Chân dung của một nhà từ thiện Châu Sơn choa!!!

Nhân có bài viết của L.M. Thế Tuyển CVK73 về ông Nguyễn Anh Võ người Châu Sơn, BBT xin chắp bút thêm về ông Nguyễn Anh Võ.

Đây là một trong những người con ưu tú của GXChâu Sơn chúng ta. Trong kỷ yếu 55 năm Tiến Đức, anh là một trong 10 người cựu học sinh tiêu biểu của trường Tiến Đức.

Nguyễn Anh Võ: Thạc Sĩ Quản trị kinh doanh. Giảng viên Đại Học Sư Phạm Ngoại Ngữ TP.HCM, học rất giỏi ở các trường đã theo học, Thủ khoa Tú Tài II toàn miền Nam VN (khoá 1973-1974).

Dáng hao gầy, có nụ cười nhẹ nhàng, hiền hoà và đầy thân thiện. Con người rất đỗi chân chất. Nhân cách cả trong nói năng, ứng xử đều toát ra sự lành thánh. Hình như chọn bộ đời là một sự lệch pha, lạc tông, lạc style sao ấy? Đến bây giờ nhiều người Châu Sơn vẫn cứ gọi là “thầy Võ”. Tiếc thay! Lúc này ơn gọi mới đến, liệu có quá muộn mằn chăng!!? Bây giờ “thầy” Võ vẫn luôn tâm huyết để tiếp bước con đường từ thiện của chị Tố Nga (Lan) để lại. Đó là chú Võ Lan nhà ta! Hiện gia đình sinh sống tại TP HCM.(Trích bài viết 10 cựu học sinh tiêu biểu Trường Tiến Đức).

Thấy anh Võ cứ làm việc thiện hết nơi này đến nơikia, có người ganh nanh để hỏi: anh cứ làm phúc nơi nao mà sao lại để cầu ao rách nát??? (Châu Sơn).

Nghe đâu anh trả lời: Nếu là trước 75, thập niên 60 hoặc sau 75 thập niên 80 thì Châu Sơn ta mới là cầu ao rách nát, chứ bây giờ Châu Sơn đang ăn nên làm ra trên đà phát triển kinh tế, nhà cửa xây cất khang trang, rầm rộ như trăm hoa đua nở, sao lại bảo là cầu ao rách nát??? Thậm chí là Châu Sơn ta bây giờ còn vươn rộng tay ra làm phúc cho các thôn giáo buôn dân tộc và trại cùi…Vì thế, tôi là người Châu Sơn cũng đang tiếp bước để làm việc thiện cho nơi này nơi kia, thì cũng như là người Châu Sơn ta đang làm việc thiện vậy.

Một người bạn kể rằng: chuyện “thầy Võ” nhà ta làm việc thiện cũng nhiêu khê lắm! Nghe đâu thời gian đầu, vợ phải phàn nàn: “Anh Võ nhà em không bình thường!” Nhưng về sau, thấy được những hiệu quả và lợi ích mà việc thiện của anh ấy làm,đã đem lại những hiệu quả tốt đẹp cho người nghèo, người thượng, giáo phận…Và anh ấy luôn được mọi người coi trọng và kính nể, nên bây giờ chị ấy đã hoàn toàn ủng hộ ông xã làm việc thiện cả hai tay. Chẳng những thế, chị nhà còn động viên và tạo điều kiện cho ông xã làm việc thiện một cách tích cực. Nhờ có hậu phương vững mạnh và luôn hổ trợ đã tạo được sự động viên và khích lệ đáng kể, để thầy Võ nhà ta toàn tâm toàn ý làm việc thiện một cách tốt đẹp hơn!!!

Xin được biểu dương chị nhà choa nhiều lắm lắmđó!

Viết về “Café Cao Thượng” – KMF Sài-gòn

Đã bao giờ bạn cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy một nụ cười ngập tràn hạnh phúc từ người khác? Đã bao giờ bạn cảm thấy thanh thản, bình yên trong tâm hồn khi giúp được một mảnh đời bất hạnh nào đó giữa dòng người tấp nập hay chưa? Chúng ta chỉ có thể nhận lại  những điều tốt đẹp ấy khi chính ta dám trao đi những điều tốt đẹp với một “trái tim vàng son”. Và Anh Võ cũng đã dành nửa cuộc đời của mình để sống hy sinh và đầy ý nghĩa như vậy. Anh là cựu chủng sinh Kontum, Vietnam đã từng dấn thân đi theo ơn gọi Linh mục. Nhưng vì hoàn cảnh anh lại không thể tiếp tục con đường phục vụ ấy.

Không nản lòng trước những khó khăn đó, anh Võ đã tiếp tục bước đi theo tiếng gọi lương tâm thánh thiện của mình, ra sức giúp đỡ những người Thượng ở Kontum. Dẫu biết một mình anh không thể gồng gánh giúp hết được tất cả những mảnh đời nghèo khổ nơi đây, nhưng anh Võ vẫn cố gắng kêu gọi, tìm mọi cách để gây quỹ từ những mạnh thường quân khác.

Tôi có dịp thăm “hãng Café Cao Thượng” tại tư gia anh Nguyễn Văn Hạnh cvk73.Anh Võ và anh anh Hạnh tự mua café sống, tự chế biến thành những sản phẩm “Café Cao Thượng” để bán và giúp đỡ người nghèo.

Phải nói rằng, bằng chính đức bác ái của mình, hai anh đã dành trọn tất cả tâm huyết, dành trọn trái tim nhỏ bé nhưng đầy ắp tình yêu thương của mình để mỗi ngày làm những công việc từ thiện ấy. Có lẽ, nhìn những vất vả, bất hạnh của những người nghèo khổ, đã thôi thúc chính tấm lòng của 2 anh phải biết yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ nhiều hơn. Bắt gặp những mảnh đời ấy, chúng ta mới thấy mình thật sự quá may mắn và hạnh phúc. Vì vậy mỗi ngày mỗi giờ, chúng ta phải luôn cảm tạ Chúa vì những điều tốt đẹp mà ta đã và đang có được. Hãy mở lòng mình ra và dang rộng đôi tay của mình để giúp đỡ những phận người nghèo khổ, vì họ chính là anh em của mình, vì họ cần được cảm thông, chia sẻ và yêu thương.

Hãy là những “trái tim vàng son” quý giá, ấm áp như anh Võ và anh Hạnh. Cảm ơn 2 anh, vì cuộc sống có những người như các anh thì biết bao tia hy vọng yếu ớt ngoài kia sẽ có một ngày được thắp sang và thay đổi.

L.M. Thế Tuyển CVK73

Ông Nguyễn Anh Võ hiện đang phục vụ thiện nguyện trong Hội Ái Hữu và Truyền Giáo Kontum (KMF) là một tổ chức bác ái phi lợi nhuận được các cựu chủng sinh Địa Phận Kontum và thân hữu thành lập năm 2000 nhằm chăm sóc sức khỏe cho người nghèo, bệnh tật phong cùi, trợ giúp các trẻ mồ côi, khuyến tật, các học sinh nghèo không nơi ăn chốn ở và thiếu phương tiện học hành trong Giáo Phận Kontum, không phân biệt màu da, sắc tộc hay tín ngưỡng. Bất cứ ai cũng có thể tham gia những hoạt động của hội nếu tuân theo mục đích và ủng hộ những sinh hoạt của hội. KMF được công nhận bởi luật pháp Hoa Kỳ. 

Xin anh chị em đóng góp cho các anh đại diện từng nhóm, rồi chuyển về cho anh đại diện CVK ở Sàigòn

Hoặc xin chuyễn về cho anh đại diện KMF tại Việt nam: Nguyễn Anh Võ tại 12B  B1 Chung cư  Orient, 331 Bến Vân Đồn. Q.4. Tp.Sàigòn. Cell: 0917 377 160. Email: vonguyen67@gmail.com

 

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …