LỄ KIM KHÁNH 50 NĂM, ÔNG BÀ LƯU VĨNH TUẤN 17/11/1966 – 11/2016 GX CHÂU SƠN

BBT xin đăng bài dẫn lễ của người nhà là TKĐ, vì bài này gói trọn cuộc đời và ý nghĩa  50 năm Kim Khánh của ông bà Lưu Vĩnh Tuấn.

Mỗi cuộc đời chúng ta đều có những dấu mốc lịch sử không thể nào quên, mà trong đó, ngày lãnh nhận Bí Tích Hôn Phối là một ngày quan trọng đặc biệt. Tình yêu đôi lứa đã đến lúc đơm hoa kết quả, và đôi tân hôn cùng tay trong tay bước qua một trang sử mới. Từ đây, họ sống ngập tràn trong hạnh phúc và bắt đấu hình thành nên một gia đình yêu thương, theo dòng chảy cuộc đời với đàn con lũ cháu lần lượt chào đời.

tuan3

Hôm nay Ông Alphongsô Lưu Vĩnh Tuấn và Bà Rosa Trần Thị Hồng Vân cùng nhau tiến đến bàn thờ, trong vòng tay hân hoan trìu mến của những người thân thương, trong niềm vui sẻ chia, chúc mừng của cộng đoàn Giáo xứ Châu Sơn.

50 năm đã trôi qua với biết bao ân tình. Xin tạ ơn Chúa vì mọi ơn lành đã tuôn đổ trên chúng con, để chúng con vững bước đi trong cuộc đời: Một cuộc đời đầy gian nan thử thách, đôi lúc tưởng chừng yếu đuối vấp ngã.

tuan6

Ngày tháng qua đi với những thăng trầm: khi tràn trề hi vọng nhưng có lúc âu lo buồn chán, niềm vui hội ngộ bù lại cho khoảng thời gian xa cách nhung nhớ. Lúc cơm no áo ấm, chợt chạnh lòng khi nghĩ về những giai đoạn khổ đau. 

Thời gian thấm thoát thoi đưa, là người lính thời chiến, gia đình ông bà đã trải qua khắp nhiều vùng miền đất nước, chiến tranh khốc liệt, giữa sự sống và cái chết như một sợi chỉ mong manh. Sau năm 1975, ông đi học tập cải tạo – bà ở nhà nuôi nấng một đàn con còn nhỏ dại. Trong tình hình đất nước đầy rẫy khó khăn, ông bà đã gắng sức chống đỡ cho qua cơn hoạn nạn.

tuan-5

Vào năm 1995, ông bà cùng 4 người con sang định cư ở Hoa Kì theo diện H.O, còn 3 người con gái đã lập gia đình đành chịu ở lại. Cuộc đời cứ thế xoay vần!

Trong tâm tình tri ân tạ ơn, ông bà đã trở về Việt Nam và sáng nay cùng nhau đến ngôi Thánh đường Giáo xứ thân yêu này. Cách đây 50 năm, trong ngôi nhà thờ này, giữa cộng đoàn Giáo xứ: hai người đã cầm tay thề hứa và trao nhẫn giao ước cho nhau.

tuan-4

Xin cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện, để cuộc đời ông bà luôn bước đi trong ơn phúc, ông bà được khỏe mạnh- bình an để vui sống cùng con cháu và mọi người.

TKĐ – Một thành viên của BBT Tiến Đức Châu Sơn.net

BBT TIẾN ĐỨC CHÂU SƠN THÔNG BÁO!!!

Đã hơn một lần chúng tôi thông báo: Những ai có nhu cầu muốn được ghi hình và bài viết giới thiệu trên trang Tiến Đức Châu Sơn về những dịp lễ mừng cho người thân: Mừng thọ, Kỷ niệm Ngân Khánh, Kim khánh, Ngọc khánh…Xin báo cho BBT TĐCS, (mà không cần phải có thiếp mời), ngày giờ tổ chức thánh lễ mừng….BBT chúng tôi sẵn lòng giúp viết bài và ghi hình (với điều kiện cung cấp tư liệu sớm cho BBT) để lên trang web TĐCS.

Thông báo rõ điều này, để khỏi quý bà con hiểu lầm là những bài viết và ghi hình ngày lễ mừng…là do chỗ thân quen, tình riêng, việt kiều, bà con với BBT Tiến Đức Châu Sơn mới có được. Điều này là một sự ngộ nhận cho BBT TĐCS, chứ BBT không vị tình riêng bất cứ ai.

Trang web TĐCS lập ra là để phục vụ chung cho tất cả bà con người Châu Sơn chứ không vị tình riêng tư. Mong quý bà con hiểu cho!!

 Xin cám ơn

BBT Tiến Đức Châu Sơn!!!

 

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …