Những cơn MƯA HỒNG ÂN tuôn tràn trên GX Châu Sơn!!!

Những ngày này, Châu Sơn đang phải trải qua những cơn nóng hạn đầy bức bối khó chịu. Ở trong nhà mà tưởng như ngồi trong lò luyện đơn bát quái. Cái nóng ngột ngạt làm tuôn chảy mồ hôi nhễ nhải đẫm áo, đến rít ráy bức rức cả thân người; bèn phải di tản vào phòng tắm, gội nước mát cho hạ nhiệt. Nhưng rồi cái khí nóng nó bủa vây khắp nơi, chẳng mấy chốc hâm nóng lại cái nhiệt độ quái ác của mùa nắng hạn. Ra vườn rẫy rợp bóng mát cây cối, những tưởng sẽ thoát được cái nóng hạ quay quắt, nhưng rồi những luống gió nóng phả vào mặt lại càng thêm rát ráy…

Con người mà chịu không nổi, huống chi là cây cối: tiêu, cà phê, thanh long…cũng chết đứng! Mà rõ khổ, lúc này thì giếng khoan đến giếng đào cũng dần cạn kiệt…mới vô phương cứu chữa chứ!

Dự báo thời tiết báo hết Hà Lan mưa, đến Trung Hòa mưa rồi đến phương xa Đức Minh mưa…mà trời Châu Sơn vẫn cứ gan lì không chịu rơi vải ơn móc mưa cho mới khổ chứ!

Nhưng rồi bỗng đâu, Giáo Phận dự báo thời tiết…mưa hồng ân cho cả GP và, đặc biệt là GX Châu Sơn có đến 3 cơn mưa hồng ân…Quả là ông trời có mắt đấy chứ! Không cho mưa vật lý thì cho mưa hồng ân thánh đức cũng làm cho GX Châu Sơn “sướng rên mé đìu hiu” vậy…

Cả GX đang sống trong ngột ngạt của mùa nóng hạn…bỗng như được tắm gội ơn móc mưa của Đức Chúa trời…(Điều này GP đã dự báo thời tiết gần cả năm nay, khi phong các thầy lên chức Phó tế năm vừa qua). Trong đó, GX Châu Sơn có những người con làm rạng rỡ thánh ân tại quê nhà, gồm các thầy Phó tế:

– Phaolô Phạm Đức Chương sinh 01.06.1980. Hiện đang mục vụ ở GX Giang Sơn

– Phêrô Nguyễn Tiến Hải sinh 29.07.1979. Hiện đang mục vụ ở GX Thiên Phước

– Phêrô Vương Tiên Hoàng sinh 30.06.1987. Hiện đang mục vụ ở GX Bù Nho

Mà cũng vinh dự thật!! Cả GP có 15 vị phó tế được phong chức linh mục mà GX Châu Sơn có đến 3 vị, bảo sao GX không vui mừng và sung sướng để quên cái chuyện mưa hạn trần gian đi chứ!!!

Xem ra chuyện đào tạo lên hàng linh mục cũng không đơn giản một chút nào. Học ở ngoài đời 16 năm trời, lấy cho được cái bằng cử nhân cũng trầy da tróc vảy. Bước vào đời tu, phải mất 2 năm ứng sinh tập toạng ngoài cửa, rồi mới được chính thức bước vào Đại Chủng Viện Sao Biển. Học 3 năm triết xong, ra giúp xứ một năm để thử thách ơn gọi. Sau đó học thêm 4 năm thần, ra giúp xứ thêm một năm nữa, nếu trơn trọt bọt lành thì mới có vé lên thầy sáu Phó tế…Một năm sau mới được thụ phong LM…

Nhưng trước khi lên bàn thánh, cũng phải thông báo rộng rãi cho khắp GP, và đặc biệt là trong GX trong 3 Chủ nhật liên tiếp . Thế thì còn khó hơn cả giáo dân lấy vợ, lấy chồng cũng rao trước chỉ có 2 lần…Nếu thầy nào có ngăn trở bị thông báo về GP, nhẹ thì được xét lại và phải bị câu lưu một vài năm, còn nặng thì đi dứt luôn, coi như mười mấy năm khổ công tu đức đổ xuống sông xuống biển.

Để có được những cơn mưa liên tiếp hồng ân này tuôn tràn trên GX, xem ra việc đào tạo một LM cũng thật khổ công giáo dưỡng tu đức…thì GX mới có được niềm vui thánh ân này.

Công đức này, trước hết là do cha mẹ đã từng dày công dạy dỗ từ thuở tấm bé đến tuổi trưởng thành. Rồi đến GX, có sự giáo huấn của cha xứ, các Sơ…các anh chị giáo lý viên, ban huấn giáo…Ngoài xã hội có trường học….Tất cả các nhân tố đó, cũng đã dự phần đóng góp, làm nên nhân cách của một tu sinh bước đến bàn thờ để thánh hiến đời mình cho Chúa.

Là giáo dân, chúng ta cầu mong cho những ơn gọi trong GX luôn tiếp nối theo truyền thống đạo đức, để có được những hoa trái tu đức hiến dâng cho Chúa mà phục vụ giáo hội: trong công việc truyền giáo ngày một triển nở rộng khắp thế giới.

Và cũng để cho Danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến.

Châu Sơn Choa

 

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …