Câu Chuyện Cha Phó: Cô dâu tân tòng được cha Phó tin tưởng…

Một nghĩa cử cao đẹp mà cha Phó luôn trân trọng đôi hôn nhân tân tòng. Cha chào đón họ trai hoặc họ gái từ miền xa về tham dự Hôn lễ tại GX một cách niềm nở, với lời lẽ xã giao đầy nồng nhiệt: GX chúng con rất lấy làm vinh dự khi đại gia đình họ (trai, gái) đã cho con cái ông bà thuận tình theo đạo, để có một ngày hôn lễ trang trọng như hôm nay. (Nhiều người ngoại giáo sau khi tham dự hôn lễ bày tỏ sự thiện cảm với đạo Công giáo).

Chúng ta hãy dành một tràng pháo tay để đón tiếp họ đàng gái về tham dự hôn lễ trong sáng ngày 08.05.2023, với sự hiện diện của:

Chị Cecilia Lê Thị Thu Hà & anh Gioan Bosco Đậu Quang Hy.

Trước nghi thức Hôn phối, cha Phó đã chia sẻ:

Trong buổi tĩnh tâm hôm qua, tôi có tìm hiểu về chị Thu Hà. Tôi hỏi:

– Cha biết, gia đình con không phải là Công giáo, vậy khi con kết hôn với anh Quang Hy bên Công giáo, cha mẹ con có đồng thuận không?

– Dạ thưa cha, cha mẹ con bằng lòng để con tự quyết theo đạo Công giáo bên anh Hy.

– Khi học đạo, con thấy đạo Công giáo thế nào?

– Con thấy giáo lý Công giáo chỉ dẫn cho con người ăn ngay ở lành, làm điều thiện rất tốt đẹp!

– Cha nghe nói, con vẫn thường vào nhà nguyện ở GX Thánh Tâm, vậy con có cảm tưởng như thế nào khi vào tĩnh nguyện.

– Thưa cha, con cảm thấy tâm hồn nhẹ nhàng và lòng con thư thái an vui.

Sau khi chia sẻ với chị Thu Hà, tôi cảm thấy có một sự an tâm, vì ở nơi chị có một sự đạo hạnh và nền nếp gia phong vững chắc… Chính vì điều linh cảm này, đã khiến tôi tin tưởng vào chị Hà để nói:

– Cha tin tưởng vào con, để giao phó anh Quang Hy cho con, con nhớ quan tâm nhiều đến anh Quang Hy nha con. Thông thường khi một người tân tòng, cha sẽ gửi gắm người tân tòng đó cho người đạo gốc.

– Con cám ơn cha nhiều, vì cha đã tin tưởng con. Con hứa sẽ làm theo lời cha dặn dò. Xin cha cầu nguyện cho chúng con với nha cha!

Cha phó chia sẻ: hai con đã đến với nhau bằng sự hy sinh cho nhau. Chị Thu Hà xinh đẹp đã hy sinh tuổi xuân và nhan sắc đời mình để từ nay thuộc về anh Quang Hy. Và anh Quang Hy đẹp trai đường đời đang rộng mở, nay cũng chỉ thuộc về chị Thu Hà. Cha mong rằng, hai anh chị sẽ vì tương lai, vì hạnh phúc để bỏ đi những ý riêng tư mà xây dựng tổ ấm yêu thương suốt đời chung thủy bên nhau. Đó là thực thi thánh ý Chúa: Sự gì Thiên Chúa kết hợp loài người không được tháo gỡ.

Một hôn lễ trang trọng và đầy ý nghĩa như thế, tưởng chẳng còn phải nói năng chi thêm nữa.

Châu Sơn choa

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ BÀ MARIA TRẦN THỊ MAI (Bà Phong)

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …