TRẬN ĐẤU CỦA CÁC NHÀ CỰU VÔ ĐỊCH!!!

TRẬN ĐẤU CỦA CÁC NHÀ CỰU VÔ ĐỊCH!!!

Trời nắng ập ùi của những đám mây cuối thu đang cuồn cuộn về đây, như muốn choán hết bầu trời để đe doạ một trận mưa rào. Nhưng vẫn không làm giảm được cái nóng hâm hấp ở nhiệt độ 32 độ.

Mặc cho cái nắng oi bức của buổi xế chiều, vẫn không ngăn cản được dòng người đang đổ về sân bóng Mã Tổ.

Phải chẳng, vì đây là trận cầu của các nhà cựu vô địch?

a1

Đúng vậy, lần giở lại trận cầu chung kết vào đầu thập niên 90. Đội bóng toán Đa Minh bước vào trận chúng kết với đội bóng Lê Bảo Tịnh (khi đó chưa chia toán). Một trận cầu phải phân định bằng hiệp phụ thứ 2 mới tìm ra nhà vô địch. Đó là tân vương đội bóng Đa Minh. Thời đó có các lão tướng: Hải (Công) Phú (Nhung), Duy (Hoá), Dụ (Sơn)…

a2

Và chỉ cách vài mùa giải, đội bóng của Andre Tông Đồ cũng đã có đến 2 chức vô địch liên tiếp năm 2008 và 2010.

Xét về tương quan lực lượng giữa hai đội, xem ra, đội bóng Andre Tông Đồ có phần nhỉnh hơn, vì luôn có các thành phần cầu thủ trẻ kế thừa. Đội Đa Minh lực lượng có phần mòng hơn, nhưng cũng đã có thành phần trẻ đã kịpthời tăng cường. Vì vậy, chưa thể nói được đội nào nắm phần thắng trong trận đấu này.

a3

          Cục diện bảng này có 3 đội: G.B – Andre Tông Đồ – Đa Minh.  G.B được xem là đội lót đường, đã thua Andre Tông Đồ 4-1 trong trận ra quân. Vì thế, trận đấu chiều này giữa Andre Tông Đồ và Đa Minh sẽ rất quyết liệt, mang tính quyết định ngôi đầu bảng, hứa hẹn sẽ đem lại một trận đấu kịch tính và gay cấn. Xứng đáng để bà con đội nắng đến xem lắm chứ!

a4

          Trận đấu bắt đầu vào lúc 14 giờ 45 do trọng tài Lê Phan cầm còi chính.

a7

          Vừa vào trận Andre liền khai triển tấn công ngay với bộ khung: Trung Trực – Cao Lĩnh – Gia Tân – Thanh Hiển phối hợp nhỏ, đan xen bóng rất đẹp mắt, nhưng đã bị Quang Diệu – Minh Thuấn – Trường Giang – Ngọc Thạch bẻ gẫy cách đợt tấn công. Và Ngược lại Đa Minh cũng có những pha phản công rất lợi hại. Từ tuyến dưới Quang Diệu chuyền cho Ngọc Thạch, rồi Ngọc Thạch chuyền bóng xẻ vào trung lộ cho Thiện Chí gây rối loạn hàng phòng thủ, suýt ghi bàn thắng.

a8

          Phút thư 15, Gia Tân đi bóng lắt léo vào khu cấm địa rồi chuyền bóng cho Thanh Hiển suýt bóng. Vào! Không vào! Thủ môn đầy bóng ra. Phút thứ 17, Thiện Chí đáp lễ bằng một pha bóng suýt vượt xà trong gang tấc.

a9

          Phút thứ 28, Thanh Hiển nhận được bóng, sút. Vào! Không vào!! Thủ môn đẩy ra. Trả đũa lại, phút 30 Thiện Chí cũng có cú suýt tầm thấp, nhưng bị thủ môn đẩy ra.

          Kết thúc hiệp I hai đội hoà không bàn thắng.

          Phải nói, hai đội đã cống hiến cho người xem một hiệp đấu mãn nhãn, với những pha công thủ, ăn miếng trả miếng, tạo sự gay cấn, khiến cho cầu trường náo nhiệt lên.

a13

          Nếu bên Andre có cầu thủ Thanh Hiển tạo được nhiều pha bóng uy hiếp thủ thành đối phương, thì bên Đa Minh có cầu thủ Thiện Chí rất năng nổ bao sân, với những pha bóng rê dắt khéo léo, và không ít lần làm khổ thủ môn Andre…

a14

          Qua hiệp II, sức tấn công của Andre có phần giảm suýt vì đã dồn vào hiệp I.

          Đã có những điều chỉnh giữa hai bên. Andre có sự thay đổi: Minh Sáng, Vĩnh Thuỵ, Tân Hiến, Minh Trường…Thì bên Đa Minh Hùng Quân, Thanh Hoàng, Hải Phong…vào sân.a10

Hai bên vẫn giăng co nhau, tranh cướp bóng ở giữa sân là chính. Phải đến phút 13, 15 Thanh Hiển có hai cú suýt bị thủ môn đối phương đẩy ra. Va bên Đa Minh cũng không vừa, ở phút 17, 19 Trường Giang suýt chéo sân khiến thủ môn suýt vào lưới nhặt bóng, rồi đến Hùng Quân cũng bỏ lỡ khi đệm bóng cận thành vọt xà.

a15

Phải đến phút 21, từ quả phạt góc của Thanh Hiển, bóng đến chân Gia Tân, đệm bóng cận thành ghi bàn thắng, khiến cổ động viên của Toán Andre reo hò vang cầu trường.

a16

Trời bắt đầu đổ mưa, mà một trận thuỷ chiến trên sân, với những cú trượt dài trên sân, những đường bóng chệch choạch…Phút 23 Cao Lĩnh sút vọt xa…Phút thứ 29, sau một pha phản công sắc bén, nhận đường chuyền của Minh Sáng, Thanh Hiển suýt bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 nghiêng về Andre.

a16

3 phút bù giờ Đa Minh công hảm thành rất dồn dập, nhưng tất cả đã quá trể để phải nhận thất bại 2-0

a17

Trận đấu khép lại trong cơn mưa, nên khán giả như đàn ong vỡ tổ lo ra xe về nhà, mà không nấn ná ở lại để chia vui với đội thắng trận Andre.

a18

Chúc đội Andre đứng đầu bảng!!!

Châu Sơn Choa ghi nhận

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …