Chị tôi!

Nhân ngày 50 năm Kim Khánh Hôn Phối của Ông Phêrô Nguyễn Văn Ngọc & Bà Maria Bùi Thị Hợi : 21/04/1968–21/04/2018

BBT TĐCS xin được đăng một tâm tình nhỏ của người em gái với chị nhân ngày trọng đại này.

CHỊ TÔI!
Cách đây vừa tròn 50 năm, 1968 – 2018! Khi anh và chị mới yêu nhau, anh đã đặt bàn tay trên bờ vai chị và rồi, anh chị đã đi qua bao tháng ngày thăng trầm: hỷ nộ ái ố vui buồn lẫn lộn. Kể cả những ngày đầu đất nước hai miền Nam – Bắc chung một nhịp cầu! Cuộc sống khó khăn vất vả dường bao! Rồi những lao nhọc đó cũng trôi qua…

Anh chị lại được vinh dự đổi đời sang một đất nước cờ Hoa, một đất nước tân tiến văn minh hàng đầu thế giới. Tuy nhiên cuộc sống đâu có dễ dàng cho anh chị những ngày đầu trên đất Mỹ. Rồi anh chị cũng phải tất bật bôn ba nơi Xứ người để tìm kế sinh nhai!

Mấy mươi năm trên trên xứ người cô quạnh đó, rồi những nhọc nhằn cũng trôi qua. Nay anh chị đã lại trở về để xin chọn CHÂU SƠN làm điểm dừng chân khi bóng đã xế tà!

Sau 50 năm một hành trình dài của đời sống hôn nhân trong cảnh hiếm muộn! Anh cũng đã đặt tay trên vai vợ mình một cách âu yếm,  cười tươi như thể chưa bao giờ được cười! Đúng là một người đàn ông tuyệt vời!

Còn chị tôi, một chút nhan sắc xinh xắn, một chút hao gầy, một chút dễ thương, một chút nụ cười hiền hòa! Tất cả đã làm nên một con người chị, để chị luôn biết sống hòa hài, và luôn biết vun vén gia đình mà ngày hôm nay chị đã gặt hái được một mái ấm mà không phải dễ mấy ai cũng làm được như chị trong hoàn cảnh đó!

Và thành quả của một đời chịu thương chịu khó của người phụ nữ VN đã đồng hành với chị đi hết một quãng đường 50 năm hôn phối một cách đầm ấm hạnh phúc yên vui!!

Tôi khẩu phục tâm phục anh chị trong hoàn cảnh và điều kiện sống của anh chị suốt thời gian nửa Thế Kỷ qua! Chúc anh mãi đặt bàn tay ấy lên vai chị khi bóng đã ngã xế chiều!

Chúc chị mãi là người phụ nữ vun vén hạnh phúc gia đình như nửa Thế Kỷ qua! Chúc mừng anh chị!

Em xin lỗi chị vì chị bảo đừng lên facebook! Chị không thích, nhưng em đã làm trái lời chị, chỉ vì em hằng yêu mến và muốn làm một điều tốt đẹp cho chị, dù chị có phiền trách em. Em tin rằng, những người bạn trên FB quê ta, cũng đồng chia sẻ niềm vui hạnh phúc của anh chị nhân ngày 50 năm kim Khánh!!!

Chúc anh sẽ mãi mãi đặt bàn tay ấy lên bờ vai chị và âu yếm chị như nửa Thế Kỷ qua anh nhé!

“Dù đến rồi đi, tôi cũng xin tạ ơn người, tạ ơn ai đã cho tôi cuộc sống này…” (TCS)

Một người em của chị – Bích Ngọc

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …