Một chuyến xuôi nam – Chợ tết SanTa Ana (Mỹ)

Một chuyến xuôi nam
Cuối năm con đưa mẹ đi xem chợ tết ở
San Ta Ana , mang tiếng ở ngay thủ phủ của tiễu bang CALI nhưng vì ít người Việt nên không khí đón xuân kém rộn ràng , SAN TA AN được mệnh danh là Thủ Đô của người tỵ nạn nên mỗi độ xuân về hoặc có dịp lễ hội lớn thì người Việt khắp nơi trên nước Mỹ đều tụ họp vềđây rất đông, Phước Lộc Thọ khu buôn bán sầm uất của người Việt bán đủ thứ như kim cương , vàng , áo dài, vải vóc, Đồ Chơi trẻ em, về thực ăn rất đa dạng như cơm, bún, phở, nem cuốn, hột vịt lộn , ốc… thức uống có nước mía , đậu đỏ bánh lọc chanh dây các thứ linh tinh.


Để thêm phần hào hứng trong dịp đón xuân chào tết ở đây (PLT) còn tỗ chức thi gói bánh chưng đẹp , thi hoa hậu áo dài người lớn, trẻ con người chen người mà đi thật là vui vẻ náo nhiệt , phía trước của PLT mỡ thêm hội chợ hoa đủ các loại hoa nhu Lan, Cúc, Mai, Đào, Thược dược …khoe sắc thắm. Trái cây cũng có nhiều thứ như Mãng Cầu , dừa , dừa, đu đủ có cả trái bú sữa người mua trả giá người bán kỳ kèo eo xèo thật vui tai. Cuối năm con gà được một chuyến đi Chơi xa thật là vui.

Cám ơn Chúa đã cho con và gia đình con cháu con một năm cũ qua đi trong an lành hạnh phúc. Xin Chúa giữ gìn chúng con trong năm mới sống đẹp lòng Chúa hơn !

Nguyễn Thị Kim Yến (Mỹ)

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …