MỘT CHUYẾN ĐI TỪ THIỆN

MỘT CHUYẾN ĐI TỪ THIỆN

         Để có được một chuyến đi từ thiện,  phải nhờ đến những tấm lòng của quý ân nhân đã nở hoa để có được những món quà Giáng sinh gửi đến những mảnh đời kém may mắn. 

         Quỹ Tấm Lòng Vàng Tiến Đức Châu Sơn xin chân thành gửi lời cám ơn đến quý ân nhân:

– Chị Dần (MỸ) 2 triệu VNĐ

– Anh chị Phát Trâm 2 triệu VNĐ

– Anh chị Xuân Thu 1 triệu VNĐ

– Cha Phúc (Nhung) ở Mỹ 200 USD

– Anh chị Bất Khuất Thảo 100 USD

– Anh chị Hà Giàu 1 triệu VNĐ.

         Nhóm chúng tôi khởi hành từ nhà chị Thanh (Xuân) vào sáng Chủ nhật 20/12/2015, mang theo 30 phần quà đến trao tặng cho những người có số phận thiếu may mắn và cuộc đời đã không mỉm cười với họ. Đây là công việc mà Ban Điều hành Quỹ từ thiện trường Tiến Đức thực hiện hằng năm, kể từ khi có:

          Trang Web:tienducchauson.net cách đây 3 năm.

            Đi đâu cũng thấy bầu khí Noel ngập tràn, mọi người vui vẻ làm hang đá, giăng đèn hoa nhưng lòng chúng tôi lại trĩu nặng, đầy xúc cảm ưu tư  khi bắt đầu cuộc hành trình này.

DSC00045DSC00047

Điểm đến đầu tiên là nhà của cháu Loan, một cô gái bề ngoài có khuôn mặt đẹp đẽ nhưng hóa ra mang trong người chứng bệnh bại não.  Rồi qua gia đình cháu Sáng, người con gái 33 tuổi bị Down (đao), Sáng đang đi lễ giờ thiếu nhi  nên xin gửi lại phần quà nhờ anh chị Tuyên trao giúp, cha mẹ đã mất từ lâu nên Sáng đang sống nhờ anh chị. Chúng tôi tới bà Công, sống cô thế và mang bệnh tật đầy mình, lại ghé vào cháu Khánh Duy lúc gia đình anh chị Thất còn đang chơi với con, vì bại não nên Duy phải nằm 1 nơi, ngơ ngơ ngác ngác trông thật tội nghiệp.

A2

Khi vào thăm bà Thục, không ai không cám cảnh khi biết bà đã từng nuôi người chồng mù lòa (ông Thục giờ đã khuất bóng) và hiện tại hằng ngày phải chăm sóc người con tên Quốc bị tâm thần đã từ lâu. Biết nói sao cho hết những người, những em bé mang trong mình những dị tật bẩm sinh như cháu Nguyễn Hoàng Nguyên, 8 tuổi ngồi xe lăn vì bại não, em gái Thảo Nguyên 21 cái xuân xanh, em trai Ngô Quang Niệm 21 tuổi, Oanh 33 tuổi, Sơn Ca người thị bị đao, kẻ bại não. Bà Tứ Hòa, nhìn và tiếp xúc với bà nhiều người chắc không cầm được nước mắt… chỉ ngồi trệt mà lết đi chứ không thể đứng dậy được.

DSC00018

  DSC00051         DSC00030 Đi vào thôn 3 cũng gặp nhiều người, nhiều cháu có số phận thật nghiệt ngã, hai ông cháu (ông Cường đau ốm, cháu Huy 4 tuổi chứng giãn não), bà Châu (Cầu), cháu Nguyễn Thiên Thương thoát vị tủy, cháu Đức Huy bệnh tim, O Quyền, Bích Diễm…

DSC00057

            Đã khá trưa, nhóm từ thiện tiếp tục qua mấy thôn người sắc tộc, ở thôn 6 có hai cha con Ama An, cha mất 1 chân còn con bị hở hàm ếch nặng, rồi cháu H Niêm. Riêng 3 chị em H Van (còn đang nhỏ) rơi vào hoàn cảnh thật đặc biệt, éo le khi mẹ đã chết dưới bàn tay của cha lúc ông say rượu, giờ mồ côi mẹ và cha đang ở trong tù chịu án phạt, các bé đang được những người bà con, hàng xóm tốt bụng đưa về nuôi. Có chứng bệnh thật ngặt nghèo không mấy khi gặp như bé H Din 1 tuổi  bị não úng thủy, rồi có gia đình đông đến 9 đứa con mà ngôi nhà thì tuềnh toàng, nghèo nàn trống trơn.

            Đến thôn 4, mọi người tuy thấm mệt nhưng khi nghĩ đến những hoàn cảnh thương tâm, đau khổ ai nấy lại như được động lực thúc đẩy, lấy lại sức. Vào thăm Ami Nhung khi chồng đã bỏ đi với người khác, ở vậy nuôi con trong lúc tâm thần không ổn định, rồi Y Bin bệnh tim…

DSC00070DSC00072

         Hôm nay khi ngồi viết lại chuyến đi từ thiện vừa rồi mà trong lòng vẫn còn đầy cảm xúc khi nghĩ về cuộc đời, về những số phận mà buồn nhiều hơn vui, nước mắt thay cho nụ cười. Nhưng mình lại cảm thấy an ủi khi những người mình gặp gỡ, nói chuyện, họ vẫn giữ được sự vui vẻ chấp nhận định mệnh, cái số mệnh mà đa số họ không tạo ra cho mình. Xin được bày tỏ tình thương mến, lòng cảm phục đến với những con người kém may mắn.

          Và cùng với Ban Đại diện trường Tiến Đức, Ban Phụ trách Trang Web nhà xin gửi đến Quý Ân nhân xa gần, tại quê nhà cũng như đang sống ở hải ngoại lời cám ơn chân thành. Nhờ tình yêu thương chia sẻ, nhờ những tấm lòng vàng của Quý vị mà đã phần nào mang lại niềm tin yêu, sự lạc quan vào cuộc sống cho nhiều số phận bất hạnh. 

          Xin cầu chúc Quý Ân nhân một mùa Giáng Sinh an bình, ấm áp tình người và một năm mới an khang hạnh phúc.

                                                                                Trần Khánh Điệp

 

 

 

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …