KẺ TÀ ĐẠO LÀ GÌ ?

KẺ TÀ ĐẠO LÀ GÌ ?

 Đây là một câu chuyện thật và tác giả Rick Mathes là một vị lãnh đạo nổi tiếng trong việc mục vụ ở nhà tù. 

Kẻ nào đồng hành với Thượng Đế  sẽ luôn luôn đạt tới cùng đích của mình.Nếu bạn có nhịp đập của con tim thì bạn có một mục đích. Đạo Hồi là một tôn giáo gia tăng nhanh chóng nhất tính theo đầu  người ở Hoa Kỳ, nhất là trong các sắc dân thiểu số. Tháng trước tôi đã tham dự khóa huấn luyện hàng năm có tính cách bắt buộc để giữ đủ diều kiện về an ninh ở nhà tù. Trong khóa huấn luyện này có  phần trình bày của ba diễn giả đại diện cho Công Giáo La Mã,Tin Lành và Hồi Giáo,mỗi  người giải thích về niềm tin của họ. Tôi đặc biệt quan tâm đến bài của người diễn giả Hồi Giáo. Vị diễn giả này đã trình bày lôi cuốn về các căn bản của đạo Hồi và kết thúc với mộtcuộn băng video. 

Sau các bài tham luận có thời giờ dành cho các câu hỏi và trả lời.

Khi đến lượt,tôi đã đặt câu hỏi cho vị diễn giả đạo Hồi :”Xin vui lòng,nếu tôi có sai

thì hãy sửa lại cho tôi,vì tôi hiểu rằng hầu hết các vị Giáo Chủ  và chức sắc đạo Hồi

đều tuyên bố thánh chiến (jihad) chống lại các kẻ tà đạo (infidels) trên thế giới , và bằng cách giết một kẻ tà đạo (đó là một lệnh truyền cho tất cả mọi người Hồi Giáo) thì họ sẽ được bảo đảm một chỗ trên thiên đàng Nếu vậy ông có thể cho tôi biết định nghĩa về một kẻ tà đạo không?

2012_10_25_088bcpohx6v

Không có ai bất đồng về câu hỏi của tôi và vị diễn giả kia đã trả lời không chút do dự rằng đó là những kẻ ‘không tin vào đạo Hồi ‘ (non-believers)

Tôi đáp lại “Vậy để chắc chắn xem tôi có hiểu đúng không nhé. Đó là tất cả các tín đồ

của đấng Allah đã được truyền lệnh  giết bất cứ ai không cùng niềm tin để họ có một chỗ trên thiên đàng. Như thế có đúng không ạ ? “

Sự biểu cảm trên khuôn mặt của vị diễn giả Hồi giáo bỗng thay đổi,từ một kẻ có quyền

uy và lệnh lạc trở nên khuôn mặt của một cậu bé bị bắt gặp khi đang thò tay vào hủ kẹo.

Ông ta (giả) cừu non (khẽ khàng) đáp lại: ” Vâng “.Tôi bèn nói :

“Vậy thưa ông,tôi lấy làm khó nghĩ quá khi tưởng tượng rằng nếu Giáo Hoàng cũng truyền lệnh các người Công giáo đi giết các tín đồ Hồi giáo,hay Tiến Sĩ Stanley ban lệnh cho các người Tin Lành cũng làm như vậy để bảo đảm được một chỗ trên thiên đàng thì sao?”

Vị đạo Hồi cứng miệng !

Tôi hỏi tiếp:”Tôi cũng có lấn cấn trong vấn đề làm bạn với ông vì rằng ông và các chức sắc bạn ông lại đang bảo các tín đồ của ông giết tôi!Tôi hỏi ông, ông nên chọn đấng Allah của ông,đấng ấy bảo ông giết tôi để có chỗ cho ông trên thiên đàng, hay nên chọn đức Giêsu của tôi ,Ngài bảo tôi yêu ông vì  (nhờ đó) tôi sẽ lên thiên đàng và  Ngài còn muốn ông cũng được lên nơi đó cùng với tôi ?Vị Hồi giáo cúi đầu xấu hổ và- có một khoảnh khắc yên ắng đến nổi nếu một chiếc kim rơi cũng có thể nghe tiếng được.

Khỏi phải nói,các người tổ chức và tán trợ  buổi thảo huấn có tên ‘Sự Dị Biệt’ đã không vui vì cách đối thoại của tôi với vị Hồi giáo đã làm phô bày sự thật về những niềm tin của đạo Hồi .Trong vòng 20 năm nữa sẽ có đủ các phiếu của người đạo Hồi để bầu Tổng Thống.

Tôi nghĩ mọi người ở Hoa Kỳ phải nên đọc bài này,nhưng vì ACLU

 *nên không có cách nào để việc này được phổ biến rộng rãi  trừ phi mỗi chúng ta tiếp tay phát tán ra.

Đây là cơ hội của bạn để có thể giúp làm thay đổi tình thế

(Vì Chúa …….xin bạn hãy tiếp tay gởi đi)

 

Check Also

Tiền bạc có thể mua cả triệu thứ, nhưng tiền bạc không mua nổi một thứ!!!!

Xin hãy ghi nhớ, bao nhiêu tiền bạc cũng không mua nổi một ngày Trên …