Niệm khúc cuối, cho một người vừa đi xa….

  Nghe tin Hùng vừa ra đi… Có lẽ, cả Châu Sơn không mấy ai cảm thấy bất ngờ.

Nhất là với nhóm bạn bè thân hữu thường hay đàn đúm vui vẻ với nhau. Bởi, trước tết năm ngoái 2022, trong lúc đang vui vẻ chén thù chén tạc, Hùng báo cho anh em biết: Hùng bị chứng bệnh nan y, mà hiện nay các bác sĩ Chợ Rẫy vẫn tìm chưa ra. Có thể, lúc đó sắc mặt của Hùng có nhợt nhạt đôi chút, nhưng con người của Hùng vẫn đầy đặn khỏe mạnh…. Vì vậy, không mấy ai quan tâm về điều Hùng nói.

Vốn Hùng trước đó vẫn thường hay nói đùa: tuổi mình 60 thì đi được rồi, sống cũng có thêm được cái gì nữa đâu. Hùng vốn rất tự tin trong cuộc sống, kể cả khi vợ con gặp tai ương hoạn nạn…Hùng vẫn luôn tự tin để xử lý trong mọi tình huống, tưởng như có lúc chao đảo. Có lẽ, nhờ Hùng đạo đức để luôn phó thác cuộc sống trong tay Chúa quan phòng. Phải nói, tinh thần đạo đức của Hùng rất cao. Ngay cả những đêm ăn nhậu vui với bạn bè khuya khoắt, nhưng sớm mai Hùng vẫn đi lễ bình thường. Đó là điều đáng phục cho tinh thần đạo đức nơi Hùng.

Cho đến khi tìm ra được căn bệnh nan y là, ung thư cột sống tủy, phải vào thuốc Hóa trị đến 32 lần, Hùng vẫn tự tin để hằng tuần đi chữa bệnh Chợ Rẫy. Xong lượt 32, vẫn thấy sức khỏe Hùng tương đối tốt, thần sắc của Hùng vẫn không mấy suy suyển. Những tưởng rồi Hùng sẽ vượt qua được căn bệnh… Nhưng rồi, chính khi sắp phải thay tủy thì gặp sự cố, sức khỏe Hùng xuống cấp hẳn, vì lý do thiếu tiểu cầu…phải chuyền máu liên tục. Và chỉ vài tuần gần đây, bác sĩ cho biết, Hùng sẽ đổi qua liệu trình mới, phải vào thuốc 8 lần với số tiền lên đến tiền tỷ… Hùng đã vào thuốc được vài lần, nào ngờ….

Những ngày cuối đời, tuy sức khỏe xuống dốc một cách nghiêm trọng, nhưng Hùng vẫn luôn sống phó thác trong sự quan phòng của Chúa Mẹ. Niềm tin Ki Tô hữu lúc này đã được phát huy để Hùng không hề bi lụy trước cái chết. Hùng quả là một người Ki Tô hữu rất quả cảm.

Đời người như gió thoảng mây trôi, việc sinh tử đâu ai người biết được.

Viết lời này như một niệm khúc cuối cho một người vừa đi xa…để nhớ một thời đã từng sống bên nhau, chia sẻ ngọt bùi lẫn niềm đau trong cõi đời vô thường này. Nhưng cũng chỉ là nay anh mai tôi mà thôi.

Thôi về đi, đường trần đâu có gì, tóc xanh mấy mùa. Có nhiều khi, từ vườn khuya bước về…Không còn ai, đường về ôi quá dài. Chén rượu cay, một đời tôi uống hoài. Trả lại từng tin vui cho nhân gian chờ đợi. (TCS)

Nguyện xin Chúa xót thương, sớm đưa linh hồn Phê Rô về cõi trường sinh.

Hãy lên đường bình an nhé Hùng!!!

Một người bạn vong niên…

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …