TRẬN TRANH 3 GIẢI BÓNG ĐÁ TRANG NIÊN 2016 VÀ PHỤ DIỄN VOVINAM

Rất tiếc, chúng tôi không có thời giờ để đi xem các trận đấu của giải Tráng niên, để tường thuật cho các bạn đọc trong thời gian qua. Nhưng qua những diễn biến các trận đấu để có được một kết quả các đội vào sâu:

          Để bước vào vòng tứ kết, theo chúng tôi, đáng tiếc nhất là đội bóng toán Giuse đã bị thất trận trước toán Sion II ở ngay vòng loại để vắng mặt. Một đội bóng có thực lực và được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch của giải. Trước đó, đội Sion II đã thua An Tôn 2-1, và hai đội An Tôn và Giuse hoà nhau…

a1a2

          CÁC CẶP TỨ KẾT:

– LBT – Andre: 1-1, LBT thua trong loạt sút luân lưu. Khá khen cho đội bóng LBT đã cầm hoà được đội Andre trong hiệp đấu chính thức, để chỉ thua trong loạt đá luân lưu may rủi.

      – Đa Minh – GA Trảm quyết: 2-2 và chỉ thua ở loạt đá luân lưu. Theo chúng tôi, lực lượng GA Trảm quyết nhỉnh hơn, nhưng Đa Minh lại có thừa kinh nghiệm của đội cựu vô địch.

      – Augustino I – Sion: 3-1. Phải nói, năm nay Augustino I là chú ngựa ô của giải. Với một lực lượng bổ sung, đã biến đội bóng lọt đường năm xưa, hiên ngang tiến vào bán kết.

      – Gioan Vianey – An Tôn: 2-0. Đội bóng lão tướng của An Tôn đã không chịu được sức trẻ, thay máu của Gioan Vianey, đành phải ngậm ngùi để Gioan Vianey tiến vào bán kết.

      Nhìn chung 4 đội vào bán kết, thì chỉ có đội Augustino I là gây bất ngờ hơn cả.

a3a4

      TRẬN BÁN KẾT:

      Andre – Augustino I: 7-2. Andre với đội hình trung niên với sức mạnh huỷ diệt Augustino I. Trận này Augustino I gần như vỡ trận từ đầu. Nhưng Augustino I vào đến bán kết, một thành tích đáng biểu dương rồi.

      Đa Minh – Gioan Vianey: 0-2. Ở trận này, cho thấy sự dày dạn kinh nghiệm đã thua ý chí quyết tâm của sự trẻ hoá của Gioan Vianey. Đúng là đội bóng Đa Minh đã lực bất tòng tân để thất thủ 0-2.

a5a6

      Nhìn lại giải đấu, thì đội gây thất vọng và đánh mất phong độ nhất phải Augustino II. Đội bóng một thời được xem là chiếu trên các đội LBT II, Sion, Augustino I…chí ít cũng phải có mặt ở tứ kết. Ngoài các lão tướng, đội còn bổ sung 3, đến 4 cầu thủ trẻ và chất lượng. Vậy mà để thua thảm hại với tổng cộng 14 bàn, cầm đèn đỏ ở cả hai giải: Tráng niên và giải tứ hùng với các đội yếu nhất giải.

***

      Hôm nay, 13.11.2016 là ngày kết thúc giải CUP BÓNG ĐÁ TRÁNG NIÊN với 2 trận: tranh 3 và trận chung kết.

a8a9

      Một ngày đẹp trời hiếm thấy giữa tháng 11. Trời nắng lên cao hanh vàng, nhưng lại bị chị gió phá bỉnh với những cơn lốc bụi mù cả cầu trường. Có vẻ như trận chung kết hứa hẹn nhiều hấp dẫn, để từ sáng sớm, khán giả đến sân rất đông…Nhưng trước hết là cuộc thư hùng của hai đội rớt ở bán kết để tranh hạng 3.

      TRẬN TRANH 3

– Đa Minh – Augustino I.

a15

Trận đấu bắt đầu lúc 8 giờ 15, do trọng tài Trần Đức Cường điều kiển.

      Trái với dự đoán, hai đội sẽ ra sân với một trận cầu cởi mở, hy vọng sẽ có nhiều bàn thắng…Nhưng thực tế trên sân, hiệp I hai đội chơi dè dự để thăm dò nhau qua lại, mà không có tình huống tấn công uy hiếp nào đáng kể. Nếu đội Đa Minh phòng thủ chắc để rồi phản công với các mũi nhọn Thiện Chí và Trường Giang…thì bên Augustino I với bộ ba: Hoàng Vinh – Quốc Phong – Quý Hà phối hợp tìm cách đưa bóng xuống khu cấm địa, nhưng đều bị đánh bật ra…

a10

      Vào hiệp II, cả hai đội đều khai triển tấn công nhanh hơn, và có phần mạch lạc hơn.

      Đa Minh bắt đầu khởi xướng tấn công từ trung vệ Quang Diệu, tuy nhỏ con nhưng sự khôn khéo và đeo bám rất quyết liệt. Trung vệ Quang Diệu đẩy bóng lên cho Văn Kính ở hành lang trái rồi chuyền lại cho Thanh Tân tiền vệ trung tâm, để khai triển với hai mũi nhọn Trường Giang và Thiện Chí phối hợp rất ăn ý. Phút thứ 4 Thiện Chí có đường chuyền cắt mặt thủ môn đối phương để Trường Giang sút rất nguy hiểm…thủ môn đấm bóng ra, chịu quả phạt góc. Phút thứ 5, từ quả phạt góc rất căng, bóng đi vào góc lưới ghi bàn thắng cho Đa Minh. Có người cho rằng, quả phạt góc đó, ăn may nhờ sức gió đẩy vào.

a12

Đa Minh – Augustino I: 1-0.

      Sau bàn thua, bên Augustino I vùng lên tấn công với bộ ba: Quốc Phong – Quý Hà – Hoàng Vinh, nhưng bị Thanh Tân và Trường Giang cắt bóng. Phút thứ 11, Quốc Cừu trung vệ, cầm bóng dâng lên phối hợp với Quốc Phong rất nhuận nhuyễn, nhưng bị Quang Diệu phá bóng ra…Phút 13, Đình Nhu tạt bóng rất thuận lợi để Quốc Phong đánh đầu hụt…

a0

Nhìn chung, bộ 3 Augustino I với Phong – Hà – Vinh không tạo được một cự ly kết dính để phối hợp với nhau. Trong khi Hoàng Vinh là một tiền đạo cắm, nay lại phải đá lui vai trò tiền vệ trung tâm, không mấy thích hợp, vì nhỏ con, mà khu trung tuyến là nơi tranh chấp bóng rất quyết liệt, cần phải có một thể hình tốt…Bóng đã không có, mà Quý Hà lại cắm sâu quá, không thể phối hợp với Quốc Phong được, nên bộ 3 này bị cắt đứt liên lạc…

Đã từng được nghe nói Quý Hà là tay săn bàn với 9 pha lập công, nhưng theo tôi, Quý Hà thiếu tinh tế để biết lui về nhận bóng, nên rất đói bóng ở hàng trên…Với đội yếu thì Quý Hà có thể ghi bàn nhờ ăn cơm đùm…Hầu như đội Augustino I không có được mấy pha bóng uy hiếp khung thành Đa Minh.

a01

Liên tiếp các phút 13, 14, 16 bộ tam Thiện Chí, Trường Giang và Minh Đức dâng lên khuấy đạo khung thành Augustino I. Đáng nói phút 16, Thiện Chí có cú sút uy lực nhưng đều bị thủ môn Minh Phi đẩy ra…Phải nói trận này, TM Minh Phi rất vất vả để cản phá nhiều pha bóng nguy hiểm, nếu không bàn thắng phải từ 3 bàn trở lên. Phút 21, Augustino I chỉ có một pha phạt góc gây nguy hiểm cho thủ môn Đa Minh.

      Từ các phút 19, 21, 23…Khung thành Augustino I luôn bị chao đảo bởi các pha vây hảm thành, bởi các pha đá phạt góc liên tục uy hiếp bởi Trường Giang và Thiện Chí.

      Đến phút 25, Trường Giang đi bóng qua hậu vệ phải sút bóng chéo góc hẹp, ghi bàn cho Đa Minh, đem lại thắng lợi cho Đa Minh.

a13

      Trận đấu khép lại: Đa Minh thắng Augustino I, 2- 0 đoạt giải 3.

***

PHỤ DIỄN VÕ THUẬT VOVINAM.

a16

Đặc biệt trong trận đấu này, trước và giữa trận đấu đều có phụ diễn của hội VOVINAM Châu Sơn. Đây là môn võ thuật đã được đưa vào GX 3 năm nay. Với sự miệt mài say mê tập luyện, hôm nay hội đã chính thức đem trình làng với bà con Châu Sơn những màn biểu diễn võ thuật và thi đấu đối kháng: song đấu, tứ đấu…

a23

Phải nói, ý tưởng của ông hội trưởng Nguyễn Văn Quy cho con em thi đấu ở một sân bóng là rất hay. Trước hết là để bà con Châu Sơn biết được những thành tích thi đấu của hội, và để các em thi thố những nét võ công mà mấy năm nay các em đã dày công tập luyện. Sau nữa là để quãng bá môn võ này tại GX, để mọi người biết mà cho con em gia nhập vào làng võ của GX nhà. Đây là một cách đánh bóng thương hiệu VOVINAM ở những thời khắc rất hợp lý.

a17

Có lẽ, lần đầu tiên người Châu Sơn chúng ta mới được xem những nét đẹp võ thuật của môn này. Những màn song đấu rất bài bản: tay múa quyền uyển chuyển và linh động, chân trụ tấn tiến thoái với những đòn đá vòng cầu đẹp mắt…Những màn tứ đấu đa dạng, một đấu hai, một đấu 3…nhưng đẹp mắt nhất vẫn là thế kẹp cổ số 8 rất độc đáo và mãn nhãn…

a18

Màn trình diễn cũng rất đa dạng, với tay không thi đấu với kiếm…Những pha đánh kiếm nhanh cũng gây cho người xem sự hồi hộp, và sức hấp dẫn…tạo ngoạn mục cho người xem. Nhiều loạt vỗ tay vang lên cổ vũ cho những pha biểu diễn đẹp mắt. Rất tiếc cự ly biểu diễn ở giữa sân bóng, nên hơi xa với khán giả, xem không được gần gũi để tạo bầu khí cổ vũ sinh động hơn.

a22

Nhìn chung, buổi biểu diễn này là bước đột phá táo bạo, để tạo đà cho những lần biểu diễn khác…nhằm mục đích quãng bá thương hiệu cho hội võ thuật VOVINAM của GX nhà. Và hy vọng, nhờ đó, sẽ hấp dẫn và kích thích được con em tham dự vào hội Vovinam, để hội ngày một phát triển đông vui hơn.

a19

a20Mời các bạn đón đọc phần II trận chung kết ANDRE – GIOAN VIANNEY, giải CÚP BÓNG ĐÁ TRANG NIÊN 2016.

Và sự ra mắt của TÂN BCH TRÁNG NIÊN NHIỆM KỲ 2016-2010.

Châu Sơn Choa ghi nhận

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …