Nhà Báo Châu Sơn đã bắc nhịp cầu từ thiện cho quê ta!!

Trao trên 17 triệu đồng đến người mẹ bốn lần chịu tang con

Dân trí Chiều ngày 24/8, PV báo Dân trí cùng đại diện chính quyền xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã đến thăm nhà cô Nguyễn Thị Nha và trao tận tay cô số tiền 17.560.000 đồng của bạn đọc báo Dân trí gửi tặng, giúp gia đình cô phần nào vượt qua khó khăn trước mắt.
 >> Nỗi đau người mẹ 4 lần chịu tang con

Lần trở lại gặp gỡ gia đình cô Nha, chúng tôi được cô báo tin buồn rằng khi bài báo về hoàn cảnh cô được đăng trên báo Dân trí thì chú Trần Quốc Khánh (chồng cô Nha) cũng đã qua đời vì bệnh ung thư gan giai đoạn cuối . “Ông nhà tôi mất quá nhanh, để đến hôm nay nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng ông cũng không thể chứng kiến”, cô Nha buồn bã nói.

 Đại diện chính quyền UBND xã Cư Êbur thay mặt báo Dân trí gửi món quà nhân ái với số tiền 17.560.000 đồng đến gia đình cô Nha

Đại diện chính quyền UBND xã Cư Êbur thay mặt báo Dân trí gửi món quà nhân ái với số tiền 17.560.000 đồng đến gia đình cô Nha

Chia sẻ với chúng tôi cô Nha cho biết, với số tiền giúp đỡ của báo Dân trí cô đã có tiền để lo thuốc thang chữa bệnh động kinh cho người con trai út, “Từ ngày báo đăng bài, gia đình tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại hỏi thăm, chia sẻ, động viên của nhiều tấm lòng hảo tâm. Số tiền này tôi sẽ dành dụm lo thuốc thang hàng tháng cho con trai, phần ít còn lại để lo chuyện học hành cho con gái. Tôi chỉ biết nói cảm ơn đến báo Dân trí và đến những tấm lòng tốt đã thương, giúp gia đình tôi”, cô Nha tâm sự.

Bên cạnh đó, ngoài số tiền 17.560.000 đồng của Quỹ nhân ái tuần 2 tháng 8 được gửi đến cô Nha, gia đình cô còn nhận được thêm khoảng 10 triệu đồng tiền giúp đỡ từ người dân khi biết đến hoàn cảnh éo le của gia đình.

 Cô Nha vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả tấm lòng hảo tâm

Cô Nha vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả tấm lòng hảo tâm

Trước đó, báo Dân trí đã đăng tải bài viết “Nỗi đau người mẹ bốn lần chịu tang con” chia sẻ về gia cảnh khó khăn của gia đình cô Nha khi cô sinh được 7 người con, trong đó 4 người con trai bị bệnh teo cơ, bại liệt rồi mất khi tuổi đời còn trẻ. Riêng người con trai út của cô là em Lê Quốc Hưng (18 tuổi) bị bệnh động kinh mà không có tiền chữa trị bệnh, bên cạnh đó người con gái đang học lớp 9 của cô cũng có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng vì gia đình quá khó khăn.

Không chỉ vậy, chồng cô Nha còn bị căn bệnh ung thư gan hành hạ thân xác mỗi ngày, do bệnh tình quá nặng nên bệnh viện cũng trả về gia đình để lo hậu sự.

Những nỗi cơ cực khốn cùng đè lên vai của cô Nha, hằng ngày cô đều vất vả chạy ngược xuôi làm thuê làm mướn để nuôi gia đình. “Nếu không nhận được sự giúp đỡ từ quý báo chắc mẹ con tôi cũng lâm vào đường cùng mất thôi, một lần nữa tôi xin cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến mọi người và mong báo Dân trí sẽ tiếp tục giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trên khắp cả nước”, cô Nha bày tỏ.

Thúy Diễm

 

Check Also

NHỮNG CÁI CHẾT BẤT ĐẮC KỲ TỬ TẠI GX CHÂU SƠN

Sống trên đời này chuyện “sinh ký tử quy” – sống gửi thác về – …