LÂU THẬT LÂU MỚI THẤY ĐƯỢC NGÀY VUI!!!

 Chỉ có 11 người trong ban tienducchauson.net, nhưng để hội tụ cho đầy đủ, thật không dễ một chút nào. Nhận được lời mời của quý chủ nhân khu vườn biệt thự, vậy mà hẹn ba lần bảy lượt mới đầy đủ. Vì mấy tuần này, lịch đám cưới dày đặc…

         Như đã giới thiệu tổng diện về khu vườn biệt thự ở bài trước, nên bài này chỉ nói về những cảm nhận của mọi người về ngôi nhà này.

         Vừa bước xuống xe, mọi người đã bị cuốn hút bởi khu vườn biệt thự, để tản mác đi tham quan.

Người thích cảnh hồ ao sông nước thì đi vòng hồ để thả hồn theo sóng gợn biếc xanh  mơn man niềm cảm xúc. Kẻ thích vào nhà nguyện để chiêm ngắm những vẻ đẹp tân kỳ một nhà nguyện phá cách được bài trí rất đời thường như “một công viên chiêm ngắm”.

Người khác thích cảnh thú ngoài trời, đi dạo chơi để thơ thẩn với “cỏ hoa chen lá đá chen hoa” của vẻ đẹp những hoa viên…Ai thích, thú vật gia cầm thì đi xem chuồng trại vật nuôi: gà, vịt, le le, heo rừng F1 …

         Ai cũng tỏ ra mãn nhãn với cảnh quan đã đành, mà còn cảm phục chủ nhân khu vườn biệt thự đã có con mắt tinh đời để thiết kế một không gian mở ra thoáng đãng và khép lại của tổng diện một cách hòa hài đẹp mắt. Nhưng mỗi người lại có những suy nghĩ riêng tư: Không biết với cảnh quan như thế này, chủ nhân muốn sử dụng vào việc gì?

Kinh doanh ư? Có vẻ như không mấy hợp lý, vì yếu tố tôn giáo được lồng vào chủ đạo, nên liệu có thích hợp với người ngoại đạo không? Tính nhẩm ra cũng có đến hơn chục tượng lớn nhỏ. Hoàn toàn đây là một công trình xây dựng có tính cách riêng tư của chủ nhân, hơn là mặt bằng chung xã hội cho việc làm ăn.

Chỉ là một công trình thuần tôn giáo, như một lễ đài, chủ nhân xây dựng để tỏ lòng tạ ơn Chúa và Mẹ? Nếu vậy thì đâu cần phải bài trí hồ ao sông nước kỳ công như thế. Nhà nguyện lại phá cách có vẻ đời thường thông thoáng để chiêm ngắm hơn là nơi nghiêm trang cầu kinh.

Rõ ràng chủ nhân là một người có óc thẩm mỹ và muốn được thưởng ngoạn những bài trí do mình làm nên, để thỏa lòng mình chăng?? Nhưng xem ra, chủ nhân phải là người có cái tâm huyết với đạo, để xây dựng một khu vườn biệt thư toàn hình ảnh Chúa Mẹ, Thiên thần và các Thánh…chiếm lĩnh gần hết không gian, đó là chưa nói đến nhà nguyện đường…

Có thể đây là nơi nghỉ mát cuối tuần cho gia đình chủ nhân hay bạn bè các đại gia của chủ nhân? Rõ ràng là “nghề chơi cũng lắm công phu”.

Dĩ nhiên câu trả lời sẽ được giải đáp, khi chủ nhân lên tiếng…

Thăm thú cảnh quan một vòng mãn nhãn, mọi người quay về quần tụ nơi nhà thủy tạ. Một khoảng rộng thoáng mát lại vừa hữu tình với cảnh ao hồ, thật thích hợp cho buổi sinh hoạt nhóm. Hai bộ bàn ghế, thớt gỗ vừa dày lại vừa dài, đủ cho ban Tiến Đức Châu Sơn quây quần bên nhau.

Nhưng tội nhất là các chị nuôi, phải loay hoay tất bật với những đồ ẩm thực có thứ phải nấu nướng…mà chẳng có thời gian để thưởng ngoạn cảnh thú…

Lúc này đây, cũng có sự góp mặt của hai vị trong HĐGX cùng đi dã ngoại với ban. Hai vị này đang thích thú với chiếc cần câu cá. Thỉnh thoảng reo lên khi cá mắc câu…khiến cho mọi người cũng lấy làm thú vị cho một buổi dã ngoại.

Còn chủ nhân thì xoăn soái đi lại, để hướng dẫn điều này điều nọ cho mấy chị nuôi như “quen việc nhà mạ lạ việc nhà chồng”…Người khác lại thích làm một lon bia nhấm nháp với cá lóc khô hay mực nướng…Người nọ cầm đàn hát nghêu ngao khúc tình ca hay bài ca sinh hoạt, cũng làm rộn lên bầu khí sôi nổi để xua tan đi cái lạnh lẽo ngoài trời đang nhỏ lệ tuôn rơi…

Sau cùng, mọi người trong ban quây quần lại với nhau để tập hát bài “Trang web Tiến Đức Châu Sơn, nối liền tình quê”. Đây là một bài hiệu ca của trang web TĐCS.

Bài ca có nội dung lời hát:

Thời đại bùng nổ công nghệ thông tin nối liền thế giới. Kết nối mạng về rất nhanh internet đến mọi nhà. Hoà vào thế giới là một trang web Tiến Đức Châu Sơn. Nhấp ngay chuột vào, kết nối xa gần với hết mọi người.

ĐK: Trang Tiến Đức Châu Sơn từ một miền quê vươn ra thế giới.

Trang Tiến Đức kết nối từ hải ngoại xa hướng về Châu Sơn.

Đưa tin tức thời sự, báo tin vui cùng buồn của giáo xứ làng ta. Với biết bao lễ hội với những sinh hoạt làng một miền quê dấu yêu. Trang web Tiến Đức Châu Sơn! Trang web Tiến Đức Châu Sơn, nối liền tình quê (2)

Đây là bài hát cây nhà lá vườn, lại là những người hát nghiệp dư, chỉ tập trong thoáng chốc rồi ghi hình, nên bài hát chẳng được chỉn chu cho lắm. Rất mong bạn đọc quê choa thông cảm cho ban. Hy vọng sẽ có dịp ghi hình và thâu âm lại…

Cuối cùng thì việc “dĩ thực vi tiên” cũng đã đến…Một bữa tiệc mang tiếng là dã ngoại, nhưng lại được ngồi ấm cúng trong ngôi nhà khang trang thuỷ tạ…

Lời nói đầu tiên là cảm ơn ông bà chủ nhân khu vườn biệt thự này, đã tạo cho ban Tiến Đức Châu Sơn một sân chơi đầy thú vị trong buổi dã ngoại. Sau đó mọi người nâng ly chúc mừng chủ nhân bằng chính hai chai rượu Chivas của chủ nhân đãi khách.

Lúc này trên mâm bàn ê hề thức ăn nào gỏi gân bò, nem đặc sản Hà Tĩnh, phải khen chị hai Xuân nhà ta là tác giả của hai món này. Em út Hồng cũng góp gió: cá thác lác, mực, cá lóc khô và một rổ cam quýt cây nhà lá vườn. Nhưng không thể quên được nồi lẫu cá trắm, và gà đi bộ luộc của chủ nhân đãi khách.

Khi rượu đã gây men nồng đỏ ửng trên mọi khuôn măt, thì niềm vui cũng cơ hồ tuôn chảy…cũng là lúc chủ nhân lên tiếng: Lần đầu tiên vợ chồng được sinh hoạt với ban Tiến Đức và cảm thấy rất thích thú.

Bời vì đây là một trang web mang tính xã hội, nhưng lại chuyển tải mọi nội dung tin tức cho giáo xứ. Điều này thật quý hoá và đáng biểu dương cho các anh chị đã không quản nề công sức để xây dựng trang web này. Nếu được ban chấp nhận, vợ chồng chúng tôi xin được chung sức góp tay đóng góp một phần nhỏ vào trang web Tiến Đức, ngỏ hầu làm cho trang web được hưng thịnh hơn lên.

Một tràng pháo tay tán thưởng nồng nhiệt…

 

Và ban Tiến Đức Châu Sơn chẳng có lý do nào để từ chối sự nhiệt tình đóng góp của ông bà chủ nhân cho trang web được nữa rồi.

Sau đó chủ nhân còn mời ban về nhà để hát karaoke và ăn cháo dê…vui đáo để. Ngôi nhà cũng được thiết kế công phu và bài bản lắm! Đúng là dân chơi có hạng, chứ  “không phải hạng vừa đâu”.

Thật đúng như cố nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ đã viết: Lâu thật lâu mới có được ngày vui!!! cho Ban Tiến Đức Châu Sơn. Mà niềm vui này đến bởi chủ nhân:

Ông bà Hán Duy Quốc Cường…Người đã thổ lộ: khu vườn biệt thư đó là nhà nghỉ của gia đình, cũng là để tỏ lòng tạ ơn Chúa Mẹ đã gìn giữ và nâng đỡ gia đình trên bước đường đời…

Châu Sơn Choa ghi nhận

                  

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …