Tình Cha – 16/06 Ngày dành cho Người Cha

Ba Ơi! Con Thật Bất Hiếu

tinh cha 8

Thế là sắp tới ngày 16/6 rồi,  ngày mà cả thế giới dành riêng để chúc mừng những người cha của mình. Còn riêng con thì đã 7 năm rồi không được gọi tiếng  ” Ba ơi , Ba à” như những người bạn may mắn của con Ba nhỉ.

Ba biết điều gì không ?

tinh cha 7

Hàng năm, cứ tới ngày này trên facebook hay các trang web in những tấm thiệp những lời chúc là tim con lại nhói đau Ba à. Mặc dù chẳng ai làm con buồn, nhưng nước mắt con vẫn cứ tuồn tràn, chắc có lẽ con yêu Ba quá nhiều thôi. Mỗi lần nhớ Ba là con lại đem hình ra xem, nhìn vào những tấm ảnh Ba và con chụp cùng nhau thì con lại nhớ những kí ức ngày xưa.

tinh cha 3

Nhớ nụ cười hiền hậu của Ba, nụ cười mà luôn đem lại niềm vui cho chúng con.

Nhớ sáng sáng Ba gọi con và cả nhà dậy đi lễ, lúc màn đêm buông xuống Ba cùng chúng con cảm tạ Chúa.

Nhớ mùa trung thu Ba làm lồng đèn sao cho em, làm cho con đèn hình bầu dục .

Nhớ chiều chiều Ba dạy con gấp hình ngôi sao, gấp những con hạc giấy.

Nhớ những ngày Ba chỉ cho con cách viết chữ” Kiểu” và chữ” Nghiêng”. Chính nhờ sự chỉ dạy của Ba mà ngày hôm nay con đã dành được giải nhất trong nhiều cuộc thi.

Ba ơi, nếu giá như Ba còn sống thì tốt biết bao, Ba có thể chia sẻ cho con mọi thứ và giúp con mọi việc…….Nhưng đó chỉ là giá như thôi.

tinh cha 9

Ba biết không ?

Lần đầu tiên bước vào cấp 3, con đã gặp một cú sốc quá lớn, người con yêu thương nhất lại rời xa con mãi mãi, con tưởng con đã không chịu đựng được Ba à. Với con, quãng thời gian lớp 10 là quãng thời gian con nhớ ba kinh khủng nhất. Mỗi lần bạn nào trong lớp nhắc đến chữ “ ba” hay chữ “bố”. Hoặc vô tình hỏi Ba của Sinh thế nào thôi là con cũng đã bật khóc rồi. Con cũng đã phải quen dần với lối sống không có Ba thôi, vì con không có một cách nào khác … mãi mãi không có Ba.

tinh cha 6

Trong gia đình Ba là người đầu tiên và là người duy nhất ủng hộ con trong việc đi học xa nhà. Vì cả nhà không ai đồng ý để con đến một nơi không có người thân bên cạnh, lo cho con những lúc ốm đau biết dựa vào ai. Nhưng chỉ có Ba là người hiểu con và chấp cánh cho con đi tìm lý tưởng đời mình.

Vậy mà con lại quá bất hiếu với Ba . Lúc ở nhà con chưa hề nấu cho Ba một bữa cơm hay nấu cho Ba một ấm nước mới, loại nước mà Ba thích nhất. Ngày con cất bước rời xa gia đình cũng là ngày Ba lâm bệnh nặng. Ngày ấy, con không dám đối diện và cũng không dám cầm đt gọi về nhà hỏi thăm sức khỏe Ba, vì con sợ nghe tiếng Ba con lại khóc. Vậy mà nằm trên giường bệnh Ba không ngừng nhắc tên con, Ba luôn miệng hỏi mẹ và các anh chị rằng : hôm nay con có về thăm ba không ?. .. Ba đã không thể chờ con được nữa.

tinh cha 4

Ba ơi con xin lỗi ba và cũng hận bản thân con thiệt nhiều, vì đã không thể về với Ba lúc Ba ra đi .

Giờ thì con không thể hiểu thảo với Ba được nữa rồi, nhưng con hứa sẽ cố gắng sống tốt và ghi cốt khắc tâm những gì Ba đã dạy cho con, sẽ sống theo gương sáng của Ba. Hình ảnh của Ba con sẽ luôn ấp ủ trong lòng, những kỷ niệm, những  tình cảm Ba dành cho con, con mãi mãi sẽ ôm ấp và trân trọng . Vì nó là lình hồn của con. 

tinh cha 2

Dù bất cứ lúc nào, hay ngày gì đi nữa thì con vẫn muốn nói 1 lời. Một lời cho quá khứ,

tương lai và cả những giây phút hiện tại, rằng “con yêu Ba và cám ơn Ba”

 tinh cha 5

Sinh Vương

Check Also

Nắng! Nóng! Cực Nắng!!! Lạy trời mưa xuống…

Những ngày gần đây, trời Ban Mê nói chung, và Châu Sơn nói riêng đang …