TIẾP SỨC MÙA THI NĂM 2014

TIẾP SỨC MÙA THI NĂM 2014

Chiếc xe trung chuyển đưa đón bố con tôi từ rất sớm, với cơ chế là phải đặt ghế trước hơn một tuần mới có chỗ! và đây là lần thứ ba tôi đưa con đi thi đại học.

TS1Đến tp HCM từ mờ sớm, việc đầu tiên của bố con tôi là tìm đến địa chỉ Tiếp Sức Mùa Thi (TSMT) đã được các anh chị sinh viên giới thiệu trước, vì chưa tới giờ làm việc chúng tôi chọn quán ăn sáng kề bên điểm TSMT cho tiện, ăn xong đang uống nước trà thì có một nhóm sinh viên (SV) mặc áo xanh tình nguyện, đeo thẻ tên TSMT cũng vào ăn sáng, tôi mạnh dạn qua bàn hỏi thăm anh lớn tuổi nhất nhóm mà tôi đoán là trưởng nhóm, tôi cung cấp thông tin tên trường muốn thi xong với chiếc ipad lướt web anh trưởng đoàn đã giới thiệu cho tôi địa chỉ, tên và số điện thoại để liên lạc.

TS2Tôi phải đi khoảng mười mấy cây số để mượn người quen chiếc xe máy làm phương tiện, khi dắt xe ra thì người chủ nhà có nói không biết có nổ không vì xe đã đắp chiếu 6 tháng rồi!! Quả đúng như vậy tôi phải đẩy bộ ra đầu đường nhờ máy hơi và tu vít để xả xăng, chiếc xe cứ nổ cà bụp cà bụp nhưng vì vội đi cho kịp giờ nên tôi cứ lết đại đi!!!

TS3Địa chỉ Chúng tôi đến là điểm TSMT của SV công giáo đặt tại nhà thờ Chợ Đủi, sau khi kê khai những thông tin và xuất trình những giấy tờ cần thiết thì tôi được các SV TSMT trả lời làm tôi hết sức ngỡ ngàng: “ Xong rồi bác cứ về nhà lo việc nhà đi, em ở đây chúng cháu sẽ lo cho từ A đến Z, và trường thi ở sau lưng nhà thờ đây nên cháu đi bộ qua là được không phải đưa đón cũng như là sợ kẹt xe, kể từ chiều nay cháu sẽ được lo chỗ ăn chỗ ngủ tươm tất và an toàn ở trong nhà sinh hoạt của nhà thờ, ở đó các em sẽ phải chấp hành các nội quy của cộng đoàn nhằm mục đích bảo đảm và an toàn, tiền bạc và các vật dụng đắt tiền các em tự  giữ lấy”.

TS7Cháu được các SV đưa vào nhận phòng và cất đồ đạc, chúng tôi dạo xe qua đường Nguyễn Thị Minh Khai để tìm hiểu địa điểm thi trường thứ hai, ở đây chúng tôi gặp một đội TSMT hết sức hùng hậu và quy cũ, hơn 50 SV mặc áo xanh tình nguyện làm nhiệm vụ; các thí sinh cũng như người nhà được đón tiếp niềm nở, mời vào bàn để được tư vấn cặn kẽ giải đáp và giải quyết những khó khăn của thí sinh gặp phải! cho số dt để khi cần mà liên lạc, làm quen với một bạn sinh viên có tên là Cường, tôi trao đổi những băn khoăn thắc mắc được các bạn ấy giải đáp và hướng dẫn hết sức nhiệt tình và ở đây chúng tôi được mời ăn trưa và uống nước giải khát tùy thích; không khí vui như ngày hội, những dù che mát đủ màu sắc của những nhà tài trợ, những chiếc xe chở đầy ắp những thùng mì tôm, cơm, bánh mì, nước uống, giữ xe hoàn toàn miễn phí!!

ts12Sáng hôm sau chúng tôi đến trường để nhận phòng thi. Không khí ở đây không khác gì một ngày khai trường, nhộn nhịp nhưng trật tự, chúng tôi được các SV giữ xe và hướng dẫn sơ về thủ tục, mỗi em vào cổng trường được phát 2 cây viết chì và 2 ổ bánh mì ngọt với lời chúc “cố gắng thi tốt em nhé” đến trưa chúng tôi cũng đã đăng ký xong điểm thi thứ 2 của kỳ thi tới.

TS9Tôi thực sự bất ngờ về sự nhiệt tình và hiệu quả của chương trình tiếp sức mùa thi năm nay! các tổ chức xã hội và tôn giáo đều đồng loạt ra quân! Tôi nhìn thấy những ánh mắt hồn nhiên phục vụ một cách vô vị lợi, những nụ cười rạng rỡ của tất cả mọi người! và tất cả đều dành riêng cho các em những điều tốt nhất trước khi bước vào phòng thi. Tôi hết sức xúc động trước những tấm lòng hảo tâm. Xin cảm ơn những nhà tài trợ, những công ty, doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức đã rộng tay giúp cho các thí sinh mùa thi này. Xin cảm ơn những anh chị sinh viên đã không quản ngại để giúp đỡ các em trong kỳ thi này!

TS4Qua lần đưa con đi thi, là phụ huynh, tôi có một vài ghi nhận sâu sắc về những công tác của các anh chị em SV trong Tiếp sức mùa thi: giữa dòng đời xô bồ, vàng thau lẫn lộn, bề bộn cuộc sống hối hả, ngờ đâu lại nổi lên những điểm son đáng quý, những tình cảm đùm bọc yêu thương của người trong một nước là rất đáng biểu dương. Tôi hy vọng thế hệ trẻ tương lai kế tục và nhân rộng thêm nhiều điểm son mới, phát huy truyền thống quý báu tương thân tương ái của cộng đồng dân tộc Việt Nam chúng ta. 

                                                           Ga namhong  

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ BÀ MARIA TRẦN THỊ MAI (Bà Phong)

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …