LỄ MỪNG MẸ MARIA VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI

LỄ MỪNG

MẸ MARIA VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI

Ngày 8-12 giáo hội mừng kính trọng thể lễ Đức Maria vô nhiễm nguyên tội, và giáo xứ Châu Sơn với lòng sùng kính Mẹ Thiên Chúa cách riêng đã chọn Mẹ vô nhiễm làm bổn mạng cho giáo xứ!!

A1
      Tối hôm trước ngày lễ, cha quản xứ đã khai mạc giờ canh thức đón ngày lễ trọng kính Mẹ. Mở đầu là nghi thức sám hối với chủ đề: “xin cho con tìm thấy Chúa ở trong con!! ” và cảm tạ Chúa đã ban nhiều hồng ân cho giáo hội và giáo xứ bằng một năm thánh mới đó là “năm thánh của lòng thương xót Chúa” những lời tâm tình nhỏ bé của cộng đoàn phó thác với lòng tin yêu Mẹ!!!  Đức Mẹ đã được Thiên Chúa gìn giữ không mắc tội nguyên tổ và tội riêng, điều đó đã được Đức Mẹ phán khi hiện ra  tại Lộ Đức rằng “Ta là đấng vô nhiễm  nguyên tội…” và Ngày 8-12-1854 Đức Giáo Hoàng Pi ô thứ lX đã công bố đó là tín điều. Đức Mẹ được Thiên Chúa ban cho đặc ân đặc biệt đến nỗi không có loài thụ tạo nào có được!!  các em thiếu nhi với điệu vũ hoa nến đã làm cho cung thánh rực rỡ nhưng vẫn hoàn toàn cung kính và trang nghiêm!!!

A2
      Giờ canh thức kết thúc với giờ chầu và phép lành thánh thể, màn đêm dần buông trong không gian tĩnh lặng, và ai cũng đầy ắp tâm tình yêu kính Mẹ…

A3
    Rạng ngày 8-12 nơi hoa viên của giáo xứ không còn một chỗ trống, cờ giáo hội và những băng rôn được treo lên, quang cảnh hoa viên được cắt tỉa gọn gàng sạch sẽ, các ghế ngồi của các phòng sinh hoạt đươc khai thác triệt để, không khí buổi lễ hết sức long trọng và trang nghiêm với ba linh mục đồng tế, cha quản xứ dẫn ý lễ và bài giảng xin được trích lược như sau: ” hôm nay chúng ta long trọng mừng đại lễ Mẹ vô nhiễm nguyên tội bổn mạng của giáo xứ, Tôi kêu gọi các tín hữu chiêm ngắm dung nhan Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, tại Việt Nam năm thánh lòng thương xót  trùng với năm tân phúc âm hóa đời sống xã hội, sau khi đã tập trung vào gia đình năm 2014 và cộng đoàn giáo xứ đời tu năm 2015.

A5Sự trùng hợp này giúp chúng ta hiểu và sống cách cụ thể định hướng mục vụ của giáo hội Việt Nam. Tân phúc âm hóa đời sống xã hội chính là sống  chia sẻ loan báo và làm chứng cho lòng thương xót Chúa ngay trong đời sống xã hội, Mẹ Maria giữ vai trò khởi đầu lịch sử cứu độ, khởi đầu cho ơn tha thứ của Thiên Chúa!! Việc Đấng cứu thế nhập thể làm người nơi cung lòng khiết trinh của Mẹ! Cả ba bài đọc sách thánh chúng ta vừa nghe công bố đều nhằm trình bày ý nghĩa sâu xa của mầu nhiệm thánh lễ hôm nay, trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa! Chương trình này được công bố ngay khi nguyên tổ phạm tội! Tuyên án con rắn tại vườn địa đàng biểu tượng cho ma quỷ!! người nữ sẽ đạp nát đầu  con rắn ám chỉ là Đức Maria!

A7
Thiên Chúa thực hiện chương trình cứu độ bằng việc cho con của Ngài mặc lấy xác con người! Bởi thế Thiên Chúa đã gìn giữ cho Đức Mari a khỏi mắc phải tội tổ tông truyền điều này được lý giải là không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được!! Sự vô nhiễm bắt đầu từ việc làm Mẹ Thiên Chúa.”

A8
    Các ca đoàn đều tập trung hát lễ, đặc biêt có ca đoàn dân tộc hát hai thứ tiếng rất cảm động.!!!
    Thánh lễ kết thúc trước khi ban phép lành cha quản xứ nhắc nhở cho giáo dân ngày lễ khai mạc năm thánh cũng được tổ chức ở ngoài hoa viên nhà xứ, cảm ơn các ban nghành đã vất vả tổ chức để mừng lễ chu đáo và long trọng, nhắc nhở các tổ chức hội đoàn cũng như các gia đình nên phát huy bảo tồn truyền thống tốt đẹp là tổ chức những bữa ăn trong gia đình hoặc trong các hội đoàn để ghi nhớ những dịp lễ trọng đại này tuy nhiên cũng nên trong giới hạn đừng quá chè chén say sưa!!!

A10A9

    Ánh dương đã bừng lên, mặt trời đã ló dạng, một ngày mới bắt đầu mọi người ra về trong vui tươi ai cũng tin một điều không nói ra!! Đó là được hưởng ban phúc lành của Chúa tình yêu và Mẹ Maria vô nhiễm…
Ga namhong
  
 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …