Ghi nhận 10 năm trước… Kỷ niệm 50 năm GX Châu Sơn Ngày 15/08/06

Ghi nhận 10 năm trước… Kỷ niệm 50 năm GX Châu Sơn

Ngày 15/08/06

Sinh hoạt của GX trong ngày

Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời!

AGX3Hôm qua, ngày lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên trời, với Thánh lễ trang trọng, và sốt sắng của muôn ngàn con dân GX  về hôi tụ trong đầm ấm của Thánh đường GX.

DKBan nhạc kèn đồng rền vang với nhiều tấu khúc thánh nhạc rập ràng và trang trọng làm cho ngày lễ thêm long trọng. Và có lẽ, Đức Mẹ đã xúc động để mưa tuôn tràn nguồn ơn vũ lộ hoà chan cho không khí tươi mát lên vạn vật và con người. Lễ mừng Đức Mẹ Lên trời năm nay đúng vào dịp lễ mừng Kim Khánh nên tinh thần có phần khởi sắc và từng bừng hơn mọi năm.

GX4

Và hôm qua cũng là ngày lễ bổn mạng của các nhóm, các phụ nữ nhận thánh bổn mạng. Và đặc biệt là ban kèn đồng cũng nhận lễ bổn mạng là Đức Mẹ Hồn Xác lên trời cũng ăn mừng rân vang rất vui vẻ. Nhóm các vợ chồng thân hữu của các anh: Linh, Hiệp, Trần, Trường, Huy… vật cả một con bê ăn mừng, thì các bà con ta thấy tinh thần đón lễ của dân ta phấn khởi biết là dường nào!

        Ngoài ra, các cuộc thi đấu thể thao cũng không kém phần sôi nổi và hào hứng. Và tất cả đang đi vào giai đoạn quyết liệt của giai đoạn về đích.

Ở Thiếu nhi giải cờ tướng đã đi đến chung cuộc:

Chức vô địch giải cờ tướng Kim khánh GX đã có chủ nhân: Em Miên Trường (Kính) đoạt chức vô địch sau khi loại đối thủ Kim Thạch(Kim) với tỷ số ( 2-0)

Đặc biệt Em Miên Trường đã làm cú đúp khi dành luôn chức vô địch Giải bóng bàn thiếu nhi sau khi loại em Đình Phú (Phong) với tỷ số(3-2)

Giải bóng chuyền mừng Kim khánh GX được chia làm hai bảng .Bảng A gồm các đội: Giuse, Antôn, Anh em dân tộc. Bảng B gồm: Mân côi, Phêrô. Gioan, Phanxicô. Sau mấy ngày thi đấu quyết liệt và gay cấn với các kết quả: Giuse -Antôn (2-0). Phanxicô – Gioan (1-2). Mân côi – Phêrô (2-1). Gioan – Phêrô( 0-2). CĐ Dân tôc ( 0-2). Mân côi- Gioan (2-0). Giuse – CĐ Dân tộc ( 2-0). Mân Côi – Phêrô( 2- 0).

Các trận đấu bảng đã kết thúc và Bảng A: Hai đội Giuse và An tôn vào bán kết. Bảng B : Mân côi và Phêrô.

Sáng 16/08/06 bốn đội sẽ bước vào bán kết:

Giuse gặp Phêrô. Và Mân côi gặp Antôn.

Mân côi đang là ứng cử viên sáng giá nhất. (Mân côi là đội bóng chuyền thuộc Giáo Điểm Mân côi thuộc vã Ea Bar. Với hai chủ công đập bóng sấm sét cắm trước vạch 3 mét. Làm đau đầu các tay chắn của đội bạn. Yếu diểm của Mân côi là mỗi cầu hầu như chỉ có một chủ công. Và nếu đối phương theo chắn đôi thì có thể làm tê liệt chủ công. Đội nhà Phêrô được xem như đối thủ cạnh tranh chức vô địch. Phêrô có một giàn cầu thủ già dặn đầy kinh nghiệm và hàng phòng thủ rất chắc chắn. Với bước một và bước hai khá nhuần nhuyễn. Và yếu điểm của Phêrô là các tay chủ công đập bóng chưa cho hiệu quả ăn điểm cao. Cũng nuôi tham vọng chức vô địch phải kể đến Giuse, một đội không mấy xuất sắc trong các vị trí nhưng lại khá đồng đều. Nếu ổn định được đội hình thi đấu đúng tâm mức cũng sẽ gây khó chịu cho các đội muốn đoạt chức vô địch.

Buổi chiều sẽ có trận tranh ba và chung kết.

Sẽ có nhiều bất ngờ và kịch tính cho cả một ngày 16/08/06. Các bạn và bà con ta nhớ theo dõi.

Châu Sơn Choa

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …