Thời sự – Ấm nước mới – Châu Sơn ta ơi!!! Coi chừng bị lừa đảo!!!

Ấm nước mới đang ngồi tán chuyện rôm rã, bỗng có người nói: không biết củ toi có chất gì mà trừ bùa ngãi được. Cha ông ta bảo đi đâu trong người mang vàng bạc, nên bỏ ít củ toi vào túi, sẽ tránh được bị yểm bùa ngãi vào mình.

Tìm hiểu trên mạng Inter cho thấy: “Bùa ngải được coi là một quyền phép ma thuật có sức mạnh huyền bí. Để tránh bị yểm bùa yêu, có thể sử dụng tỏi để giải bùa. Tỏi được cho là một chất có tính âm mạnh và có khả năng khắc chế những yếu tố âm tính, bao gồm bùa yêu”.

Sau đó câu chuyện xoay qua: Những ngày này, Châu Sơn chúng ta đang bị rơi và hiện trạng bị lừa đảo, đủ mọi cách, đủ mọi mánh khóe tinh vi…

Điển hình là bên y tế, không hiểu là bên nhà nước hay bên tư nhân, một nhóm Y bác sĩ, chọn một nhà người dân nào đó, rồi bày ra trò khám bệnh miễn phí, và chỉ cho 30 người đăng ký trước mà thôi, làm ra vẻ ưu đãi đặc biệt cho người được khám bệnh. Xem ra kịch bản của họ cũng rất bài bản, đưa cả máy chụp hình CT hẳn hoi, rồi xét nghiệm máu: tiểu đường, gan, thận… Sau đó họ cho toa mua thuốc. Người dân ta thấy miễn phí thì ham và khoái chí! Quả là họ khám miễn phí thật, nhưng rồi tiền xét nghiệm đủ thứ, rồi tiền mua thuốc cũng lên đến con số tiền bạc triệu. Thế là bé cái lầm!!! Vì dân ta cứ nghĩ khám miễn phí thì tất tần tật đều được ưu đãi miễn phí!

Qua đây, cho thấy kẻ bày trò, đánh vào cái thị hiếu ham miễn phí mà để mắc mưu vậy.

Chẳng hạn như tôi, suýt bị lừa qua facebook, họ thông báo: “tài khoản của bạn được công ty quay số trúng thưởng: một xe SH, và 200 triệu đồng…”. Nghe qua, ai mà không “sướng rên mé đìu hiu”!! Đúng là bắt được của trên trời rơi xuống ai mà không mừng húm. Rồi họ còn cho số điện thoại của những người trúng thưởng để liên hệ cho có bằng chứng xác thực. Gọi những số điện thoại họ cho, ai cũng cho biết, họ vừa lãnh xong… Cũng may, đứa con trai tôi mách nước: Họ lừa đấy ba ạ!!! Nếu không tôi đã bị mắc mưu khi bỏ tiền ra làm thủ tục nhận xe và tiền. Đúng là một cuộc lừa đảo đầy tinh vi, nông dân như dân ta dễ bị sập bẩy lắm đó!!

Và cái mẹo lừa đảo nhắn tin qua FB hay điện thoại, thì chính bạn tôi người Châu Sơn cũng từng là nạn nhân. Số là tin nhắn của một người bạn bên Úc rất thân thiết, báo cho rằng: nhờ mày T… ứng cho tao 10 triệu VNĐ vào tài khoản… khẩn cấp cho thằng bạn X, vừa bị tai nạn vào bệnh viện cấp cứu. Sau này tao sẽ hoàn lại số tiền cho mày T nhé! Cám ơn. Anh chàng T nghĩ giúp bạn trong lúc lâm nguy là điều tốt nên làm. Thế là anh chàng T vui vẻ gửi vào tài khoản. Sau này gọi lại thì anh bạn ở Úc ngạc nhiên: Tao có nhờ làm việc đó đâu, và thằng X cũng đâu có bị tai nạn??? Thế là bé cái lầm vậy.

Nói đâu xa, việc vừa mới xẩy ra ở Châu Sơn… Bọn nó chơi tinh vi lắm, nhờ nhà dòng hẳn hoi, thông báo: Sơ Y… tu nghiệp ở bên Châu Âu, nước X… bị tai nạn phải nhập viện, làm ơn, người nhà gửi gấp một số tiền khoảng 80 triệu VNĐ vào tài khoản để chữa trị. Của đau con xót, bảo sao mà cha mẹ nào mà đành lòng không gửi cho con được chứ!!! Gửi xong gọi lại cho con thì biết rằng, mình đã bị ăn quả lừa một cách ngon ơ!!??

Cách đây mấy ngày, có người lạ vào nhà bán nồi niêu xoong chảo, tay bắt mặt mừng rồi vỗ vai một phụ huynh nọ… bán lô nồi niêu với số tiền là 8 triệu VNĐ. Rồi như bị thôi miên bùa chú… vợ chồng người đó tự động đi mượn tiền và đưa cho tên lừa đảo một cách ngon ơ, mà không hề nghi ngờ… Sau khi qua cơn mê rồi mới biết mình bị lừa!!?? Khi được hỏi: “Tại sao ông lại ngu ngơ để trao tiền cho bọn họ?”. Ông ấy trả lời: “Lúc đó mình như bị bùa ngải mê hoặc để sai khiến, làm cho mình cứ đi vay tiền và nộp cho người bán nồi xoong, chứ có biết gì nữa đâu”.

Chính cha Ân Đức nhà ta, có lần bị hắc cơ FB và tụi nó dùng số điện thoại để liên hệ làm tiền người thân quen về việc từ thiện, tu sửa nhà thờ… Sau cha phải lên FB thông báo để mọi người khỏi bị lừa…

Khá khen cho bọn lừa đảo, chúng tìm hiểu lý lịch thân nhân khá kỹ lưỡng để dễ bề lừa đảo người thân dễ tin…

Và càng ngày, các cách thế lừa đảo càng tinh vi, rất khó để đoán biết thật giả. Có điều là mọi người cần phải tỉnh táo và đề cao cảnh giác để khỏi mắc mưu bọn đó! Điều quan trọng là vì đừng hám lợi của cho không? Ở đời này, không dễ gì, đang không người ta cho mình!!??

Châu Sơn choa

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …