BÉ MỸ HUYỀN NÓI CHUYỆN VỚI CHÚA SAU TÁM NĂM BỊ CÂM VÀ ĐIẾC

be-my-huyen-3

 

BÉ MỸ HUYỀN NÓI CHUYỆN VỚI CHÚA SAU TÁM NĂM BỊ CÂM VÀ ĐIẾC
Tâm và Lan lập gia đình được hai năm thì sinh một bé gái đầu lòng trong niềm vui hạnh phúc của gia đình hai bên. Bé rất dễ thương, bụ bẫm, đôi mắt của bé to và đen nhánh. Anh chị đã đặt tên cho bé là Mỹ Huyền.
Niềm vui ấy chưa được bao lâu, thì trong một lần phám định kỳ, bác sĩ đã chuẩn đoán bé Mỹ Huyền bị câm và điếc bẩm sinh.
Ôi ! Đây là một nỗi lo thầm kín của Tâm và Lan bấy lâu nay.
Kể từ khi Lan thương và yêu Tâm, gia đình của Lan đã phản đối cho mối quan hệ này. Họ không chê bai gì Tâm, nhưng gd Lan lo lắng vì Tâm có một người cô và chú ruột bị câm điếc bẩm sinh, bố mẹ của Lan lo lắng cho đời con cháu sau này.
Trong những năm tháng yêu nhau ấy. Lan và Tâm đã đến nhà thờ cùng nhau cầu nguyện với Chúa và Đức Mẹ rất nhiều, họ cầu xin cho hai người vượt qua mọi thử thách để đến với nhau. Cuối cùng thì gia đình hai bên cũng đã chấp nhận cho tình yêu của đôi trẻ ấy, cùng những lời dặn dò phải luôn luôn đọc kinh và cầu nguyện.
Lan và Tâm luôn cùng nhau đọc kinh sáng tối, cầu nguyện, xin lễ, làm từ thiện…v.v, với một hy vọng rằng: cha mẹ hiền sẽ để đức cho con, dẫu rằng con đường chông gai vẫn đang nằm trước mắt.
Bé Mỹ Huyền đã lên hai, ba, bốn, năm, sáu….. đến năm bé được tám tuổi thì hầu như mọi người hai bên gia đình nội, ngoại của bé đã không còn một tia hy vọng nào, ngoại trừ Lan và Tâm họ đã không chịu thua cho số phận, niền tin vào Chúa của họ không hề thay đổi. Họ luôn làm mọi cách để hướng dẫn bé Mỹ Huyền nói chuyện, cầu nguyện với Chúa. Họ đã cho bé Mỹ Huyền vào trường học giành cho những người khuyết tật.
Ngày tháng trôi qua bé Mỹ Huyền cũng gần chín tuổi, bé đã biết viết và dùng tay diễn tả thay cho nói chuyện ( sign language) .
Có một đêm khoảng 12 giờ khuya Lan đã ghé qua phòng của bé, nhưng lạ thay! trong phòng của Mỹ Huyền vọng ra tiếng ai đó đang nói chuyện và ca hát , trong phòng một màu sáng rất dễ chịu phát ra từ cánh cửa đang khép.
Lan rón rén lại gần đẩy nhẹ cánh cửa ra, nhưng trong phòng chỉ có bé Mỹ Huyền đang ngồi đó, bé nhìn Lan và nở nụ cười đầy hạnh phúc, ánh sáng nhẹ nơi bóng đèn ngủ vẫn bình thường như mọi ngày, tiếng nói và tiếng hát vọng ra lúc nãy cũng không còn.
Lạ quá ! “Chuyện gì vừa xảy ra đây ?” Lan tự hỏi, “có phải là mình đang bị ảo giác, hay là mình chưa tỉnh ngủ?” Rồi Lan ôm bé Mỹ Huyền và nói, ” con ngủ đi nhé, khuya lắm rồi ngày mai con còn phải dậy sớm đi học “.
Bé Mỹ Huyền khẽ gật đầu như muốn nói điều gì với Lan mà không thành lời.
Khi trở về phòng của mình, Lan không hề chợp mắt được, tại sao hôm nay bé Mỹ Huyền gật đầu khi nghe Lan nói, thường thì Mỹ Huyền chỉ nhìn miệng người nói, hoặc làm cử chỉ, ra hiệu thì bé mới hiểu được, nhưng khi Lan nói là Lan đang ôm bé Mỹ Huyền kia mà.
Sáng dậy hai vợ chồng chở con đến trường học, rồi khi hai người đang trên đường đến nơi làm việc, Lan đã đem tất cả chuyện tối qua kể lại với Tâm, Tâm cũng rất bối rối nửa tin nửa ngờ.
Sau giờ làm việc về ,hai vợ chồng Tâm đến đón bé Mỹ Huyền như thường lệ. Ngồi trên xe hai vợ chồng đã cố gắng hỏi Mỹ Huyền rất nhiều câu hỏi, nhưng tất cả đều thất vọng, vì bé Mỹ Huyền không hề nghe và nói được gì cả.
Tối hôm đó vì mệt mỏi nên Lan đã ngủ lúc nào không hay, rồi Lan nghe tiếng Tâm gọi khẽ bên tai “em! tại sao có tiếng hát vọng ra ở đâu đó trong nhà mình em có nghe thấy không? “. Lan như bừng tỉnh ,ngồi dậy và cùng Tâm nhẹ nhàng bước ra khỏi phòng.
– Ôi! Tiếng hát của ai mà hay quá !” Có phải em quên tắt máy dưới nhà không?”.
– không, hôm nay em không mở máy, và nhà mình cũng không có CD bài hát này.
Lạ lùng thay ! Ai đó đang hát bài MẸ ƠI CON YÊU MẸ! YÊU TỪ HỒI THƠ BÉ……! Rồi đến bài hát THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU, Từ trong phòng bé Mỹ Huyền tiếng hát ấy văng vẳng mỗi lúc một rõ hơn, ( thánh tâm Giêsu từ bi vô ngần, không bao giờ chê chối lời ai nài van….!)
Lan và Tâm đứng ngoài lắng nghe một lúc rồi đẩy nhẹ cánh cửa phòng ra, hai người không thể tin vào tai và mắt của họ nữa, trước mắt họ Mỹ Huyền đang mặc chiếc áo đầm màu trắng( áo Mỹ Huyền đã mặc hôm xưng tội rước lễ lần đầu) đang múa và hát bài THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU.
Vừa nhìn thấy Lan và Tâm bước vào, bé Mỹ Huyền đã ngưng múa hát, Mỹ Huyền nhìn bố mẹ và cất tiếng nói, ” ba mẹ vô đây và cùng con hát cho Chúa và Đức Mẹ nghe nhé…..!!!
Lúc này thì Lan và Tâm không khỏi bàng hoàng, ngạc nhiên và có một chút lo sợ, vì bé Mỹ Huyền đang nói chuyện Lưu loát như một người bình thường, như trước đây chưa hề xảy ra chuyện gì. Lan nắm chặt lấy tay Tâm vài giây rồi cả hai người cùng chạy tới ôm chầm lấy bé Mỹ Huyền, cả ba người đều ôm nhau khóc, họ khóc như chưa bao giờ được khóc.
Sau đó bé Mỹ Huyền chỉ tay lên bàn thờ và nói , ba mẹ nhìn kìa ! “Mấy người có cánh đó dạy cho con hát, họ hát hay lắm, con cũng hát rất giỏi nên được Chúa và Đức Mẹ xoa đầu con ,và còn khen con ngoan nữa đó…!
( đến đây thì mình không cần phải viết ra, chắc mọi người cũng hiểu được niềm hạnh phúc của gia đình họ như thế nào rồi).
Hiện bây giờ bé Mỹ Huyền đã được 16 tuổi, Mỹ Huyền rất đẹp, học rất giỏi, ngoan ngoãn, hay nói, hát hay, đạo đức, và Mỹ Huyền đã có thêm hai người em trai rất mạnh khỏe.
Lạy Chúa, lạy Mẹ Maria. Xin ban cho mỗi người chúng con biết sống và tin tưởng vào Chúa mẹ nhiều hơn, xin cho chúng con luôn biết sẵn sàng hy sinh, cầu nguyện và vác thánh giá ở đời này một cách trọn vẹn hơn.
Người con của Chúa và Mẹ Maria
Mary Lưu
Vì cuộc sống và sự yêu cầu của gd anh chị , nên mình( Mary Lưu ) đã thay đổi tên trong chuyện. Cảm ơn anh chị đã kể và cho em chia sẻ câu chuyện của gd anh chị lên đây, để làm chứng cho tình yêu của Chúa, và em cũng xin đăng kèm với những bức ảnh trong phòng bé Mỹ Huyền mà chị đã gửi cho em. Cầu chúc gd anh chị mãi mãi bình an ,và luôn hạnh phúc trong tình yêu của Chúa và Đức Mẹ Maria.

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …