NGÀY LỄ HỘI MỪNG 60 NĂM NGỌC KHÁNH GX CHÂU SƠN

NGÀY LỄ HỘI MỪNG

60 NĂM NGỌC KHÁNH GX CHÂU SƠN

A01

Sáng hôm nay Gx Châu Sơn nô nức rộn ràng, các khách quý từ mọi miền về đây để tham dự đại lễ mà toàn thể giáo dân Châu  Sơn đã chuẩn bị đón chờ bấy lâu nay đó là:
KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP GX .
   Các thành phần tham dự gồm có:

A4A6A8A10A12
  ĐGM Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản GMGPBMT, Đức ông Hà Duy Khâm, quý cha khách, cha nhà, quý sơ, quý thầy, quý chức, các ban nghành đoàn thể và toàn thể giáo dân trong gx.
  Đúng 9h cuộc rước bắt đầu, dẫn đầu thánh giá nến cao, đội kèn, cụ ông cụ bà cao tuổi, quý chức, các ban nghành đoàn thể, cộng đoàn anh em dân tộc, quý tu sĩ nam nữ, quý cha đồng tế và ĐGM.
     Khi quý cha và giáo dân an tọa, ông PCT HĐGX đọc bản tóm lược lịch sử hình thành và phát triển của gx qua các giai đoạn… 

A16
     Thánh lễ được cử hành ĐGM chủ tế.
     Xin được tóm lược ý bài giảng lễ của ĐGM Vinh Sơn  như sau:

A17
    Châu Sơn ngày xưa vẫn giữ được các truyền thống đạo đức cũng như tránh được các tệ nạn là nhờ một con đường độc đạo không có lối ra, nhưng bây giờ con đường vành đai cắt chia làm hai gx thì các tệ nạn sẽ xâm nhập bằng mọi đường liệu Châu Sơn còn giữ được không?
     Còn về xây dựng Châu Sơn cứ tắm mãi cái ao nhà cứ loay hoay xây dựng tôn tạo cho mình, rồi liệu có còn không gian để xây nữa không?!!!
     Tôi đề nghị GX Châu Sơn hãy mạnh dạn xây dựng cho mình một định hướng mới, hãy đi ra các thôn buôn, hãy kết nghĩa với một gx khác, đem kinh nghiệm tài trí của mình ra giúp đỡ họ.

      Gx Châu Sơn có 28 linh mục, 80 sơ thử hỏi có bao nhiêu lm tu sĩ dấn thân ra đi phục vụ. Cứ nhìn các cha dòng, chịu chức 15 cha thì dòng chỉ để lại 5 cha, còn lại gởi đi ra khơi để rao giảng! 

A22

      Ngược dòng lịch sử của giáo hội phương tây cách đây 200 năm họ đã không ngần ngại giúp đỡ các nước Châu Á để rồi bây giờ các nước Châu Á quay lại củng cố đức tin cho họ… 
      Các đại gia nổi tiếng của VN hằng năm họ cứ bỏ tiền của ra tôn tạo chăm sóc cho ngôi nhà của mình, họ còn dát cả vàng trên những con gà trang trí trên nóc nhà! Làm như thế họ chẳng làm gì được cho con cháu!

      Trong khi Bill gates một tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới lại giành đến 95% lợi tức để giúp đỡ cho người nghèo khổ!!! 
      Có những tỷ phú mua những chiếc máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời bay trên vùng trời để phát internet xuống cho những khu dân cư nghèo!!! 
     Chúng ta cứ giúp đỡ các giáo xứ khác, biết đâu đến một lúc nào đó họ sẽ quay lại giúp mình!! Hết trích.
     Thật vậy cũng giống như quy luật sống của con người: cha mẹ nuôi nấng con khi còn nhỏ, đến khi con lớn cha mẹ già thì con cái lại dắt dìu nuôi nấng lại cha mẹ…  hãy học cách sống cho đi, cho đi nhưng không, cho đi thật lòng, và sống theo tin mừng ” hạt lúa mì có thối đi, có mục nát đi thì mới trổ sinh nhiều bông hạt mới “
       Cuối thánh lễ là lời cảm ơn của ông CT HĐGX. Quý cha nán lại trước cung thánh để chụp hình lưu niệm với ĐGM.
      Sân để xe được trưng dụng hết để làm rạp dọn tiệc mừng khoảng 2000m2  đã được lấp kín khách mời phải cơi nới lên dãy đường sát lầu chuông.

A19

     Cha chính xứ Gioan làm phép khai tiệc, các tiết mục văn nghệ giúp vui, đặc sắc có tiết mục mô tả lại cuộc sống giản dị đặc thù của người giáo dân xứ Nghệ Tĩnh, sàng sảy, ruộng nương, câu cá, chè xanh, điếu cày, và đi Nam phải đem ảnh Đức Mẹ để thờ sợ trong Nam không có.

A27    A35A37

A40A39Những bài dân ca xứ nghệ của LMNS Ân Đức. Cộng đoàn anh em dân tộc có tiết mục múa hiện đại. ĐGM Vinh Sơn đã đi từng bàn để han hỏi và chung vui…

A33A32

       Ngoài trời vẫn nắng đẹp và trong xanh, mọi người đã mừng vui trong men bia chuếnh choáng! 
       Vui mừng vì thành quả hoa trái của 60 năm, đây chính là dịp nhắc nhớ mọi người nhớ đến những tập thể và cá nhân đã có những cống hiến cho gx. 
Vui mừng vì 60 năm chuỗi ngọc hồng ân mà Chúa đã thương ban cách riêng cho gx, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria quan thầy, thánh cả Giuse cột trụ đỡ nâng ..
        Xin tri âm mãi mãi cột mốc son 60 năm thành lập gx này với niềm hy vọng thế hệ trẻ sẽ kế tục và gìn giữ những điều đã làm được, phấn đấu khắc phục những điều chưa làm được!!! Để cánh đồng truyền giáo luôn được tươi xanh. Để xứng đáng làm rạng danh cho người con dân của gx Châu Sơn.
Ga namhong

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …