BẢO VỆ SỰ TRUYỀN SINH VÀ SỰ SỐNG CON NGƯỜI

BẢO VỆ SỰ TRUYỀN SINH

VÀ SỰ SỐNG CON NGƯỜI

     Ưu tư hàng đầu của ban đại diện tổ chức WOOMB (Tổ chức toàn cầu về phương pháp rụng trứng Billings) thuộc khu vực Miền Trung do cha Tổng Đại Diện GP BMT phụ trách và nhóm các anh chị giảng viên, là mong muốn, chẳng những phổ biến cho các học viên học tại trung tâm Mục Vụ Giáo phận, mà còn muốn phổ cập rộng rãi cho giáo dân các giáo xứ, về PP rụng trứng Billings. Đây là một PP tự nhiên, an toàn và không có một sự tác động nào của con người tham dự vào quy trình rụng trứng nơi người phụ nữ.  

     GX Châu Sơn, một trong những điểm đến của ban đại diện WOOMB của GP BMT.

     Nhận thấy tầm quan trọng của vấn đề bảo vệ truyền sinh, cha QX đã sự nhiệt tình thông báo rộng rãi cho giáo dân: giới trung niên và phụ nữ trước cả tuần. Và đến ngày học, cha lại nhắc nhở tiếp để mọi người hưởng ứng đi nghe thuyết trình.

     Có vẻ như lời của cha đánh động đã đành, mà còn gây cho giáo dân một sự hiếu kỳ về PP Billings, lâu nay, giáo dân vẫn thường nghe, cũng tạo cho sức cuốn hút đông đảo người tham dự.

     Cha QX cảm thấy thỏa lòng, khi con số người tham dự lên gần 300 người, ngồi kín hết hội trường Nhà Sinh Hoạt. Đáng tiếc là cánh đàn ông tham dự có phần khiêm tốn hơn cánh phụ nữ. Có vẻ như nam giới quan niệm chuyện đẻ đái, sinh sản là của chị em Phụ nữ, chứ mắc mớ chi đến đàn ông chúng tôi mà đi nghe, chuyện riêng tư của đàn bà mà lị!! Đó là một sự nhận định khiếm khuyết, bởi qua các khóa học PP Billings tại TTMV, chúng tôi nhận thấy vai trò người chồng quan trọng không kém người vợ, vì chính khi người chồng nhận thức được PP Billings, thì mới có sự cộng tác với người vợ, để dễ dàng thực hiện được một cách hiệu quả và tốt đẹp hơn.

Tham dự buổi thuyết trình gồm có Cha Tổng Đại Diện GP BMT Stephano Nguyễn Văn Đậu và các anh chị: Lê Thanh Xuyến, chị Hương Giang, anh Mạnh, anh Quang…

a1

     Lời mở đầu, cha TĐDGP nói qua về thực tại của hôn nhân ngày nay, không còn keo sơn gắn bó và chung thủy như trước kia, mà nhan nhản những cuộc hôn nhân đổ vỡ một cách dễ dàng, gia đình tan hoang, con cái ly tán…nạn ly hôn, ly dị trong xã hội VN ngày càng trầm trọng. Cộng hưởng theo đó là nạn phá thai, nạo hút, hoặc phòng tránh thai có sự tác động của con người với các dụng cụ: bao cao su, đặt vòng, uống thuốc ngừa thai…trái với tự nhiên và trái với luật của Giáo hội.

Nhân năm phúc âm hóa gia đình, mỗi vợ chồng phải biết truyền sinh có trách nhiệm, và cách hạn chế truyền sinh cũng phải có cách thế được giáo hội cho phép, chứ không phải cứ theo cách thức nhân tạo là trái với Giáo hội.

Vì thế mà giáo hội muốn giới thiệu cho giáo dân một phương pháp của ông bà Bác sĩ Billings đã dày công nghiên cứu và đã được tổ chức WHO công nhận là một phương pháp tránh thai tự nhiên an toàn, qua đó, giáo hội công nhận là một phương pháp bảo vệ sự sống truyền sinh hợp với giáo luật Công giáo.

a2

Sau đó các anh chị trong ban giảng viên, đã thuyết trình PP rụng trứng Billings vừa cả lời thuyết trình và những dẫn chứng trên màn hình một cách rõ ràng, khiến cho mọi người lĩnh hội một cách dễ dàng hơn. Nhưng phải nói, đây là lần đầu tiên chuyện nhạy cảm cấm kỵ của bộ phận sinh dục nam nữ được phơi bày một cách rõ ràng và công khai trước cộng đoàn giáo dân, nên buổi đầu, sự ái ngại và cảm giác dị ứng hiện rõ trên các chị em phụ nữ chúng ta. Nhưng nhờ sự giải trình tình tiết của các thuyết trình viên về những tác động đem lại những lợi ích cho đời sống hôn nhân gia đình, khiến cho cộng đoàn người nghe bị cuốn hút và đánh mất vẻ e ngại ban đầu, để theo dõi một cách chăm chú hơn.

a3

Mục đích của PP Rụng trứng Billings là phục vụ sự sống nhằm: Đạt sự thụ thai – Trì hoãn thụ thai – Theo dõi sức khỏe sinh sản – Phát hiện các bệnh phụ khoa sớm.

a5

PP được ông bà bác sĩ Billings và các nhà khoa học ÚC nghiên cứu từ năm 1953 và được giảng dạy trên thế giới năm 1968, đồng thời được tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận năm 1978.

Hơn 50 triệu cặp vợ chồng ứng dụng. Hiệu quả đạt 99, 8% (nghiên cứu 1995 tại Ấn Độ và tại Jiangsu TQ năm 1997)

Là PP của tình yêu: vun đắp tình yêu vợ chống bằng sự dịu dàng tinh tế…cảm thông chia sẻ…

Sống tiết độ, khiết tịnh định kỳ để đón nhận con cái như quà tặng của tạo hóa. Giúp vợ chồng làm chủ tình dục và sống thân mật với nhau.

Ngoài ra, các thuyết trình viên còn cảnh báo việc tránh thai bằng các phương cách nhân tạo: Hút Nạo thai, sử dụng bao cao su, đặt vòng, thắt ống dẫn tinh, uống thuốc ngừa thai…rất tác hại đến đời sống hôn nhân vợ chồng những hậu quả khôn lường: vô sinh, viêm nhiễm đường sinh dục, lạnh cảm, và các bệnh phụ sản của phụ nữ…

a6

Qua hai buổi tối thuyết trình đêm 09 – 10/12, chắc chắn sẽ đem lại cho các cặp vợ chồng những khái niệm về PP rụng trứng Billings, mở ngõ cho việc tìm hiểu về việc phòng tránh thai một cách dễ dàng hơn sau này.

Sau buổi tổng kết, một vị đại diện Đoàn Phụ nữ đã gửi lời cám ơn đến quý anh chị giảng viên, đã không quản ngại xa xôi, bỏ công sức vào thuyết trình hai đêm cho đoàn phụ nữ GX Châu Sơn, và đã khai nhãn cho chị em một cái nhìn tổng thể về việc phòng tránh thai bằng PP rụng trứng Billings. Mong rằng, quý anh chị sẽ có những buổi thuyết trình sau này, để giải mã PP Billings cho chị em được lĩnh hội một cách thấu đáo hơn. Một lần nữa xin cám ơn quý Ban.

Cha TĐDGP đọc kinh sáng danh để tạ ơn Chúa, đã kết thúc hai buổi thuyết trình một cách tốt đẹp.

Châu Sơn Choa ghi nhận – Hình ảnh Trần Đình Hy

    

    

     

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ BÀ MARIA TRẦN THỊ MAI (Bà Phong)

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …