Thánh Lễ Trên Núi Chúa Ki Tô Vua

 Lễ Chúa Ky tô Vua  quan thầy của đoàn tráng niên với 19 lá cờ của các toán cùng với lá cờ đoàn được treo trước cung thánh, biểu lộ sự hân hoan vui mừng và là ngày hội của đoàn tráng niên! đây cũng là lễ cuối cùng kết thúc năm phụng vụ!

      Như thường lệ năm nay cha xứ sẽ dâng thánh lễ trên núi. Thánh lễ được cử hành lúc 10 giờ với ba cha đồng tế gồm cha chính cha phó và cha nhà Nguyễn Huy Bắc. Rất đông giáo dân trong và ngoài xứ tham dự. Cha chính giảng lễ xin được lược trích như sau  : ”  tình yêu không cần nhiều những lời nói, mà tình yêu cần những hành động thiết thực sống động cụ thể  là chia sẽ những lo lắng khó khăn cùng cực của biết bao nhiêu đồng loại đang sống trong thời điểm hiện nay! hãy phục vụ những ” vị vua ky tô ấy ” để vào ngày cuối cùng chính vua ky tô sẽ mời gọi chúng ta đến mà nói. Hỡi những người được Cha Ta chúc phúc hãy đến mà hưởng vương quốc mà Ta đã dành sẵn cho anh em từ thuở đời đời! vì xưa ta đói các ngươi đã cho ta ăn, Ta khát các ngươi đã cho uống, Ta trần truồng các ngươi đã cho mặc! Và mỗi khi các con làm những điều này cho những người anh em bé nhỏ nhất là các con đang làm cho chính Ta! ” 

  Tiếp sau Thánh lễ là ngắm 14 đàng thánh giá trọng thể được phân chia cho các ban nghành đoàn thể phụ trách.

     Sau cùng đến phần sinh hoạt và ăn trưa của các thành viên các toán được tổ chức rộn ràng và vui vẻ, các cha, các ban nghành đoàn đến từng toán để chúc mừng giao lưu những ly rượu nồng được nâng lên chạm ly và uống cạn trong tình thân ái…

      Bầu trời râm mát không mưa như ưu ái đoàn người đi hành hương. Xin cảm ơn mọi thành phần và con dân của giáo xứ đã cách này cách khác góp phần cho thánh lễ được cử hành long trọng và tốt đẹp . Nguyện xin Đức Ky Tô vua vũ trụ đứng dang tay trên núi cao!  ban bình an và chúc phúc cho tất cả mọi người đã và đang trên bước đường dương thế này.

            

                GA NAM HỒNG ghi nhận

Check Also

NHỮNG CÁI CHẾT BẤT ĐẮC KỲ TỬ TẠI GX CHÂU SƠN

Sống trên đời này chuyện “sinh ký tử quy” – sống gửi thác về – …