Một vòng từ thiện…Mùa Giáng Sinh 2018

                Trời năm nay giá rét hơn mọi năm, cộng thêm 2 cơn bão 15 +16 nối nhau ập đến, làm bầu trời thời gian qua thường có mây mù che phủ và mưa phùn rả rích. Ta đang sống vào những thời khắc cuối cùng của năm 2017 và hôm nay cũng là ngày mừng lễ Gia thất, tự nhiên mình lại nhớ về chuyến đi từ thiện trước lễ Giáng Sinh của anh chị em trang Web tienducchauson.net.

                  Với 45 phần quà (chưa kể một số mang tới Trại phong Ea-na), thì một ngày là chưa đủ thời gian để đến chia sẻ, thăm hỏi, động viên những người ốm đau bệnh tật, hoàn cảnh éo le… mà còn phải tiếp tục thêm một ngày khác nữa.

                  Sở dĩ dư âm của chuyến đi còn đọng lại lâu dài trong anh chị em tienducchauson vì đã bắt gặp ở đó những con người, những hoàn cảnh hết sức bi thương, mà nhiều khi vì mải theo dòng chảy cuộc đời ta đã quên, đã không nhớ đến. Nhưng đồng thời cũng khám phá ra rằng: cuộc sống này còn biết bao điều tốt đẹp, những tấm gương dũng cảm không đầu hàng số phận, sự hy sinh và tình yêu thương vô bờ không giới hạn.

                  Khi qua buôn Êa-Bông (thôn 6) hoặc buôn Dung (thôn 1) tới thăm gia đình Ama Phin, Ama Buih, Ama Vin… ai cũng cám cảnh trước sự đau khổ mà gia đình đang gánh chịu: người teo chân, kẻ thì tai biến, tai nạn xe hoặc như Ama Uyên làm thợ nề bị sập tường. Có một điểm hơi giống nhau là họ còn khá trẻ, mà bây giờ phải chấp nhận suốt đời nằm một nơi trên giường bệnh, may mắn còn có đôi bàn tay của người vợ dịu hiền luôn săn sóc tận tình chu đáo.

Rất nhiều điều không tiện kể ra đây, có hoàn cảnh ông bà già yếu, đi đứng không vững, phải nuôi 3 đứa cháu nhỏ vì bố chúng trong lúc say rượu đã  xô đẩy làm người vợ chết tức tưởi, giờ phải sa vòng lao lý 16 năm tù. Nhiều cha mẹ hy sinh thầm lặng suốt một đời nuôi con khi không may chúng rơi vào những căn bệnh trầm kha: bại não, bệnh tim, dow… rồi có những người con không chịu lập gia đình để sống với mẹ già và nuôi người em bị tâm thần. Có những em tàn tật do bỏng lửa, hở hàm ếch… nhưng vẫn chịu thương chịu khó đi chăn bò, theo anh chị vào rẫy kiếm củi phụ giúp gia đình quá khó khăn, nghèo khổ.

 

                 Xin được nói lên niềm thương cảm, sự mến phục đối với những con người đang đấu tranh hằng ngày trước bệnh tật, đói nghèo, cô đơn. Và cũng xin bày tỏ tâm tình tri ân với những tấm lòng đã sẻ chia, đã gửi những món quà đầy yêu thương trong dịp lễ Giáng Sinh này. Cầu chúc cho mọi người luôn được bình an, đầy Thánh ân Chúa Hài Đồng và một Năm Mới sức khỏe, đủ nghị lực trong niềm vui hạnh phúc.

 

                                                                                Trần Khánh Điệp            

Check Also

Chuyến đi “Từ Thiện” cuối năm Quý Mão 2023

Sáng thứ bảy 13/01/2024, anh chị em chúng tôi – Trang Web Tiến Đức Châu …