TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN!!! THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA TÂN LINH MỤC GIOANBAOTIXITA TRẦN ĐỨC THUẬN

TẤT CẢ LÀ HỒNG ÂN!!!

THÁNH LỄ TẠ ƠN

CỦA TÂN LINH MỤC

GIOANBAOTIXITA TRẦN ĐỨC THUẬN

a2â1

( Ghi nhận thánh lễ tạ ơn của tân linh mục GioanBaotixita Trần Đức Thuận )

Bầu trời xanh trong rộn ràng, một ngày đẹp trời đầu mùa thu, con đường Phạm Ngũ Lão nối dài đến giáo xứ Châu Sơn hôm nay đón rất nhiều vị khách quý, các cha nhà, cha khách, các khách mời Gx bạn hân hoan về Gx Châu Sơn để tham dự thánh lễ mở tay của tân linh mục Gioanbaotixita Trần Đức Thuận, một người con thân thương của giáo xứ.

a7

Sơ lược về tiểu sử của tân linh mục: Sinh ngày 22 tháng 06 năm 1983 trong một gia đình có 10 người con, trong đó có hai người con dâng mình cho Chúa: một Sơ tu dòng Đa Minh và tân linh mục mừng lễ hôm nay. Xuất thân  trong một gia đình trung lưu thuộc dòng họ con cháu cố trùm Đông (Trần Nghi), một dòng họ có truyền thống đạo đức, đóng góp rất nhiều cho công việc chung của Gx !! Ông cố của tân chức đã qua đời còn lại bà cố. Năm 20 tuổi thầy bước vào dòng tu, ngày 29 tháng 8 năm 2015 thụ phong linh mục tại Đài Loan. Và hôm nay ngày 03/09/2015 Giáo phận nói chung và Giáo xứ Châu Sơn nói riêng, vui mừng hiệp thông thánh lễ mở tay của tân chức. Thánh lễ đồng tế được cử hành hết sức trang trọng và sốt sắng.

a3Lời đầu tiên, tân chức gửi lời lời chào thân ái đến cộng đoàn Gx Châu Sơn, nơi đã là chiếc nôi thân thương nuôi dưỡng đời sống đạo đức, để ngài bước lên con đường thánh hiến trên cánh đồng truyền giáo. Hôm nay, tân chức dâng thánh lễ đầu tay để cầu nguyện cho cộng đoàn giáo dân Châu Sơn, người sống cũng như người đã qua đời. Đặc biệt cầu cho thân phụ Phê Rô và bà con trong họ tộc đã qua đời.

a17

Đặc biệt cha nghĩa phụ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa đã chia sẻ bài giảng đầy súc tích và sâu sắc. Mở đầu cha dẫn nhập: Linh mục là máng thông ơn để Chúa ban ân sủng cho mọi người. Và còn hơn thế nữa, Linh mục là chiếc thang nối liền từ đất để lên trời, để mọi điều loan truyền của Chúa đều thông qua linh mục. Chính “Thần khí của Chúa ngự trên tôi, vì Ngài đã xức dầu tấn phong tôi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn…(Isaia 61,1-3). Linh mục là một sứ vụ không phải chỉ liên hệ phần phúc vĩnh tồn của người nghe mà còn liên hệ đến phần phúc của người rao giảng!! Lời Chúa qua miệng ngôn sứ Êdekien đã rõ ràng: “Nếu Ngươi không nói cho kẻ gian ác biết tội ác của nó và lôi kéo nó ra khỏi đường gian ác để nó được sống, thì khi kẻ gian ác chết trong tội của nó. Ta sẽ đòi Ngươi đền, đền nợ máu của nó”. Thánh Phao Lô đã nói: ” Khốn cho tôi, nếu tôi không rao giảng tin mừng “…. Linh mục là máng thông ơn để nối liền trên trời và dưới đất, giữa Thiên Chúa với loài người!! Nếu máng thông ơn của linh mục trở thành máng vô dụng, thì máng thông ơn đó cũng chỉ là thứ phế liệu rẻ tiền!!! Linh mục cũng là thân phận mỏng dòn và yếu hèn như mọi người giáo dân, nhưng lại phải mang trọng trách thánh thiêng trên vai.  Xin quý cộng đoàn cầu nguyện cho linh mục chúng tôi và đặc biệt cầu nguyện cho tân chức khi bước vào cánh đồng truyền giáo sắp tới…

a18

Thánh lễ kết thúc, trong nghi thức ban phép lành toàn xá của tân chức cho cộng đoàn tham dự thánh lễ. Đây là đặc ân mà Đức Giáo Hoàng Phao lô VI đã ban cho các tân linh mục trong thánh lễ đầu tiên.

Lời tâm tình của tân chức đã dùng câu “Không phải các con đã chọn Thầy, nhưng Thầy đã chọn các con” để khiêm tốn nhận lấy sự bất tài và mỏng giòn đối với Chúa!!!

a5

Tân chức cảm ơn quý cha quý tu sĩ nam nữ , quý ban thường vụ, quý ban ngành, gia đình họ hàng, toàn thể giáo dân trong cũng như ngoài Gx đã giúp đỡ động viên cho tân chức tiến lên bàn thánh! Xin tri ân tất cả mọi người và xin Chúa chúc lành cho quý vị!!

a4

Thay mặt cho Gx ông Chủ tịch hội đồng giáo xứ có bài phát biểu cảm ơn quý linh mục tu sĩ nam nữ,  quý quan khách gia đình và toàn thể giáo dân trong xứ, đặc biệt đây là vị linh mục thứ 30 trong vườn hoa trái thiêng liêng của Gx. Thiên chức linh mục thì vô giá, nhưng Chúa lại muốn đựng trong những chiếc bình sành mỏng dòn dễ vỡ. Chúng ta luôn cầu nguyện cho nhau, cách riêng cho các linh mục được nhiều ơn của Chúa để các Ngài chu toàn sứ vụ!!

a6

Sau đó là ghi hình lưu niệm của tân chức với quý cha và thân nhân.

Tiệc mừng được tổ chức tại khuôn viên nhà sinh hoạt. Mc Đức Huyên tếu táo qua phần giới thiệu các cha nhà, các xơ, các dự tu nam nữ, kế đến là mẹ, anh chị em ruột trong nhà, dòng tộc ông cố trùm Đông. Văn nghệ đáng chú ý có tiết mục của cha nhạc sĩ giám quản bề trên cùng với một xơ phụ họa, và họ ngoại có bài thơ rất hay nội dung chúc mừng tân linh mục và họ hàng dòng tộc, tôi chỉ ghi lại được vài câu như sau.

a10a60a59a51a50a19a18a16a14a13a12a11a42a45

Cũng nhân đây chúc mừng cho bà cố

Hy sinh nhiều nên đáng được rạng danh

Đã dày công nuôi dưỡng cả sinh thành

Hai thiên chức xơ Nhung và cha Thuận.

Một lần nữa chúc mừng tân linh mục

Sức khỏe nhiều theo trọn bước chân tu

Thánh Gioan ban ơn Chúa hộ phù

Các con đã đồng hành theo ơn gọi

Các anh đây xin có lời tạm biệt

Gửi trọn niềm cảm mến thật thiết tha

Chúc sức khỏe các quý chức gần xa

Trong yêu thương anh em cùng huynh đệ

Trên khuôn mặt của mọi người ra về ai cũng rạng rỡ những nụ cười vui, không vui sao được khi mọi người ai cũng biết rằng: Tất cả là hồng ân Chúa ban!!

Ganamhong ghi nhận

 

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …