SƯ YẾU LÝ LỊCH CÁC LỚP NHẤT TIẾN ĐỨC NIÊN KHÓA: 67-68, 68-69, 69-70

Sơ yếu lý lịch

Lớp Nhất niên khoá 1967-1968

        Lớp có 39 thành viên, do thầy Lưu Vĩnh Chấp phụ trách dạy lớp Nhất.

        Điểm tô nét đẹp thanh tịnh cho lớp là, hai bông hoa tinh thần: Sơ Têrêsa Trần Thị Thanh Nhàn và Sơ Têrêsa Nguyễn Thị Xuân Phương. Và một bông hoa “đời” xinh đẹp là Bùi Thị Hương, “người đẹp mỹ miều”. Một cây đại thụ Organ, thủ cầm giáo xứ là Trần Khánh Điệp. Một nhà “ngoa ngữ học” có cái miệng “rộng thì sang”, nhưng cũng không kém phần “ngoa ngoắt nồng nàn” thì không ai bằng, là Võ Thanh Trinh.

        Một thời từng là nhà giáo: Lê Văn Đạt, Hoàng Thị Tâm, Cao Thị Khẩn, Nguyễn Thị Bích…

        Những nhà kinh doanh ăn nên làm ra: Anh Đậu Quang Khánh chợ Sắt BMT. Cửa hàng Thuốc Bảo vệ Thực vật anh Phạm Quang Bình. Những nhà Chăn nuôi gà Công nghiệp: anh Trần Thanh Hiệp, anh Trần Thiện Thanh…

        “Xa ngái” bên kia trời Tây có: Lưu Hồng Anh, và Nguyễn Đức Hùng hiện ở Mỹ.

        Đây là một lớp, sau 75, hầu như bị rơi vào tình trạng suy thoái đường học hành; đến nỗi tìm được một ít người tốt nghiệp lớp 12 là hơi bị khó.

        Lớp Nhất niên khoá 67-68

*****

Sơ yếu lý lịch

Lớp Nhất niên khoá 1968-1969

        Lớp có 41 thành viên do thầy Lưu Vĩnh Chấp phụ trách dạy. Từ những lớp này trở về sau, vì biến cố 75 đã không có điều kiện học tập, khi mà kinh tế suy thoái trầm trọng, ăn độn ngô khoai thì việc học là một xa xỉ.

        Một phẩm hàm Menkicede và hai bông hoa khiết tịnh, đủ sức để đưa lớp lên hàng nổi trội của trường Tiến Đức; Đó là Linh mục Phao Lô Nguyễn Công Minh. Tiếc thay, một tài năng bị vòng  “kim cô” “bệnh hoạn kiềm toả”. Hai Sơ: Catarina Trần Thị Phương Mai (Lan) Sơ Maria Phạm Thị Thuý Liễu.

Một nguyên HĐGX Cao Văn Sơn. Một HĐGX Lê Thị Hồng Xuân. Nhà giáo Đậu Quang Mỹ, Trần Thị Hoàn…

        Ngoài xã hội, một “Lưu Bị” – nhà kinh doanh Bất động sản gặp thời, lên như diều gặp gió là, Lưu Thế Hùng. Một cây hài tiếu dí dỏm và cũng đầy “thong manh”; là Trần Di. Một đề  cử “đức ông độc thân vĩnh viễn?” là Trần Kim Dung. Một “nam kỳ tửu” Trần Bích.

Những nhà Chăn nuôi gà công nghiệp: Nguyễn Cao Long, Trần Anh Kim (giáo lý viên nhưng lại làm việc cho “Quỷ”), Bùi Tiến Bộ, Trần Ngọc Hợi – người có cái “miệng bẻm mép” khó ai qua mặt!

   Đây cũng là một lớp có số tử vong cao nhất của trường Tiến Đức, với 11 thành viên đã qua đời.

        Tất cả những cá tính đặc thù đó đã làm nên một lớp 68-69 thật độc đáo.

Lớp Nhất niên khoá 68-69

******

Sơ yếu lý lịch

Lớp Nhất niên khoá 1969-1970

Lớp có 41 thành viên do thầy Lưu Vĩnh Chấp phụ trách dạy. Lớp có sinh hoạt hằng năm khá đều đặn.

Một thiên chức linh mục và hai đoá hoa thanh tịnh đã làm nên mặt nổi của lớp. Đó là Linh mục G.B Nguyễn Đình San, thương thay cha qua đời trong một tai nạn thảm thương. Hiện nay mộ của cha rất “thiêng” cho những ai khấn xin. Sơ Maria Nguyễn Thị Hoa, dòng NVHB – BMT. Sơ Têrêsa Trần Thị Kim Tịnh dòng Mến Thánh Giá – Nha Trang.

        Đây là một lớp hội tụ đủ mọi cá tính. Một Phó trưởng thôn Thôn III là Mai Sĩ Hạnh. Học một lớp nhưng ra dáng một “liền anh” là Phan Chi Bài. “Một tay ngang, ngạo đời” là Nguyễn Văn Khanh. Một dáng “kên kên, lá cáu” chưa ai bì kịp là Trần Đình Phúc. Thân Bồ tượng của một  “Bà Năm Sa Đéc” tính tình vui vẻ, nói cười hề hà, là Nguyễn Thị Hà. Giọng kim thánh thót của một thời ca đoàn Thiện Chí là Đoàn Thị Kim Thanh. Sức khoẻ của một “Mã Siêu” trong Tam quốc, người bê nổi hai tấm “ri” khoẻ re như con bò kéo xe là Lưu Tấn Lực. Chỉ “một chân trụ” mà vẫn kiên vững làm ăn vượt lên số phận, xin chúc mừng anh Nguyễn Hùng Phi. Và hơn hết là một “hoa khôi” của một thời, làm các đấng mày râu phải “Em tan trường về, anh theo Ngọ về…” Là Phạm Thị Ngọc Lan.

        Cá tính cũng nhiều mà ngành nghề làm ăn không ít. Một “bác sĩ” Thú y kiêm “thụ tinh nhân tạo”. Ai hiếm muộn… Xin mời đến sẽ được toại nguyện!!

Ai có dịch vụ nhà hàng, tiệc tùng, lễ hội xin mời đến: Nguyễn Thanh Toàn, Trần Đình Thắng. Một tạp phẩm Phạm Quang Vinh. Chuyên trị kinh doanh Bất động sản là, Nguyễn Thị Bích Thiện. Một “đức ông độc thân” là Trần Văn Mỹ. Và nhà chăn nuôi gà công nghiệp: Nguyễn Đình Hợp.

        Tất cả đã làm nên một lớp 69-70 thật rôm rã, phong phú và đa dạng.

Lớp Nhất niên khoá 69-70

BBT Tiến Đức

Check Also

NHỮNG CÁI CHẾT BẤT ĐẮC KỲ TỬ TẠI GX CHÂU SƠN

Sống trên đời này chuyện “sinh ký tử quy” – sống gửi thác về – …