MỘT VÒNG CHÂU SƠN TRONG NGÀY CHỈ THỊ CÁCH LY TOÀN XÃ HỘI…

Hôm nay, 01.04 ngày cá quốc tế, nhưng vì tính thời sự khẩn thiết của dịch bệnh Covid -19 đang đến hồi kịch liệt và gay cấn, nên dường như mọi người đều quên cái ngày nói láo quốc tế để tập trung vào việc phòng chống dịch bệnh. Nếu có ai nhớ đi chăng nữa thì cũng không lòng dạ nào lúc dầu sôi lửa bỏng này lại đi lừa nhau, chọc khuấy nhau…

Quả vậy, cả thế giới đang bước vào giai đoạn quyết liệt sống chết với cơn bão đại dịch Covid -19 thì còn lòng dạ nào để đùa bỡn được nữa chứ! Mà hôm nay lại là ngày cao điểm với chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính Phủ. Tỉnh nào cách ly tỉnh đó, TP nào cách ly TP đó, Huyện nào cách ly Huyện đó, Xã nào cách ly Xã đó, Thôn nào cách ly thôn đó, nhà nào cách ly nhà đó…

Chia sẻ với báo chí để lý giải rõ hơn các yêu cầu trong Chỉ thị vừa được Thủ tướng ban hành, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng – Người phát ngôn Chính phủ, khẳng định yêu cầu cách ly xã hội không phải là phong tỏa đất nước như một số quốc gia đã làm.

Ban thời sự TĐCS bèn làm một vòng ghi hình làng xóm xem, có gì thay đổi với chỉ thị cách ly toàn xã hội của TTCP??

Vào thời điểm 8 giờ sáng ngày 01.04. Nắng tỏa lên cao một màu vàng hanh, như dự báo trước một ngày nắng hạ gay gắt…Trên con đường làng Châu Sơn có vẻ vắng xe cộ và người đi lại ít hơn so với thường ngày. Mùa này đang là mùa tưới cà phê, tiêu, thanh long…nên một số xe vào rẫy nương để tưới tắm…Mùa nắng năm nay, nguồn nước vẫn chưa cạn kiệt lắm! Xem ra ông trời cũng có mắt để người dân lo âu phòng chống dịch bệnh thì khỏi phải khốn khổ với nắng hạn nữa.

 

Một số xóm đã tạm ngưng các tụ điểm uống nước mới mỗi sáng. Tuy nhiên vẫn còn một số xóm vẫn còn duy trì ấm nước mới. Đây là một thói quen lâu đời, nên việc tạm ngừng ấm nước mới là hơi bị khó, vì đó là niềm vui của người nông dân trong mỗi sáng. Nếu dịch bệnh nghiêm trọng và gần hơn với Châu Sơn, hy vọng mỗi người dân ta ý thức vì lợi ích cho mình và cho xã hội, sẽ ngừng việc uống nước mới.

Nhiều cửa hàng, tiệm buôn, quán ăn nhậu đã tự giác đóng cửa…kể cả những cửa hàng bán thực phẩm được phép mở cửa cũng đã tự giác đóng cửa.

Gần như mọi sinh hoạt tại “khu phố Châu” đang có sự ngưng đọng. Tuy nhiên chợ đầu làng vẫn họp như thường, nhưng không đông đúc bằng mọi ngày. Một số người bán hàng đã tự nguyện nghỉ bán, làm cho chợ bớt sự rộn ràng hơn. Có vẻ như ai cũng hối hả đi mua bán cho nhanh để tránh nơi đông người dễ lây nhiễm.

Dù sao đi nữa, chợ là nơi cũng cấp thực phẩm tươi cho người dân làng, nên cũng không thể bãi chợ buôn bán được. Tuy nhiên người dân cũng nên tự cách ly cho nhau, đừng chen lấn sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Cuộc sống của mọi dân chúng ta lúc này hơn bao giờ hết, chính mỗi người chúng ta cần phải tự ý thức và tự cứu lấy chính bản thân mình, khi mà xã hội đang ra sức kêu gọi: “Hãy ở nhà và hãy tự cách ly cho chính bản thân mình là yêu nước”.

Cầu mong cho “tiểu vũ trụ GX Châu Sơn” vẫn luôn được an vui và bình ổn trong sự chở che của Chúa và Mẹ Maria trong những ngày lưu đày trần gian này.

Ban Thời sự TĐCS – Đình Hy và Xuân Lý ghi hình

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …