Đi thăm thú, Tiểu Hoa Viên Đà Lạt ở Ban Mê…

Mỗi sáng, lộ trình thể dục của tôi đi dọc theo đường Vành Đai qua một khu vườn tường xây kín… trong đó có tiếng xe máy ủi san lấp chỗ này, dời đất chỗ kia… Có nhóm công nhân nữ lúc nào cũng tất bật làm lụng vất vả, đào đất cuốc xới trên những luống đất. Lúc đầu tôi không mấy để ý, vì chuyện của người ta, mình rỗi hơi đâu mà quan tâm.

Nhưng rồi những ngày gần đây, câu chuyện sau bức tường kín đó ngày càng hé lộ…Một vườn hoa đang được lên khuôn…Những luống rau xanh đang được hình thành…

Tất cả những cảnh quan trên đã có sức cuốn hút tôi, để bức bách tôi phải tới gần xem…và hỏi cho ra chuyện: Không biết chủ nhà vườn xây dựng khu vực này với mục đích gì? Trồng hoa, trồng rau kinh doanh thì đâu cần phải bài trí công phu như thế!? Hay là một công đôi chuyện, vừa làm vườn hoa kinh doanh, vừa để câu khách đến phim trường chụp hình cưới cho cặp đôi tình nhân?

Xem ra chủ nhân nào dám bỏ một đống tiền thiết kế công phu như thế chỉ để nhặt lại tiền lẻ, quả là hơi bị liều!

Để thỏa mãn những thắc mắc, tôi tò mò xin vào tham quan, nhưng rồi người gác cửa bảo, chờ ngày khai trương mới được vào…

Rồi sáng nay khi tôi đi qua, thấy họ đang cúng quẩy để khai trương, và họ ngỏ ý mời vào tham quan…

Tôi nghĩ, chắc mẫm phen này mình có bài phóng sự về khu vườn hoa này cho bạn đọc TĐCS cũng lý thú lắm đây!

9 giờ sáng (30.01.2018) khi tôi đến, khách tham quan chỉ mới thưa thớt…Bức tường xây kín khu vườn đã dán những pano giới thiệu hình ảnh đầy sắc màu của vườn hoa…Một hàng chữ đỏ nổi lên trên nền xanh: THUNG LŨNG HOA LANH FARM, Điểm đến tham quan – chụp hình lý tưởng – Chuyên cung cấp những dòng hoa nhập. (khu vực này là đất vườn của các ông Trình (Cầm), ông Thụy (Kỷ), ông Biên…người Châu Sơn ta bán lại)

Từ bên ngoài nhìn vào đã thấy những quả cầu đỏ, vàng, xanh đủ sắc màu bay chấp chới xôn xao trên nền trời xanh, điểm trắng mây ngàn bay thướt tha, trông khung cảnh khá nên thơ.

Trước khi vào trong tham quan, hai cô tiếp tân duyên dáng với cánh dài đỏ cũng không quên nhắc nhở quý khách mua vé vào, một lượt 40 ngàn đồng. Ngay cả phóng viên trang Web TĐCS đến tham quan và viết bài quảng bá cho nhà vườn cũng không là ngoại lệ. (chỉ khi đến phỏng vấn ông Giám đốc mới bảo nhân viên trả lại tiền vé vào cho Châu Sơn choa)

Từ đây, khung cảnh mở ra một vuông vườn bài trí hòa hài đẹp mắt với phông chữ: THUNG LŨNG HOA LANH FARM – Kính chào quý khách. Những chậu hoa màu đỏ kết lại từng vòng tròn bên cạnh những bàn tròn nhỏ bày biện những chậu hoa vàng tươi, đặt rãi rác giữa một vuông sân rộng, lát đá dăm màu xám, càng làm nổi bật những cánh hoa thêm phần tươi tắn và rạng rỡ hơn trong buổi mai.

Một dãy nhà mái bện rơm khá cầu kỳ, chạy dài, đưa khách tham quan dọc theo những chậu hoa lẳng lơ khoe hương sắc trong gió, được treo dọc theo lối đi, dẫn du khách đến những bậc tam cấp… Một bậc, một bậc, lại một bậc, mà mỏi gối chồn chân du khách vẫn muốn leo…

Từ đây, mở ra một vuông hoa rộng rãi và trông thoáng đãng hơn. Những chiếc dù mọc lên như những chiếc nấm với đủ màu sắc sặc sỡ được bài trí bên ghế bàn cho du khách ngồi ngắm cảnh vừa thư giản sau những bước chân miệt mài thăm thú vườn hoa.

Từ trên cao, du khách có thể đưa tầm nhìn xuống những luống đất với muôn hoa khoe sắc tươi tắn như chào mời những khách vãng lại ngoài đường hãy ghé mắt vào xem. Những luống hoa Hướng dương vàng rực bên những khóm hoa Đồng tiền đủ màu xanh vàng đỏ tím chen lấn nhau. Hàng Dương liễu thả mình yểu điệu thục nữ bên những khóm hoa Cẩm tú hồng tươi…Ôi thôi thì Mẫu đơn, Cát đằng, Hồng môn, Hồng Tây…muôn hoa thi đua nhau nở rộ, khoe hương sắc đến say đắm lòng người… Những quả cầu xanh đỏ tím vàng cũng được treo lên trên khắp các lối đi như điểm tô, làm cho cảnh sắc trông ngoạn mục chi lạ!!!

Rồi những dãy chậu Dâu tây xanh mởn chen lấn những quả dâu đỏ mọng dưới mái lưới che nắng, dẫn đến bậc tam cấp để bước lên một ô vuông mới …

Ở đây là một vùng cao với, những luống rau xanh mơn mởn nổi lên trên màu đất đỏ, càng làm cho luống rau thêm đậm màu xanh lá…Rồi những luống Sú tím bên những luống Cải xoăn xanh xao…Cà chua bi màu hồng bên màu vàng rực của trái bí khổng lồ. Thôi thì ở đây Su hào, Cải bắp… đều có cả.

Tất cả những mảnh ghép trên đã dệt nên một màu thổ cẩm đa dạng và phong phú đan xen nhau trông thật hoà hài đẹp mắt dưới ánh nắng hanh vàng của một buổi mai, càng làm cho cảnh sắc rộn ràng và hoành tráng hơn của thung lũng Hoa Lanh Farm…

Chỉ với diện tích khu thung lũng hoa Lanh farm hơn một ha đất, nhưng cũng đem lại những điều kỳ thú hết sức ngoạn mục cho du khách một buổi thăm thú.

Mời bạn đọc đón xem phần tiếp: Cuộc phỏng vấn nhà nông nghiệp trẻ Nguyễn Văn Lanh – Chủ nhân Thung lũng Hoa Lanh Farm…

Châu Sơn choa

 

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …