Gửi lời tri ân đến quý vị ân nhân qua mùa dịch Covid 19

Phàm làm người, khi nhận lãnh những ân huệ và tình thương, ắt phải biết cảm tạ và tri ân những ai đã đem lại quà tặng tinh thần và vật chất cho chúng ta. Đó là nghĩa cử cao đẹp của đạo lý làm người muôn thuở.

Trong tinh thần đó, chúng tôi nghĩ rằng: mọi người con dân nước Việt, chúng ta hãy gửi đến quý ân nhân những lời tri ân cao cả và tốt đẹp nhất, khi quý ân nhân đã chung tay vào việc góp sức để chống chọi với dịch bệnh Covid đã hoành hành đất nước chúng ta cũng đã gần 2 năm nay từ tháng 02. 2020 đến nay.

Là con dân nước Việt, chúng ta gửi lời tri ân đến quý cấp lãnh đạo Nhà Nước, đã luôn lo lắng, trăn trở và đồng hành cùng mọi người con dân, nhằm tạo mọi điều kiện khắc phục và chống chọi lại cơn đại dịch Covid 19 này. Đồng thời đã kịp ban hành các chỉ thị 14,15,16…với các biện pháp cách ly, phong tỏa…nhằm khắc phục  dịch bệnh lây lan và hạn chế được những thiệt hại về nhân mạng.

Là tín đồ của các tôn giáo: Phật Giáo, Công Giáo, Cao ĐàiChúng ta gửi lời tri ân đến quý vị lãnh đạo tinh thần đã luôn giúp lời nguyện cầu để nhân gian bớt thương đau và từ niềm tin tôn giáo, đã trợ giúp cho chúng ta một tinh thần mạnh mẽ để ngõ hầu vượt qua được những hoàn cảnh khó khăn trong cơn đại dịch này. Quý Tu sĩ, quý Ni cô, Quý Soeurs đã chung tay làm việc thiện nguyện: chăm sóc bệnh nhân, tiếp tế lương thực gạo, mì tôm…và hoa củ quả đến những nơi người dân khó khăn. Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.

Lời tri ân đặc biệt nhất, chúng ta gửi đến quý Bác Sĩ, Y Tá, nhân viên Y Tế bệnh viện…đã luôn đồng hành với bệnh nhân trong những giờ phút khó khăn và nghiệt ngã nhất trong mùa dịch Covid. Chính họ là những chiến sĩ trực tiếp chiến đấu với cơn đại dịch Covid 19, nhằm dành giật lại những sinh mạng cho những bệnh nhân mắc bệnh Covid trầm trọng. Công sức chống chọi lại dịch Covid là rất to lớn. Khi họ phải hy sinh cách ly hạnh phúc mái ấm gia đình để ngày đêm chăm sóc cho bệnh nhân. Chẳng những thế, có khi họ còn phải hy sinh cả tính mạng khi bị phơi nhiễm Covid trong khi phục vụ bệnh nhân. Thiết tưởng công ơn to lớn của lực lượng y, bác sĩ rất đáng để cho người dân chúng ta ghi lòng tạc dạ…

Chúng ta cũng dành lời tri ân đến quý anh chị thiện nguyện: Bộ Đội, Công An, Cảnh Sát Giao Thông, đã luôn ngày đêm túc trực tại các điểm chốt, giúp người dân thực thi được các chỉ thị 15, 16 một cách hiệu quả. Các cấp chính quyền địa phương… Thành phố, Huyện Thị, Phường, Xã, Thôn buôn…đã luôn tiếp tay với chính quyền phát hiện các bệnh nhân mới bị lây nhiễm, để lo các thủ tục khai báo y tế, đồng thời phân phối thực phẩm cho ngững người dân nghèo gặp khó khăn. Các hội đoàn thiện nguyện và các anh chị em nghệ sĩ đã tổ chức văn nghệ quyên góp để trợ giúp hoàn cảnh khó khăn của người dân: Một miếng khi đói bằng một gói khi no.

Chúng ta không thể quên quý tài xế đã không quản ngại dịch bệnh để chuyên chở bệnh nhân đến các bệnh viện, các tài xế dịch vụ mai táng đã đưa linh cửu đến nghĩa trang và dịch vụ Hỏa táng cấp thời. Ngoài ra, còn có một lực lượng lớn tài xế xe tải, xe hàng, xe khách…đã góp phần to lớn trong việc đưa đón hành khách những khi cần thiết trong nội thị và tỉnh thành, đồng thời vận chuyển hàng hóa, thực phẩm…đến cho người dân cả nước, nhằm ổn định đời sống cho người dân những lúc cấp bách trong mùa dịch bệnh.

Lời cuối, xin gửi lời tri ân đến quý bạn bè quốc tế: Nhật, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, CuBa, Romannia…đã trao tặng hàng triệu liều Vaccin cho nhân dân chúng ta, để kịp thời tiêm chủng, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan trong người dân.

Chúng ta cũng không quên gửi lời tri ân đến quý đồng bào Việt kiểu – Một khúc ruột Hải ngoại, đã luôn đồng hành và chung tay đóng góp tiền bạc gửi về, ngõ hầu xoa dịu nỗi đau của người dân bị dịch bệnh Covid trong nước.

Và chính mỗi người dân chúng ta, cũng nên tri ân nhau, vì đã cùng nhau cấm cửa cố thủ để tuân thủ cách ly, phong tỏa… theo đúng chỉ thị: 15, 16…một cách nghiêm túc, ngõ hầu làm giảm thiểu được nguy cơ dịch bệnh lây lan.

Dịch bệnh Covid 19 sẽ còn kéo dài, mọi người dân chúng ta cần phải ý thức và luôn đề cao cảnh giác, phải luôn siết chặt tay nhau để cùng đẩy lui dịch Covid ra khỏi cộng đồng, ngõ hầu đem lại sự an toàn cho mọi người, để cuộc sống trở lại an vui mọi ngày…

Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước hãy thương nhau cùng.

Nguyễn Vĩnh Căn

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …