MỘT CHUYẾN ĐI HÀNH HƯƠNG…

Có một điểm hành hương nổi tiếng mà có lẽ ai cũng nghe tiếng kể cả trong và ngoài nước. Đó là Cha Long lòng Chúa thương xót và cha Trương Bửu Diệp ở Tắc Sậy tỉnh Cà Mau.

     Và có lẽ ai cũng  ao ước được đi hành hương cha Long cha Diệp một lần cho thỏa lòng!!! sau tết cũng  đã có khoảng gần 90 người trong và ngoài xứ cùng đi chia làm 2 xe, một xe chỉ đi cha Long và một xe đi cả cha Long và cha Diệp.

    Đoàn người tập trung từ 4 giờ sáng tại nhà anh Thiện để khởi hành cho kịp giờ chương trình đã định sẵn! trên đường đi đoàn hành hương ghé đồi Đức Mẹ Vô nhiễm Thác Mơ thuộc địa phận Phú Riềng Phước Long lúc 10h30. Tại đây sau khi kinh nguyện xong đoàn hành hương may mắn gặp được cha nguyên phó xứ Châu Sơn Giuse Nguyễn Đình Ngọc. Được cha ban phép lành, tặng quà và chụp hình lưu niệm chuyện trò vui vẻ. sau đó là cha con cùng chung vui bữa cơm bụi với nhau và được  cha khen là rất ngon…

 

    Đoàn xe tiếp tục lên đường thẳng tiến về Sài Gòn để kịp giờ lễ lòng Chúa thương xót của cha Long, ở Ban Mê rét căm căm nhưng càng xuống phía Nam không khí càng nóng dần lên! đoàn người thiu thiu ngủ khi nghe những bản nhạc buồn!!! ba giờ chiều đoàn tổ chức đọc kinh lòng Chúa thương xót! xong đến giờ văn nghệ tạp lục!! hát hò kể chuyện những câu hò tếu táo cả xe vui nhộn cả lên… 

       Đến 17h30 đoàn đã đến nhà thờ cha Long. Quang cảnh đông đúc như một ngày lễ hội lớn, từ ngoài đường vào đến nhà thờ khoảng 50m người và xe chen chúc nhau! vào đến nhà thờ người người sắp hàng để được cha đặt tay lên đầu để xin ơn!! sau đó cha cử hành thánh lễ, trong bài giảng và thánh lễ được quay video và phát trực tiếp lên facebook và youtobe.

Và những ai có điều gì muốn xin khấn thì ghi vào giấy bỏ vào phong bì gửi cho cha hoặc bỏ vào thùng. Mọi người ăn bữa tối tại quán cơm 47 gần đó…

    Đúng 22h đoàn xe thẳng tiến xuống Tắc Sậy để viếng mộ cha fx Trương Bửu Diệp, cha nổi tiếng là ban nhiều ơn thiêng cho mọi người trong nước và hải ngoại, không phân biệt lương giáo.( Ở hải ngoại người ta lập rất nhiều tượng đài để tôn kính cha cũng như để đến đó cầu nguyện xin ơn!! và có rất nhiều ơn lạ mà họ đã làm chứng trên mạng xã hội!! ) 

      Nơi an táng cha Diệp lần đầu tiên là nhà thờ Khúc Tréo, cách nhà thờ Tắc Sậy không xa lắm khoảng 300m nhưng lại rất cách trở bởi một con kênh rộng khoảng 30m muốn qua thì phải đi phà!! Đoàn chúng tôi đến đây rất sớm kịp tham dự thánh lễ 4h30 sáng. Ở xứ này giao thông trắc trở nên đời sống người dân ở đây có vẻ khổ và tội!! thánh đường Khúc Tréo với khuôn viên khá rộng rãi  quay mặt hướng bờ kênh…  nội thất xây dựng bình thường.

         Phía sau bức bình phong cung thánh là di tích mộ của cha, hiện nay còn một tấm bia, phía trên đầu là cái huyệt có nắp đậy  khóa cẩn thận, một số người tò mò xin cha xứ mở để xem, cái huyệt này sâu cỡ  1m50 có nước và xứ đặt một cái bơm nhỏ để bơm trữ vào bồn chứa nước thánh.

Có cái bàn rộng giữa phòng để viết lời khấn xin. Lấy nước thánh và khấn xin xong mọi người mời cha quản xứ ra tượng đài cha Diệp chụp hình lưu niệm… xong tất cả mọi người sẽ xuống phà để về lại khu nhà nghỉ dưỡng của nhà thờ Tắc Sậy vệ sinh cá nhân chuẩn bị bữa sáng….

GA Nam Hồng

 

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …