ĐI QUA ĐAU THƯƠNG, CÁNH CHIM NHỎ VỀ TRỜI!!

ĐI QUA ĐAU THƯƠNG,

CÁNH CHIM NHỎ VỀ TRỜI!!

ĐAM TANG SON 1

          Không thể ngờ, sau hai lần đến thăm…Bỗng sáng nay (10.04), nghe bà Xuân  (bà Thanh) báo tin, cháu Sơn con ông bà Khánh thôn 8 đã qua đời, để lại trong tôi cảm xúc bồi hồi khôn nguôi.ĐÁm tang 00
Lần gặp cháu Sơn đầu tiên, khi quỹ tấm lòng vàng Tiến Đức mới được hình thành vào dịp Giáng sinh. Cả nhóm quỹ tấm lòng vàng vào thăm cháu…Một hình ảnh thương tâm vô cùng, khi nhà cháu có đến 4 anh em trai đều mắc chứng bệnh quái ác đến lạ lùng (người anh cả đến tuổi 20 thì qua đời). Từ khi sinh ra đến lớn lên, các cháu vẫn sống bình thường, nhưng từ 10 tuổi trở đi, căn bệnh còi cọc xương bắt đầu làm suy sụp dần mòn cơ thể theo tháng ngày, kéo theo sự sụp đổ tình thần càng làm các cháu trông càng tồi tệ, xuống cấp một cách nhanh chóng. Và lần đầu đến thăm, ba cháu nằm co ro trên một mảnh chiếu giữa nền nhà, trông thảm hại chi lạ! Thân người chỉ con da bọc xương. Cánh tay khẳng khiu, nối liền bàn tay với những ngón xương xẩu, có thể đếm rõ mồn một những đốt xương, tưởng như sắp rã rời đứt đoạn. Đôi chân khô tóp lại như những ống tre gắn vào tấm thân…Chỉ có cái đầu là không thể nhỏ lại được, với cặp mắt thờ thẫn, tưởng như chìm vào cõi xa xăm vô vọng. Cặp môi nhợt nhạt bên gò má tóp lại, trông rất thảm thương. Cuộc đời của ba cháu gắn chặt vào mảnh chiếu ấy, mà mỗi lần muốn trăn trở, phải nhờ chị hoặc bố mẹ giúp đỡ.
Đám tang 0 thăm
Nếu cuộc đời của ba đứa con sống nhọc nhằn và thê thảm, thì bố mẹ lại càng khốn khổ hơn. Ban ngày bố đi làm thuê: phụ hồ, xây cất, hoặc gặt lúa…thì mẹ ở nhà lo cái ăn cái uống cho ba đứa con, cũng hết sức vất vả. Nhưng vất vả hơn cả là, phải bế từng đứa đi vệ sinh, vì các em không thể tự làm được.
Cuộc sống của ba cháu chỉ hiện hữu bằng hơi thở thoi thóp trong từng phút giây, tưởng như không còn trên cõi đời này nữa. Nhìn vào bi cảnh, khó ai có thể cầm được nước mắt.
          Lần gần tết năm nay, Quỹ tấm lòng vàng tới thăm ba cháu, thấy vẫn còn vui vẻ… Vẫn nụ cười gượng héo hắt trên môi. Vẫn ánh mắt trìu mến, như muốn van xin một niềm tin yêu trong đời nơi người đối diện. Vẫn khuôn mặt khô khốc gặm nhắm nỗi đau mỗi ngày…Vẫn biết từng ngày trôi qua trong các cháu với nỗi đau đớn thân phận, nhưng đâu ngờ qua mùa chay, cháu Sơn lại về với Chúa.
         ĐAM TANG ĐI THAM LẦN ĐẦUVà đặc biệt là bà Tuyến, công ty TNHH Hạnh Tuấn. Đây là một nhà doanh nghiệp ở TP BMT, người đã có tấm lòng rất đáng trân trọng, vì đã từng giúp đỡ gia đình ông bà Lê Khánh về tiền bạc cũng như tinh thần. Chính bà động viên an ủi, vỗ về bố mẹ và các cháu rất nhiều. Chẳng những bà giúp đỡ: cơm áo gạo tiền cho gia đình, mà bà còn mua sắm cho các cháu từ đầu đĩa, TV, ĐTDĐ để các cháu giải khuây nguôi ngoai nỗi đau bằng các trò chơi game mạng…Thật là một tấm lòng tốt, để lo cho các cháu từ vật chất đến tinh thần như thế. Quả là khi Chúa đóng cửa lớn, ngài đã mở cánh cửa khác, để các cháu có được một người hảo tâm như bà Tuyến.
DAM TANG SON 3Dù rất xa, ở bên trời Tây, nhưng lòng luôn cánh cánh về những cánh chim côi cút ở miền quê thôn 8. Đó là cha JB Hồ Quang Lâm, người đã cưu mang cho gia đình ông bà Khánh vào buổi đầu khi hoàn cảnh hết sức bi đát. Chính cha đã bỏ công sức và tiền bạc để vận động Ban Tin Mừng xây nhà cho ông bà Khánh. Dù ở xa, nhưng cha vẫn biết số phận của cháu Sơn khó lòng qua khỏi, cha đã lo lắng và dặn dò bà Xuân: Trong hoàn cảnh khó khăn này, nhớ mùa bộ quan cho em Sơn thật ít tiền nha!
Một người nữa cũng khó lòng bỏ sót được, đó là bà Xuân. Khi nghe tin cháu hấp hối ngày trước, bà đã có mặt để chia sẻ nỗi niềm với gia đình cháu. Hôm sau, ngày cháu mất, bà cũng đã kịp thời có mặt trong buổi sáng đó. Chiều đến bà lại vào an ủi tang gia và kinh nguyện cho cháu. Tưởng như cháu là đứa con của bà, để bà lo chu đáo tang chế cho đến ngày đưa tang cháu. Ngoài ra, bà còn là nhịp cầu để thay mặt cho những tấm lòng hảo tâm phương xa gửi về giải ngân cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
đam tang 11
Tất cả mọi người đều mong cho cháu sớm về hưởng dung nhan Chúa, sau những năm tháng dài với những nỗi đau thân phận bi ai.
          Bố mẹ cháu kể lại, trong những giây phút lâm chung, cháu đau đớn lắm, tưởng như thân xác cháu bị dày xé trong tận tâm can, và cháu luôn miệng van nài: Chúa ơi! xin cứu con. Cháu cầm chắc lấy tràng hạt trong tay cho đến hơi thở cuối cùng.
        dam tang hinh son  Một người chú của cháu, kể lại câu chuyện rất cảm động. Như biết trước cái chết sẽ đến với mình, sáng hôm 10.04 cháu xin với bố mẹ: Bố mẹ ơi! Xin cho con mừng sinh nhật sớm và hát cho con nghe bài chúc mừng sinh nhật nha bố mẹ! (trong đời, cháu chưa bao giờ tổ chức sinh nhật).Vì ngày sinh nhật của cháu là 18.03 âm lịch tức là phải 8 ngày nữa mới tới. Cả nhà vội đi đặt cho cháu chiếc bánh sinh nhật, đề tên Lê Ngọc Sơn, và phải ngày 17 tháng tư tới cháu tròn 20 tuổi. Chờ bánh sinh nhật mãi vẫn chưa về, cháu đành phải ngậm ngùi ra đi mà lòng còn ước ao ăn một miếng bánh, nghe một bài hát chúc mừng sinh nhật trước khi xa lìa cõi thế. Trời ơi! Thật đáng thương thay: Một ước mơ nhỏ nhoi đến thế mà cũng không được thỏa lòng, thì có nghiệt ngã không kia chứ! Cháu chết mà mắt và miệng vẫn chưa chịu khép lại…mặc dầu bố mẹ van xin và vuốt mặt. Phải đến khi đem bánh về, bố mẹ mời cháu ăn và hát bài chúc mừng sinh nhật, cháu mới khép mắt và bờ môi lại, để thỏa lòng ra đi…
        ĐAM TANG SON 2 Một thân phận tật nguyền, sống trong hoàn cảnh ngặt nghèo, và chết trong cảnh đời đơn côi. Xin mọi người vì tình thương mà mở rộng tấm lòng nhân ái đến với hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông bà Khánh, để phần nào làm vơi đi nỗi đau mất con, và để nâng đỡ gia đình trong lúc bỉ cực tang chế này.
          Nếu ai có điều kiện, xin mời tham dự chương trình tang lễ:
          Cháu Lê Ngọc Sơn sinh năm 1995
          Quê ở Hoẵng Hóa – Thanh Hóa
Về nhà cha lúc 9 giờ 15 ngày 10.04.2014
Tại Thôn 8 – Giáo họ Phanxicô
Nhập quan lúc 20 giờ ngày 11.04.2014
Di quan và thánh lễ an táng lúc: 7 giờ 30 ngày 12.04.2014
Linh cửu được đưa đến an nghỉ tại nghĩa trang Thôn 8
Do GH Phanxico chủ sự.
Xin Chúa, Đấng giàu lòng xót thương đón nhận thân phận:
CỦA MỘT CÁNH CHIM NHỎ, ĐI QUA ĐAU THƯƠNG, ĐỂ ĐƯA VỀ CHỐN QUÊ BÌNH AN
Xin Chúa luôn an ủi, nâng đỡ và lau khô nước mắt trên gia đình tang quyến.
Chào tiễn biệt cháu Lê Ngọc Sơn
BĐH Quỹ Tấm Lòng Vàng Tiến Đức
ĐAM TANG 4
         
          

Check Also

Chuyến đi “Từ Thiện” cuối năm Quý Mão 2023

Sáng thứ bảy 13/01/2024, anh chị em chúng tôi – Trang Web Tiến Đức Châu …