QUÀ TẶNG GIÁNG SINH CHO NHỮNG MẢNH ĐỜI KÉM MAY MẮN…

          Suốt mấy ngày nay, ông mặt trời ẩn khuất sau đám mây mù, để mặc cho cơn mưa phùn lất phất gió lạnh. Bầu trời xám xịt ảm đạm, như muốn rũ lòng cảm thương đến những mảnh đời kém may mắn… 

       Đến hẹn lại lên, ngày lễ Chúa giáng sinh đã đến rất gần, Quỹ tấm lòng vàng TIẾN ĐỨC CHÂU SƠN chúng tôi lại hành trình lên đường làm một vòng từ thiện, để thăm hỏi và để làm nhiệm vụ nối dài tình nghĩa của các ân nhân trong và ngoài nước, gửi tặng những phần quà đến những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn, tật nguyền…a2a4a5

       Cuộc đời vốn là một dòng chảy, có những lúc eo le chảy xiết, có những lúc thăng trầm trôi nổi…Phải chăng, vì thế mà người ta thường ví đời người như: “Sông có khúc, người có lúc”. Và “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh” là thế đấy! Mỗi gia đình có những mảnh đời sáng tối khác nhau. Nhìn chung, là rất cảm cảnh và thương tâm cho những phận đời kém may mắn.

Ban quỹ Tấm Lòng Vàng Tiến Đức trao tặng quà, gồm hai diện: hoàn cảnh neo đơn, khó khăn trong cuộc sống như:  bà Tứ Hoà, bà Thục, bà Việt, bà Công, ông Cường, bà Ngà…Những người khuyết tật: Đao (Mogolier), chất độc màu da cam, khiếm thính, khiếm ngôn…như các cháu: Phi, Sáng, Diễm, Sơn Ca, Oanh…

 Các gia đình người thân đều tỏ ra rất vui mừng và cảm kích trước những tấm lòng vàng của quý ân nhân miền xa gửi về. Có lẽ, không phải vì món quà tặng nhiều nhặn chi, nhưng niềm vui trong khoé mắt họ khi thấy được sự quan tâm của những người khác về bà mình, chị mình, mẹ mình, con mình…để món tặng quà trong ngày lễ Giáng Sinh mang một ý nghĩa lớn lao về tinh thần đối với họ.

Thú thực, sống trong một GX với nhau lâu nay, nghe và biết về họ cũng nhiều, nhưng khi được tiếp giáp cận cảnh với hoàn cảnh thực tế, chúng tôi mới cảm cảnh đến chảy nước mắt.

2

Xe ghé vào nhà bà Công thôn 2, Gặp chúng tôi, bà rất vui vẻ, và cám ơn rối rít. Chúng tôi bảo bà cám ơn quý ân nhân và cầu Chúa trả công cho họ.

13

5

Sang bà Việt, lúc này bà ốm nằm liệt gường không thể dậy được. Thấy chúng tôi đến, bà gắng gượng cười, tuy khuôn mặt bà tái nhợt và ra vẻ yếu ớt lắm. Chúng tôi cầu chúc bà sớm bình phục, và vâng theo thánh ý Chúa trong tuổi già.

1416

Hoàn cảnh tuổi già của bà Thục, có lẽ cũng như muôn người, nhưng chị Thuyên mới là người đáng để chúng tôi cảm phục. Vì sau ngày 75, một mình chị nuôi cha mù lòa, mẹ già đau ốm, một người em trai bị thần kinh, tính tình lỗ mảng, ngang ngạnh, có khi trái khoáy con bức bách và hành hung chị… Nhưng chị vẫn vui vẻ để sống vươn lên vượt khó…Thật đáng nể phục. Nhưng chúng tôi tin rằng, khi Chúa đóng cánh cửa lớn lại, Ngài sẽ hé mở khung cửa hẹp cho chị, để chị sống lạc quan mỗi ngày.

3

Đến thăm bà Quyền, khuôn mặt bà rạng rỡ và chuyện trò vui vẻ và phấn khởi lắm! Chắc là Chúa cũng quan phòng cho bà được cái tính lạc quan để vui sống với đời.

9

Không cảm cảnh sao được, khi gặp bà Tứ Hoà ngồi ở một góc nhà trông thảm hại với mái đầu tóc bà bạc trắng ngà mầu ố vàng, thân hình gầy guộc tiều tuỵ, khuôn mặt hốc hác với cặp mắt trắng dã thất thần, tưởng như vô vọng với cuộc sống! Gặp chúng tôi bà mừng lắm, vẻ mặt của bà sáng lên, bà còn nhớ và nhắc tên từng người.

1112

Chúng tôi đi thăm các em: Loan, Niệm, Sáng, Sơn Ca, Bích Diễm…Mỗi em mỗi vẻ, mỗi số phận, chẳng ai giống ai. Như lần trước đến thăm và giờ đây gặp lại, các em tỏ ra rất vui mừng và phấn kích khi thấy Quỹ Tấm Lòng Vàng  đến, tưởng như đã thân quen nhau lâu ngày.

1

Em Trần Thị Tuyết Sáng (con ông bà Dung cha mẹ đã qua đời lâu rồi). Hiện em đang sống với gia đình người trai thôn 2. Khi chúng tôi đến em mừng lắm, em nói năng líu lo nhưng con chim non hót. Em bị bệnh thiểu năng trí não (bệnh đao). Con người em bình dị chân chất, rất đáng thương.  

21

Em Trần thị Thanh Loan con bà Khương, Cha chết sớm, sống với mẹ và các em. Em bị bẩm sinh khiếm thính và khiếm ngôn. Khi chúng tôi đến thăm, em vẫn nở nụ cười mỉn chi và đang ngồi miệt mài thêu tấm khăn với bàn tay khéo léo những hoa văn rất đẹp.

10

Ngô Quang Niệm con ông Phi thôn 3. Có những lúc cháu cười ngặt nghẽo một cách nhọc nhằn, tưởng như đang khóc…Có những cháu lặng lẽ, như đang suy tưởng về kiếp người phận mình “tại sao lại oan khiên thế này?”.

 Sau khi kết thúc một vòng từ thiện ở Châu Sơn, BĐH Quỹ Từ Thiện còn đi tiếp qua các thôn buôn: thôn 1, thôn 6 và thôn 8 để thăm những hoàn cảnh khó khăn.

22

Ông Ama Hoa, thôn 1. Nằm bất động hơn ba năm nay vì một tai nạn không đáng có. Anh làm nghề phụ hồ, đến dỡ căn nhà để xây mới, trong lúc ngồi nghỉ, trên ô văng nhà tự nhiên đổ sập xuống, hậu quả là bị gãy đốt sống cổ bán thân bất toại! Mọi sinh hoạt cuộc sống bây giờ trên chiếc giường!  trong khi tuổi đời anh và vợ con còn quá trẻ! Nhìn anh một người tráng niên đẹp trai khỏe mạnh tài giỏi nhưng giờ phải phụ thuộc hoàn toàn vào người người khác,  mọi sinh hoạt cá nhân đều trông cả vào người vợ!!! cuộc sống tương lai sẽ rất khó khăn và đau đớn bởi vì nằm lâu sẽ bị lầy da…

30333437

Em Trị con anh chị ở thôn 8. Nằm một bề với ánh mắt ngây dại thất thần không còn biết gì, đời sống thực vật trên chiếc chiếu trải giữa nhà. Mẹ cháu rưng rưng nước mắt kể: “hồi cháu 4 tuổi cháu đi chơi chạy băng qua đường, không may anh thanh niên cùng xóm đi xe máy đụng phải!! Cháu chỉ bị trầy xước nhẹ trên đầu, tưởng là không sao nhưng càng ngày bệnh càng nặng đi không giữ được thăng bằng, lúc đảo bên này lúc đảo bên kia. Gia đình nghèo chỉ đủ tiền đưa cháu đi Sài Gòn được một lần và hậu quả là cháu đã nằm một chỗ hơn 10 năm nay…!!!

Anh thanh niên bị điên. Đập vào mắt chúng tôi là hai cánh cửa sắt với ổ khóa ngoài, tưởng không có anh ở nhà nhưng người nhà bảo, chú ấy ở trong đó!! lần đầu tiên tôi thấy cảnh một người bị tù mà không có tội…! Mùi khai nước tiểu vì căn phòng nhỏ trần trụi một chiếc chiếu nằm bên cạnh cái bồn cầu thê lương chẳng sạch sẽ gì…

41

Bà mẹ kể, trước khi bị bệnh anh rất siêng năng làm lụng giỏi giang lắm! Thế rồi trong một trận ốm cộng thêm mắc bệnh quai bị rồi không hiểu sao biến chứng mất tính người luôn…Kể từ đó, mỗi khi lên cơn anh như một con thú hoang gào thét tự đập đầu vào song sắt máu me be bét, người nhà phải dùng vải quấn tất cả các song sắt. Ôi cũng một kiếp người sao nghiệt ngã và thương tâm như thế.

 

Những phần quà nhỏ bé nhưng thể hiện tấm lòng vàng của biết bao ân nhân, của quý cha, của những người con xứ Châu ở trong nước và ở hải ngoại.

Ban đại diện Tiến Đức Châu Sơn xin chân thành cảm ơn quý vị đã rộng lòng mở tay giúp cho những người cùng khổ! Đức Phật đã nói: “Dù xây chín đợt phù đồ, không bằng làm phúc cứu cho một người”.

Ban đại diện Tiến Đức Châu Sơn chúng tôi, xin được làm nhịp cầu nối kết nghĩa tình giữa hai bến bờ yêu thương. Để những phần quà được trao tặng đến những người nhận lãnh trong ánh mắt rạng ngời, nụ cười vui sướng, chắc chắn sẽ xoa dịu phần nào nỗi đau của những con người kém may mắn…

                 ganamhong ghi nhận

 

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …