Niềm ước mơ bay cao…

Giải bóng đá Futsal HDBank vô địch Quốc gia 2017 đang diễn ra ở Đà Nẵng và Tp HCM, trong số những cầu thủ tham dự giải đấu có một gương mặt trẻ là người xứ Châu Sơn. Có lẽ đây cũng là điều hãnh diện và niềm tự hào cho những người con xứ Châu. Trước năm 1975, từng đã có những bậc cha ông là cầu thủ xuất thân từ Châu Sơn và đã đá cho các đội ở cấp độ sân chơi tỉnh thành.

Đến hôm nay “Hậu sinh khả úy”,  giới trẻ xứ Châu lại xuất hiện một gương mặt thi đấu ở sân chơi cấp Quốc gia! Âu đó cũng là thành quả xứng đáng cho niềm ước mơ và những ngày tháng miệt mài mê mải với quả banh da, đôi chân trần và khoảnh sân cỏ ao làng. Gương mặt trẻ đó là Lưu Nhất Tiến, cầu thủ mang áo số 10 của  đội Futsal CAO BẰNG.

Nhất Tiến sinh ra trong một gia đình chẳng có ai có khả năng và đam mê với trái bóng tròn! Bố là Lưu Nhất Trí, một nhà nông cần cù, chân chất, một nghệ nhân cây cảnh khá có tiếng trong vùng và là một cây tấu hài quen thuộc của xứ Châu ở các đám tiệc, các buổi họp mặt. Ấy vậy mà không biết tự bao giờ, lúc còn bé xíu, sau những buổi đến trường, cậu  bé Nhất Tiến tụ tập với các bạn nhỏ cùng trang lứa trong xóm quần thảo với trái banh tại sân nhà hội trường thôn 2, trước nhà chú Y tá Thuyên, dần dà lớn hơn, kéo nhau xuống sân banh nho nhỏ tại nhà Thờ. Sợ con đam mê với quả bóng quá nên bố mẹ xin cho cậu được vào ban Giúp lễ trong nhà thờ. Sau mỗi thánh lễ hoặc các buổi tập giúp lễ  các chú nhỏ lại tổ chức đá banh. Đến năm học lớp 5, đội bóng Hoàng Anh Gialai có đợt về tuyển sinh các cháu có năng khiếu ở Đaklak, Nhất Tiến dự thi và lọt vào vòng 2 nhưng rồi không thể cạnh tranh với các bạn và đành dừng lại tại đó. Đến năm học lớp 8, có người biết cậu đam mê thể thao nên giới thiệu xuống Tỉnh Bình Dương thử việc, nhưng bố mẹ thấy xa xôi nên không đồng ý cho cậu đi. Đến năm học lớp 10, CLB Futsal Thái Sơn Nam về tuyển sinh tại Đaklak, cậu trốn bố mẹ đăng ký dự thi, nghĩ là thi cho vui  và để học hỏi thôi, chứ khả năng mình khó có thể cạnh tranh! nhưng không ngờ kết quả là cả Tỉnh chỉ có mỗi mình cậu được CLB Thái Sơn Nam tuyển về SàiGòn để cùng được theo học văn hóa và tập luyện Đá bóng với các bạn từ nhiều tỉnh thành khác đến.

Vậy là cuộc đời sang trang, bắt đầu có sự thay đổi. Bố mẹ cũng rất đắn đo suy nghĩ vì gia đình chỉ có 2 đứa con, chị gái đã thi đậu Đại Học và đang trọ học ở SàiGòn, nay cậu em cũng đi xa theo nghiệp bóng đá thì gia đình thấy trống vắng!, nhưng rồi vì niềm đam mê của con trai nên đã chiều lòng và cho cậu về SàiGòn ăn học. Vậy là năm 2012, cậu khăn gói về SàiGòn ăn ở, sinh hoạt, học tập văn hóa và tập luyện thể thao với các bạn trong đội U15 của CLB Thái Sơn Nam. Được một điều là CLB rất quan tâm đến các em, buổi sáng có xe chở đi học văn hóa tại một trường THPT, buổi chiều tập luyện Đá bóng và buổi tối tổ chức cho học thêm văn hóa, hằng tháng lại còn trợ cấp một khoản chi phí sinh hoạt cá nhân. Sau 3 năm theo học và tốt nghiệp THPT, cậu trúng tuyển vào trường Đại Học Công Nghệ TPHCM, vừa học đại học vừa tập luyện thể thao, mỗi khi có giải đấu thì xin nhà trường cho bảo lưu để theo CLB đi thi đấu.

Một năm sau, nghĩa là sau 4 năm tập luyện trong màu áo Thái Sơn Nam, cậu được ban huấn luyện đôn lên Đội 2, với tên gọi là METASOL. Cuối năm 2016, đội tuyển bóng đá Futsal CAO BẰNG được thành lập dựa trên lực lượng nòng cốt là các cầu thủ trẻ của đội METASOL. Lưu Nhất Tiến trở thành cầu thủ đeo áo số 10 của đội bóng này. Tưởng cũng nên nói đôi điều về đội Cao Bằng, trong giải Futsal toàn quốc năm nay, CAO BẰNG có biệt danh là “cánh chim lạ” trong làng Futsal Việt Nam. Được ông bầu Trần Anh Tú (vốn được coi là cha đẻ của Futsal Việt Nam) kết hợp với Tỉnh Cao Bằng thành lập, HLV của đội là ông Trần Quốc Tuấn, từng là HLV đội nữ Việt Nam, các cầu thủ là lứa cầu thủ trẻ tài năng của CLB Thái Sơn Nam đào tạo (CLB Thái Sơn Nam đào tạo rất nhiều lứa cầu thủ cho các đội bóng Futsal như Thái Sơn Bắc, Tân Hiệp Hưng, Hoàng thư, Cao Bằng v.v…) những cầu thủ trẻ tài năng và có tố chất thể thao như Nhất Tiến và các bạn  trong đội CAO BẰNG chính là nguồn dự phòng cho đội tuyến Thái Sơn Nam và Đội Tuyển Futsal quốc gia.

Là người Châu Sơn, chúng ta hãy dành tình cảm theo dõi những hình ảnh của Nhất Tiến ở các trận bóng được truyền hình trực tiếp trên TV hằng tuần, theo dõi những pha đảo người, chuyền bóng, ghi bàn của cậu và cầu chúc cho ước mơ và niềm đam mê mãnh liệt với quả bóng sẽ thành công, vươn xa trên nhiều giải đấu tầm vóc Quốc gia, góp phần đem lại niềm tự hào cho xứ Châu thân thương.

Quang Dong Dau

 

Check Also

Trúng số!!!

TRÚNG SỐ 1. Cuối cùng, ba ngày Tết rồi cũng đã qua đi. Và ai …