Một vài trải nghiệm đi phượt bạn nên biết!!! Ngày 1

Kim Nhung

Đến Thái Lan lần này lần thứ 4, 2 lần qua cảng hàng không, 1 lần đường bộ Cam Thái, 1 lần đường bộ Lào Thái, chạy dọc từ Bắc xuống Nam nên mọi thứ gần như quen thuộc, không có gì để nói về Thái nữa.

Nhưng chuyến đi này đặc biệt với 2 đứa em út lần đầu xuất ngoại, khác với các bạn cùng trang lứa, hai em được chị dẫn đi phượt như đã hẹn hồi đầu năm 2017, nói đúng hơn là đi học cách phượt bắt đầu từ những điều cơ bản nhất, chắt góp làm hành trang cho những chuyến đi sau này của các em.

. Học cách xếp đồ mang theo sao cho gói gọn trong 1 balo/vali xách tay, tối đa 7kg mà vẫn mang đầy đủ đồ dùng.
. Học cách tự bắt Grab từ nhà ra sân bay.
. Học cách nhìn bảng chỉ dẫn, kiểm tra số hiệu chuyến bay, hãng bay và quầy check in nằm ở line nào. Tự mình vào check in, vali 6kg quá chuẩn.
. Học cách chuẩn bị những gì để qua cửa an ninh, đọc hướng dẫn những vật dụng không được mang theo hành lý xách tay, qua cửa kiểm tra hải quan.
. Học cách tìm cổng ra máy bay, bỏ hành lý lên khoang và tìm chổ ngồi, đọc bảng hướng dẫn ở ghế ngồi để thắt dây an toàn, sử dụng ghế, bàn ăn và các thủ tục cần thiết khác.


. Học cách điền thông tin vào form arrival card, thủ tục check out.
. Tới quầy information lấy bản đồ, thông tin du lịch, mua SIM 4G và tìm taxi, bus về khách sạn.
. Học cách sử dụng thẻ ngân hàng, tìm hiểu thẻ credit/debit VISA.
. Học cách check in KS và các câu hỏi đặt ra cho tiếp tân để không gây phiền hà họ nhiều lần và sắp xếp lịch trình những ngày tiếp theo cho phù hợp thực tế hơn so với kế hoạch soạn thảo ở nhà.

Mới ngày đầu mà đã kết luận, đầu 2018 sẽ tự lên kế hoạch 1 chuyến đi bằng tiền tự kiếm học bổng. Coi như chị đã thành công bước đầu rồi….

Bạn  hãy đón đọc ngày 2…

Kim Nhung

 

Check Also

NHỮNG CÁI CHẾT BẤT ĐẮC KỲ TỬ TẠI GX CHÂU SƠN

Sống trên đời này chuyện “sinh ký tử quy” – sống gửi thác về – …