Một điều luyến tiếc không hề nhỏ trong tôi!!!

Năm nay cuộc họp mặt đồng hương Châu Sơn lần thứ hai được tổ chức tại tiểu bang Oregon. Đây là một tiểu bang khá đông người Châu Sơn đang sống và lập nghiệp ở đó. Tiếc rằng vì quá bận rộn và không thể sắp xếp thời gian nên năm nay gia đình của con không thể đến tham gia ngày vui họp mặt của những người con Châu Sơn ở hải ngoại trên toàn tiểu bang Hoa Kỳ, được tổ chức trong hai ngày 29-30 tháng 6 cuối tuần vừa qua.

Thú thật thì trong hai ngày thứ sáu và thứ bảy vừa qua con đã đứng ngồi không yên ( kể cả lúc đi làm.) Nhất là khi xem các hình ảnh mà mọi người đã chia sẻ trên facebook thì con cảm thấy rất tiếc vì mình không tham dự được. Tuy vậy nhưng mà lòng con cảm thấy háo hức và hãnh diện vô cùng cho tinh thần thân thiết, vui vẻ, và hòa đồng của người Châu Sơn trên xứ người.

Tuyệt vời thay vì như con được biết thì năm nay có các cha gốc Châu Sơn mình cùng tham dự. Đặc biệt dù xa xôi và bận rộn, nhưng năm nay lại có được đến bảy cha cùng tham gia. Đây là một điều rất đặc biệt cho hội đồng hương Châu Sơn tại hải ngoại. Nhìn những hình ảnh sinh hoạt, đốt lửa trại, ca hát, múa nhảy…v.v. của các Cha sinh hoạt cùng mọi người. Những hình ảnh đó đã làm cho con nhớ nhà, và nhớ về quê hương Châu Sơn thân yêu của mình nhiều và nhiều lắm. Càng xem, thì con lại càng cảm thấy tuổi thơ của mình đã được trở về như hồi xưa còn ở quê nhà. Ngược lại con lại cảm thấy luyến tiếc, vì không thể sắp xếp công việc mà con lại để mất một cơ hội được gặp gỡ đồng hương Châu Sơn, và các Cha mà con đã cảm thấy rất gần gũi khi mỗi khi nghe ai đó nhắc đến.

Đặc biệt ngày họp mặt đồng hương Châu Sơn năm nay lại có rất nhiều bà con, bạn bè, giới trẻ, cùng các cô, các chú, và các bác mà con rất ngưỡng mộ, và rất mong một lần được gặp mặt trên xứ người. Một trong những lý do mà gia đình con không tham gia cuộc họp mặt năm nay được vì ba đứa con của con đều bận giúp lễ và nhận trách nhiệm đánh đàn piano cho cả hai nhà thờ Mỹ nơi con ở. Con hy vọng có một ngày nào đó con sẽ được gặp mặt tất cả những người Châu Sơn nơi xứ người.

Mặc dù con không được đến tận nơi để cùng tham dự, nhưng con rất cảm ơn những người tham dự đã chia sẽ video và rất nhiều hình ảnh cho gd con, cũng như rất nhiều gia đình khác không đến tham dự được. Cũng nhờ có những video và hình ảnh, nên chúng con cũng cảm thấy gần gũi và ấm áp hơn rất nhiều. Qua những hình ảnh thì con cảm thấy người Châu Sơn của mình dù đi đâu, ở đâu, hoặc là hoàn cảnh nào đi chăng nữa thì vẫn luôn luôn nhớ về quê nhà, và luôn luôn giữ tình thân thiết của đồng hương. Nhất là mỗi khi gặp mặt thì vẫn luôn giữ được giọng nói người của Châu Sơn. Một giọng nói chân chất, thật thà mà con đã được nghe, được nói từ khi lọt lòng mẹ. Mỗi khi được nghe lại thì có một điều gì đó đã làm cho con cảm thấy ấm áp, thân thương, và cảm giác như mình đang được sống ở quê nhà.

Để có được những ngày họp mặt sinh hoạt vui vẻ như những ngày qua. Chúng con không thể không gửi lời cảm ơn đến quý Cha, đặc biệt là ban tổ chức, cùng tất cả mọi người đã luôn cố gắng tạo điều kiện cho lớp con cháu của chúng con luôn luôn có cơ hội để nhớ về cội nguồn của mình.

( vì con không đến nơi để tham dự được. Con xin phép mọi người cho con được copy những video và hình ảnh mà mọi người đã chia sẻ trên trang Gia Đình Châu Sơn Hải Ngoại nhé. Một lần nữa con xin cảm ơn tất cả mọi người. Con xin chúc tất cả từng gia đình trong và ngoài nước, luôn luôn được bình an, mạnh khỏe, hạnh phúc, và mãi mãi là những người con của giáo xứ Châu Sơn thân yêu nhất).

Người con xa xứ
Mary Lưu

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …