nhà thờ, nếu một phút nữa, vẫn có người đứng ngoài, cha sẽ đích thân ra mời từng người…Và cha chỉ xin, các anh chị đừng có động thái nào căng thẳng với cha. Nếu ai thuận theo ý cha thì vào, bằng không cha cũng không ép buộc.

Trong một phút chờ đợi, cha chia sẻ tâm tình: Các bạn có biết không, khi tham dự thánh lễ đứng ngoài nhà thờ là làm buồn lòng cha mẹ lắm đấy!!?? Đã có nhiều cha mẹ tâm sự với cha: chúng con rất buồn, khi con cái đi tham dự thánh lễ mà cứ đứng ngoài nhà thờ, hoặc nó bảo đi lễ mà không biết nó có đi không, hay lêu lỗng chơi bời ở đâu không biết…Còn bên HĐGX, thì muốn ghi hình để chiếu lên cho mọi người biết, những ai đang đứng ngoài nhà thờ. Nhưng con cảm thấy, hành xử như vậy không mấy hay, khi xúc phạm đến nhân thân những người đó!

Và trong thời gian cha chia sẻ, thì hiệu ứng lời cha nói đã phát huy tác dụng: các bạn ở ngoài nhà thờ đã dần bước vào nhà thờ nơi các bàn quỳ đang trống…

Trước khi cha định bước ra mời gọi, cha hỏi ông Hội Đồng: Có còn bạn nào ở ngoài nhà thờ nữa không ạ? Ông Trần Ngọc Hợi đã cho biết: Các bạn vào hết rồi!! Rất tốt đẹp cha ạ!!

Hình như điều đó làm cha phó nức lòng và vui mừng hiện rõ hơn trên khuôn mặt. Trong niềm hân hoan đó, cha mời gọi mọi người cổ vũ bằng những tràng pháo tay. Dường như niềm vui này đã làm cả nhà thờ vui lây để tiếng vỗ tay đôm đốp và rộn rã hơn.

Trong bài giảng, cha mượn bài phúc âm “Chúa chữa lành 10 người phung hủi, mà chỉ có một người đến cảm ơn Chúa”, để chia sẻ:

Chính hành động của các bạn bước vào nhà thờ, là một nghĩa cử làm đẹp lòng cha mẹ. Đó cũng giống như một lời cám ơn đến cha mẹ, vì cha mẹ đã dưỡng dục sinh thành và nuôi lớn để chúng ta nên người tốt. Cha mẹ chúng ta sẽ rất vui mừng, khi thấy con mình vào nhà thờ tham dự một cách sốt sắng.

Chúng ta đứng ngoài nhà thờ là chúng ta phụ lòng với các tiền nhân. Biết bao thế hệ cha ông ta đã góp công sức xây dựng nên ngôi thánh đường khang trang đầy đủ ghế quỳ là để mọi người đi tham dự thánh lễ có nơi quỳ được tiện lợi…Thế mà chúng ta đứng ngoài xem lễ thì có phải chúng ta phụ lòng các ngài không??

Các bạn nên biết rằng, khi các bạn đứng ngoài nhà thờ là vô tình chúng ta đã làm gương mù gương xấu cho người khác noi theo. Và cái thói quen xấu này nó hãy cộng hưởng để lây lan nhanh lắm đấy! Anh ở ngoài được thì tôi cũng đứng ngoài được.

Cha cũng xin gởi lời cám ơn đến các bạn rất nhiều. Mong rằng mỗi lần đi tham dự thánh lễ mỗi người chúng ta đều ý thức để tự động bước vào ghế quỳ nhà thờ mà chẳng cần phải ai nhắc nhở. Được như thế thì đẹp cho cả giáo xứ chúng ta biết mấy!!!

Cuối thánh lễ, cha cũng gửi lời xin lỗi đến các bạn, vì một vài bức xúc trong cuộc sống, khiến cho cha hồi nãy đã hơi nặng lời. Rất mong các bạn bỏ qua. Và xin phép các bạn cho tôi tuần tới, nếu cha chính Gioan dâng lễ, tôi sẽ được ra mời các bạn vào, và xin các bạn đừng khó chịu vì lời mời của tôi nha!!!

Đẹp thay, lời mời gọi đầy tâm lý và nhẹ nhàng của cha phó, đã rót vào tai các bạn để các bạn tự tin và mạnh dạn bước vào nhà thờ mỗi khi đi dâng thánh lễ.

Đúng như lời cha ông ta nói: Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Quả là, lạt mềm buộc chặt là thế đấy!!

Châu Sơn choa

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …