Một Vòng Từ Thiện Mùa Giáng Sinh 2014

Một Vòng Từ Thiện Mùa Giáng Sinh 2014

Giáng sinh đã đến, sau một mùa vọng đợi chờ ơn móc mưa cứu độ cho nhân loại đang chìm trong mùa đông ảm đạm đời người.

Trời mùa đông vốn đã muôn thủa ìu sìu với bộ mặt đưa đám mây mù âm u, thì áp thấp nhiệt đới lại đưa về những cơn mưa phùn thoảng trong gió buồn hiu hắt, càng làm cho “cái rét đầu đông hanh hanh, khăn em hiu hiu gió lạnh…” thêm.  Và khi cảnh đất trời ảm đạm như thế, liệu những cảnh đời kém may mắn dương gian có hiu hắt tiêu điều theo “cảnh buồn người có vui đâu bao giờ”?

Chẳng có thể làm gì để xoay chuyển đất trời, chỉ bằng chút thiện chí và với một chút công mọn, ban điều hành Quỹ Tấm Lòng Vàng Tiến Đức mong muốn đem đến chút ấm áp cho những cảnh đời kém may mắn, như một niềm an ủi tinh thần, để mùa giáng sinh đến với họ trong niềm vui an lành của Con Chúa giáng trần năm 2014. 

Và thế là BĐH Quỹ Tấm Lòng Vàng đã lên đường…

a1

Như đã hẹn trước, 8 giờ sáng ngày 21.12.2014 nhằm ngày Chúa Nhật, BĐH đã có mặt tại nhà bà Xuân (Thanh) để chuyển quà lên xe và bắt đầu cho một cuộc hành trình đi tặng 30 phần quà cho các thôn buôn: 2,3,4,6,8. Năm nay, QTLV chúng tôi nhận được số tiền hạn hẹp, nên dịp Giáng sinh này, QTLV chỉ giải ngân được mỗi phần quà 200 ngàn VNĐ mà thôi, còn phải để dành cho quà tết nữa…

Đây là năm thứ 2, BĐH/QTLV đi tặng quà, nên khi đến với họ, cảm giác rất đỗi thân quen. Và điều này cũng biểu hiện nơi những người được đến thăm, với niềm vui đượm lại trong ánh mắt thân thiện, với nụ cười trìu mến trong lời chào hỏi hết sức thân thương. Vẫn lộ trình như ngày trước, nhưng năm nay có thêm một số người mới…

Những người được nhận tặng quà, gồm hai diện: hoàn cảnh neo đơn, khó khăn trong cuộc sống như bà Tứ Hoà, bà Châu Cầu, bà Thục, bà Vinh, ông bà Kinh, Bà Ngà, ông Cường, bà cụ Chức, bà Quyền (Gôi)…Những cháu khuyết tật: Sáng, Sơn Ca, Oanh, Loan, Niệm, Phương Thảo, Bích Diễm, Hơ Liên…

Khi chúng tôi đến thăm, các gia đình đều tỏ ra rất vui mừng và cảm kích trước quà tặng của những tấm lòng vàng ở miền xa gửi về. Có lẽ, không phải vì món quà tặng nhiều nhặn chi, nhưng niềm vui trong khoé mắt họ, khi thấy được sự quan tâm của những người khác về bà mình, chị mình, mẹ mình, con mình…để món tặng quà trong ngày lễ Giáng Sinh mang một ý nghĩa lớn lao về tinh thần đối với họ.

Và một vòng từ thiện bắt đầu…

Có một người dáng vẻ tiều tụy, với mái tóc bạc màu thời gian, nhưng khi chúng tôi vào, bà Công vui vẻ đón tiếp chúng tôi một cách vồn vã. Nhìn chung, gia đình bà và con cái cũng đã dần bình ổn.

a2

Tuổi già, mái đầu bạc trắng, bà ngồi xe lăn. Tuy bị khuyết một chân, nhưng bà Vinh vẫn nở nụ cười tươi vui trên khuôn mặt đầy vẻ lạc quan, khiến chúng tôi cũng mừng cho bà, vì tuổi già của bà đã được con cái cưu mang một cách đầm ấm yêu thương.

a6

Một cháu bé khuyết tật nhũn não từ khi sinh ra, đó là con của anh chị Thất-Hiền. Vợ chồng đón tiếp chúng tôi một cách niềm nở. Chúng tôi chia sẻ nỗi niềm bất hạnh với gia đình, và cầu xin Chúa nâng đỡ gia đình anh chị trong cuộc sống.

a3

Một vợ chồng son sẻ, hiếm muộn con cái, nên đã nhờ Sơ xin cho một đứa con khi hãy còn sơ sinh…Hai vợ chồng mừng lắm, nuôi con qua từng năm tháng không quản nhọc nhằn chăm chút bú mớn…Nhưng nào ngờ, đứa con lại bị nhũn não bẩm sinh, khiến vợ chồng anh Dũng phải vất vả muôn vàn. Sơ thấy vậy, muốn đem về nhà dòng nuôi cho nhẹ gánh nặng, nhưng vợ chồng anh nhất quyết giữ lại nuôi, dù là gian nan trăm bề. Điều đáng nói là, hai vợ chồng vẫn luôn vui vẻ, đón nhận thánh giá Chúa trao gửi như một hồng ân. Chúng tôi nghe chuyện mà ai cũng cảm kích tấm lòng nhân hậu của vợ chồng anh chị Dũng (Hậu).

a dung

Không cảm cảnh sao được, khi gặp bà Tứ Hoà ngồi ở một góc nhà trông thảm hại với mái đầu tóc bà bạc trắng ngà mầu ố vàng, thân hình gầy guộc tiều tuỵ, khuôn mặt hốc hác với cặp mắt trắng dã thất thần, tưởng như vô vọng với cuộc sống! Lần này gặp chúng tôi, bà đã yếu đi nhiều, với còn mắt thẩn thờ ngây dại và không nói nên lời…

a4

Một cảnh đời neo đơn khác. Dâng con trai cho Chúa, làm linh mục, để thân phận mẹ cô quạnh, tò vỏ một mình tháng năm. Bây giờ, bà cụ Chức về nương nhờ tuổi già ở nhà cháu trong cảnh đầm ấp mỗi ngày. Xin Chúa trả công bội hậu cho bà, vì bà đã dâng những điều tốt đẹp nhất cho Chúa.

a8

Một tuổi thơ lớn lên trong khuyết tật nhũn não, là một gánh nặng cho gia đình anh chị Hải (Linh). Cuộc sống vợ chồng mới ra riêng vốn đã chật vật, thêm một đứa con dại khuyết tật, cũng làm cho cuộc sống vợ chồng thêm vất vả nhọc nhằn. Xin Chúa nâng đỡ và thêm sức mạnh cho anh chị vững bước trên đường đời.

a9

Hai vợ chồng già trong hoàn cảnh khó khăn và túng thiếu cũng rất đáng thương. Con cái, ai cũng có nỗi riêng của mình, để khó có thể cáng đáng dưỡng nuôi cha mẹ trong tuổi già, dẫu rằng, ai cũng muốn hiếu đạo với cha mẹ mình. Đó là ông bà Kinh.

a10

Thêm một trẻ thơ, trong khuyết tật bẩm sinh mà ánh mắt vẫn nhìn đời hồn nhiên, đâu biết rằng, cuộc đời đó, sẽ muôn vàn khó khăn chống chất cho gia đình. Xin Chúa nâng đỡ hoàn cảnh gia đình anh chị Thắng (Lan).

a11

Một bi kịch não lòng, đến ai nghe cũng đều phải thương tâm cho một hoàn cảnh bi ai…Nhà anh chị Lê Khánh ở thôn 8, có 5 con trai, thì 4 đều mắc chứng bệnh quái ác đến lạ lùng. Từ khi sinh ra đến lớn lên, các cháu vẫn sống bình thường, nhưng từ 10 tuổi trở đi, căn bệnh còi cọc xương bắt đầu làm suy sụp dần mòn cơ thể theo tháng ngày, kéo theo sự sụp đổ tình thần càng làm các cháu trông càng tồi tệ, xuống cấp một cách nhanh chóng. Người anh cả và người em kế đến tuổi 20 thì qua đời. Vậy mà đứa thứ 5 cũng vừa phát bệnh phải đi Sài Gòn chữa trị mất mấy tuần, mới thảm cảnh làm sao? Nhà đã khốn khó, lại gặp nhiều vấp váp bệnh hoạn, thì sức nào mà chịu cho thấu đây trời!! Đúng là giàu dồn khó dập. Xin Chúa đoái thương, ghe mắt đến hoàn cảnh gia đình anh chị Khánh, để ủi an và nâng đỡ họ trong cơn ngặt nghèo túng quẫn cuộc đời.

a12

        Đi thăm những cháu bị khuyết tật…cũng không kém phần cảm cảnh.

        Trở về thôn 6 – thôn dân tộc. Nhìn chung, mặt bằng cuộc sống của người dân tộc đang còn đang thấp và còn nhiều khó khăn. Chúng tôi chỉ chọn được mấy nhà trong mấy chục gia đình hoàn cảnh. Hy vọng lần sau, chúng tôi sẽ thăm hỏi để tìm đích xác đến những hoàn cảnh thật sự khó khăn và neo đơn để chia sẻ quà tặng.

        Một gia đình đông con là chị Mí An: chồng tật nguyền cụt chân, con gái hở hàm ếch, bảo sao không khó khăn được. Chúng tôi vào thăm mà cảm cảnh…

a13

        Hơ Niêm một đứa bé nhũn nạo bẩm sinh trông rất tội nghiệp. Nhà đã nghèo, con lại bị tật nguyền phải có người chăm sóc, thì cảnh đời cơ khổ biết dường nào!?

a14

        Một hoàn cảnh bi ai…Cha đi tù vì tội uống rượu say, về hành hung mẹ – Mí Luân đến chết, để lại 2 đứa con côi cút, sống dựa vào bà ngoại…

a15

“Những điều trông thấy mà đau đớn lòng” (Nguyễn Du).

Mỗi người là một cảnh đời, không ai giống ai, nhưng lại chung một số phận là “sống bên lề cuộc đời”. Mỗi người chúng ta hãy tỏ bày thiện chí, để hết sức cảm thông nỗi đau của họ, và cùng “nối vòng tay lớn” nghĩa tình để họ được sống với, sống giữa những tấm lòng nở hoa thân thiện, yêu thương và đùm bọc. Từ đó, cuộc sống của họ sẽ có nhiều ý nghĩa hơn trong niềm tin yêu, trong niềm vui sống, và để cuộc đời mãi là mùa xuân.

Đẹp thay những tấm lòng vàng

Nở hoa thơm ngát tặng ban cho người

Sẻ chia dâu bể cuộc đời

Chung tay góp sức cho đời yên vui

Rất mong quý ân nhân rộng tay hưởng ứng Quỹ Tấm Lòng, để những mảnh đời kém may mắn sẽ có được niềm vui của một mùa xuân mới đang cận kề…Tất cả cũng là nhờ vào tấm lòng nở hoa nơi bà con chúng ta vậy.

QTLV Tiến Đức đã nhận được sự ủng hộ của bà con ân nhân trên mọi miền…

Chị Hà Giàu ở Sài Gòn ủng hộ: 1 triệu đồng

Anh chị Khang Dần  ở Mỹ ủng hộ: 100 USD

Chị Mai Loan ở Úc ủng hộ: 1 triệu đồng

Xin chân thành cám ơn những tấm lòng quý báu của quý ân nhân, đã thương đến những hoàn cảnh kém may mắn ở GX Châu Sơn.

Nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho quý ân nhân.

BĐD/QTLV Tiến Đức Châu Sơn      

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …