Thánh lễ mừng kính quan thầy Mẹ Maria vô nhiễm

 Mẹ Maria vô nhiễm nguyên tội là một đặc ân đặc biệt Thiên Chúa đã ban cho loài người nói chung và Đức Mẹ nói riêng. Đây là một đặc ân vô tiền khoáng hậu mà Thiên Chúa đã ban để minh chứng lòng yêu thương con người vô bến bờ! và nhờ có Đức Mẹ như là chiếc cầu nối ngắn nhất giữa Thiên Chúa với loài người! 

       Giáo xứ Châu sơn từ xưa đã có lòng yêu kính Mẹ nên đã chọn Đức Ma ri a Vô Nhiễm nguyên tội làm quan thầy mừng kính vào ngày 8 tháng 12 hằng năm.

         Năm nay thánh lễ mừng kính quan thầy Mẹ vô nhiễm được tổ chức long trọng ngoài trời tại hoa viên nơi có tượng đài Mẹ!

         Từ sáng sớm hầu như tất cả giáo dân trong giáo xứ đã tập trung đông đủ trước tượng đài Mẹ để chuẩn bị hiệp dâng thánh lễ. Tại hoa viên, các dãy ghế đá được ưu tiên cho các ban ngành đoàn thể, ca đoàn, đội kèn và các cụ ông cụ bà lớn tuổi. Còn giáo dân đứng vây kín, hướng về bàn thờ nơi tượng đài Mẹ một cách trang nghiêm.

       Đúng 4g45 đoàn rước từ nhà xứ ra hoa viên được bắt đầu thứ tự đoàn rước như sau: dẫn đầu là thánh giá nến cao, tiếp đến là đội kèn, đoàn cồng chiêng của anh em dân tộc,  đại diện các ban nghành đoàn thể, các tu sĩ, sau cùng là các cha đồng tế.

       Mở đầu thánh lễ là vũ khúc của các em thiếu nhi được trình diễn đẹp mắt, biên đạo trang nghiêm chu đáo. Tiếp đến huấn từ của cha quản xứ tỏ lời cảm ơn ban ngành, giới thiệu vị cha khách và đúng hơn là cha nhà từ Mỹ mới về đó là cha Phê rô Cao Vĩnh Phúc, giáo dân vui mừng chào đón Ngài bằng tràng vỗ tay nồng nhiệt! Và Ngài sẽ có dịp chia sẻ với chúng ta vào ngày mai trong thánh lễ an táng.

      Trong bài giảng lễ cha chính chia sẻ xin được trích lược như sau: ” Tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội là niềm hy vọng của nhân loại! Được Thiên Chúa chọn lựa và cất nhắc giữa muôn vàn người nữ trên trái đất, Ngài đã dành muôn vàn ơn huệ mà không ai trên trần thế này có được! Một trong những đặc ân ấy là ơn làm Mẹ Thiên Chúa và ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội! Mẹ hoàn toàn trong trắng tuyệt mỹ. Không chỉ được sạch mọi tội mà Mẹ còn tràn đầy ơn phúc đúng như lời Thiên Thần Gabrien trong ngày truyền tin cho Mẹ. Lời truyền tin này đã nói lên ân huệ cao vời của Mẹ! Mừng vui lên hỡi đấng đầy ơn phước Thiên Chúa ở cùng Bà Lc 1-28 . Niềm hân hoan của tín điều  Vô Nhiễm lại được Mẹ xác nhận công khai rõ ràng và trang trọng vào ngày 25/3/1858 khi Đức Mẹ hiện ra với Becnadet tại Lộ Đức và tiết lộ TA LÀ ĐẤNG VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI.

     Mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm các con cái của Mẹ hãy vui mừng tin tưởng vì Mẹ đã chiến thắng xác thịt và ma quỷ, Mẹ đã đạp dập đầu con rắn là sa tan, Mẹ đã mặc áo mặt trời, chân đạp mặt trăng, đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao… ( sách khải huyền )

        Thánh lễ kết thúc lúc mặt trời vừa ló ánh bình minh, mọi người hân hoan ra về để tiếp tục công việc một ngày mới trong niềm vui  ngày bổn mạng. Xin cảm ơn các ban nghành đặc biệt là ban hoa viên và âm thanh ánh sáng đã hy sinh thầm lặng góp công sức cho ngày lễ được tốt đẹp và trang trọng!

        Xin cảm ơn mọi thành phần giáo dân trong gx đã tham dự thánh lễ sốt sắng và đông đủ. Nguyện xin Đức Maria Vô Nhiễm quan thầy gx ban bình an và chúc lành cho tất cả mọi người dân trong xứ Châu Sơn này.

          GA NAM HỒNG ghi nhận

Check Also

CÁO PHÓ: ÔNG PHÊ RÔ TRẦN ĐỨC PHƯƠNG (Cửu)

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …