CÂY TRỒNG ĐẦU MÙA, ĐÃ TRỔ SINH HOA TRÁI

CÂY TRỒNG ĐẦU MÙA,

ĐÃ TRỔ SINH HOA TRÁI

          Mới ngày nào đó, chỉ với ý tưởng khai mào: đào tạo thể chất các môn võ cho con em trong GX, chính cha quản xứ và ông Nguyễn Văn Quy cũng hết sức ái ngại cho việc tổ chức luyện tập các môn võ: Vovinam và Taekwondo, liệu có được sự thành công và bền lâu? 

          Âu lo là thế, nhưng nhờ sự động viên của cha xứ, ông Quy đã “một liều ba bảy cũng liều” để gồng xô, cùng với võ sư Nguyễn Văn Đình người GX Chi Lăng, là cựu chủng sinh Lê Bảo Tịnh đã chiêu sinh các em lớp Vovinam.

          Buổi đầu chiêu sinh, xem ra sự hưởng ứng của cha mẹ cũng như các em rất nô nức để đăng ký đông đảo, có gần 120 em. Điều này cũng làm cho ban điều hành phấn khởi, và tin tưởng việc tổ chức lớp võ Vovinam có chiều hướng khả thi. Từng bước, các em được chia thành các nhóm theo độ tuổi để tập luyện. Và càng về sau, ban điều hành luyện tập được hoàn chỉnh, nhờ sự góp mặt của võ sư chi hội Võ thuật Vovinam Tỉnh Daklak, trực tiếp tư vấn và huấn luyện cho các em ngày một bài bản hơn.

A1

A2

Cái khó là, các em thuộc thành phần học sinh đang học tại các trường khác nhau, rồi lại còn học thêm, nên giờ giấc quy tụ khó ổn định để các em đông đủ. Vì thế, một số ít các em không có điều kiện đi học đều đặn, gây trở ngại cho việc lên lớp của các võ sư, gây nên trình độ các em trong nhóm không đều. Sân bãi tập ngoài trời, nên về những tháng mưa rất trở ngại, không thể tập được khi trời đổ mưa.

A3

Sau gần 2 tháng, ông Nguyễn Văn Quy, Trưởng ban điều hành đã mời ban tư vấn và ban huấn luyện ra mắt, gồm: võ sư Lê Hữu Đức – Chủ tịch hội Vovinam Tỉnh. Võ sư Lê Thanh Hùng – Phó chủ tịch. Võ sư Nguyễn Văn Đình và hai cựu môn sinh là ông Thành và ông Mạnh. Phía GX có mặt các ông trong HĐGX: Trần Minh Thanh – Chủ tịch HĐGX, ông Bùi Đình Bộ, ông Hoàng Thanh Long, ông Đậu Quang Mỹ, PhạmVăn Bình

A4

Buổi trao đổi giữa đôi bên rất thuận thỏa tâm đầu ý hợp.

– Ban tư vấn hội Vovinam Tỉnh bày tỏ: Châu Sơn là GX toàn tòng, có các sinh hoạt GX ổn định, hội đủ điều kiện nhân lực và sân bãi hơn TP, nên tổ chức việc học võ là rất khả thi. 

– BĐH cũng nêu lên những khó khăn: sân bãi trời mưa không tập được, giờ giấc tập không ổn định, huấn luyện viên người ngoài đi lại khó khăn…Và để tạo cho hoạt động của hội được thuận tiện và duy trì lâu dài, BĐH đề xuất với HĐGX là xin được thu phí học viên một khoản tiền khiếm tốn, mỗi tháng 50 ngàn đồng cho mỗi em, so với thu học phí các nơi khác có giá từ 100 ngàn đến 150 ngàn đồng. Rất mong được quý HĐGX tạo điều kiện và hỗ trợ trong điều kiện có thể.

A5

– HĐGX ghi nhận: Việc tổ chức tập luyện các môn võ để nâng cao thể chất cho các em là rất tốt, và đáng hoan nghênh cho những sinh hoạt của xứ nhà.  Phần chúng tôi xin ghi nhận, những nổ lực của ông Quy và BĐH đã tổ chức luyện tập môn võ Vovinam là rất đáng biểu dương. Trong vai trò HĐGX, đây không phải là lĩnh vực chuyên môn, nên phần chúng tôi chỉ xin được động viên và hổ trợ trong những điều kiện có thể như: sân bãi, thông báo rộng rãi trong GX và động viên con em đăng ký…Việc thu phí của học viên để tạo điều kiện cho việc luyện tập của hội được duy trì lâu dài là cần thiết. Cầu chúc CLB võ thuật Vovinam GX hoạt động thành công tốt đẹp trong thời gian tới được bền lâu.

          Thời gian thấm thoát trôi qua trong sự tận tâm, nhiệt tình và năng nổ của BĐH và các võ sư, cây trồng đầu mùa của CLB Vovinam của GX đã trổ sinh hoa trái tốt đẹp…

A6

          Sau hơn 6 tháng thầy trò miệt mài tập luyện lao tâm khổ tứ, con số 120 học viên ban đầu theo tháng ngày cũng đã rơi rụng, để đến ngày thi thăng cấp chỉ còn 73 em. Và ngày cây trồng trổ sinh hoa trái đã đến, khi đơn xin quý hội võ thuật Vovinam Tỉnh mở khóa sát hạch võ sinh hội Vovinam GX Châu Sơn được chấp thuận. Một ban bệ cấp cao Vovinam Tỉnh đã được thành lập để sát hạch võ sinh.

          Một sáng Chủ nhật trời đẹp, ngày 25.01.2015 đã mở ra cuộc hội thi rất tưng bừng với tấm băng rôn treo trước nhà sinh hoạt với hàng chữ:

A7

– KỲ THI THĂNG CẤP LAM ĐAI VOVINAM – VIỆT VÕ ĐẠO

– CLB GIÁO XỨ CHÂU SƠN KHÓA I NĂM 2015

Những màu áo xanh lam như những cánh bướm tung tẩy đến hội trường nhà sinh hoạt trong sự hí hửng nô nức để bước vào hội thi. Lo lắng hơn cả là, cánh phụ huynh cha mẹ cũng có mặt kịp thời để động viên con em mình, nhưng cũng không kém phần hội hộp lộ trên khuôn mặt, khi liệu các sĩ tử con em mình có vượt qua được vũ môn!!??

A8

          Bên phía hội đồng giám khảo cũng đã có mặt rất sớm, trong tư thế trình trọng để bước vào cuộc sát hạch hứa hẹn nhiều khó khăn và gay cấn cho các võ sinh lần đầu tiên mới thi thăng đai lam xanh I.

          Nhà sinh hoạt tưng bừng hẳn lên, bàn ghế được xếp lại, để tạo một khoảng trống sân bãi thi đấu với bốn bàn của bốn vị giám khảo:

A9

– Bàn I võ sư thầy Bùi Thành Nhân.

– Bàn II võ sư thầy Đăng Năng Hảo.

– Bàn III võ sư thầy Lê Hữu Đức.

– Bàn IV võ sư thầy Trần Hoàng Khải.

Tổng số 73 võ sinh được chia làm bốn nhóm để bước vào hội thi. Và cuộc thi sát hạch Vovinam khóa I GX Châu Sơn bắt đầu…

A10

Yêu cầu chương trình thi lên đai lam khóa I cơ bản: nhập môn và tự vệ. Mỗi chương trình 3 tháng và đã trải qua hơn 6 tháng tập luyện.

Các nhóm nhỏ tuổi từ 8,9 cho đến 17, 18 thi đấu đối kháng theo từng độ tuổi. Và đặc biệt, có một số em thuộc phái đẹp, yểu điệu thục nữ mà vẫn chứng tỏ phận nữ nhi không thua kém cánh mày râu, đã tham gia luyện tập từ đầu khóa, cũng làm cho sàn đấu có chút hương sắc mặn mà duyên dáng hơn. Nhưng đòi hỏi phải thể hiện được các đòn cước đạt yêu cầu của sự cứng cáp, rắn rỏi…của bộ môn Vovinam.

A11

Các thầy chấm điểm, tập trung vào chuyên môn, luôn nhắc nhở các em thi đấu phải thuộc phần lý thuyết khẩu quyết các đòn cước trước khi giao đấu. Phải nói, đòn cước của Vovinam trông rất đẹp mắt. Từ thế trụ sang thế tấn, bước chân di chuyển vững vàng để tung ra đòn cước, vung tay, chân đá một cách linh hoạt. Mỗi đòn đánh ra, đối phương phải nhanh tay đỡ đòn kịp thời, nếu không sẽ lãnh đủ vào người. Các thầy vẫn luôn nhắc nhở: các em phải ra đòn mạnh và dứt khoát. Phải đánh những điểm ở phần trước mắt, để đối phương nhanh tay ra đòn đỡ gạt.

A12

Ngoài phần thi đấu thăng cấp, còn có các màn đồng diễn nhóm bốn em cũng rất sinh động, khá đều đặn và đẹp mắt. Có lúc chân tấn lên, tay vung quyền cước, chân đá quét rất đồng bộ. Nhìn chung, buổi thi đấu thăng cấp lam xanh cho các võ sinh khóa I của CLB Vovinam GX Châu Sơn được tổ chức có ban bệ và bài bản, còn đạt chuẩn mực của bộ môn Vovinam thì phải nghe lời nhận xét của các thầy.

A13

Sau buổi thi đấu thăng cấp, các thầy đều có nhận xét chung là, với thời gian tập luyện chưa phải là nhiều lắm, mà các em thi đấu tương đối tốt. Điều quan trọng là kỹ thuật và kỷ luật đạo đức các em luôn được đảm bảo tốt. Chỉ có 4 em hơi yếu kỹ thuật, nhưng cũng được hội đồng chấm thi nâng đỡ cho lên cấp, nhưng bản thân mỗi em đó phải hứa, nổ lực tập luyện hơn trong khóa tới. Đặc biệt có một em còn quá nhỏ tuổi không thể dự thi, nhưng đáng biểu dương tinh thần là em luôn chăm chỉ tập luyện từ đầu khóa đến nay.

Cha Quản xứ vì bận dâng thánh lễ, nên chỉ có mặt được mấy phút tham quan, và không kịp chia sẻ…

A14

Sau buổi thi đấu, BĐH và các thầy đã ngồi lại trò chuyện để rút ra những kinh nghiệm thì đấu của CLB GX Châu Sơn cho lần sau.

– Yêu cầu thời gian khóa tới, BĐH mong muốn phụ huynh quan tâm hơn, các em cũng phải cố gắng nổ lực hơn, để đi tập đều đặn và đúng giờ quy định.

A16

– Chương trình khóa tới, lam đai II:  Tập đối kháng.

– Để duy trì sinh hoạt CLB Vovinam được lâu dài, BĐH mong muốn phụ huynh các em đóng góp mỗi tháng 50 ngàn đồng. Số tiền đóng góp này, không phải là để chi trả học phí cho các thầy, mà là tiền quỹ để tạo điều kiện thuận tiện cho BĐH sinh hoạt được dễ dàng và sau nữa là, để có tiền mua trang thiết bị: Thảm, áo giáp, dụng cụ tập luyện, tiền trà nước, xăng dầu cho các thầy đi lại.

A17A18

Cây trồng đầu mùa đã gặt hái được những thành công nhất định buổi đầu, và muốn cho CLB Vovinam Châu Sơn được hoạt động vững mạnh và lâu dài, BĐH CLB phải có chiến lược quảng bá và chiêu sinh mỗi năm, nếu không, cây trồng sẽ dần tàn lụi. Trách nhiệm này, quả là không hề dễ dàng một chút nào đối với BĐH CLB.

A19

Cầu mong quý phụ huynh sẽ luôn quan tâm đến việc luyện tập thể chất cho con em, để nhờ đó làm điểm tựa vững vàng cho CLB được luôn phát triển mạnh mẽ và lâu dài.

Châu Sơn choa – ghi nhận ngày 25.012015

A21

A20

 

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …