Dư âm ngày tao ngộ,

Ngày gia đình Châu Sơn hải ngoại họp mặt đã qua đúng một tuần rồi! Bên tai tôi vẫn nghe tiếng cười giọng nói thân quen của bạn bè, lời thăm hỏi chào mời nhau, hình ảnh thánh lễ đồng tế kính trọng thể thánh Phê Rô và cũng là buỗi lễ khai mạc hội đồng hương Châu Sơn hải ngoại hội ngộ còn in sâu trong tâm trí của tôi, hình bóng người anh từ lâu xa cách nay gặp lại ngỡ như còn đâu đây! Bóng dáng em thuở nào vui đùa nơi chốn cũ quê xưa gặp lại nhau nơi đây đã bịn rịn lúc chia xa mà sao dư âm giọng nói tiếng cười vẫn còn đây!
Những người chưa bao giờ gặp mặt và còn rất trẻ chỉ đáng tuổi em, con, cháu nhưng sao lại biết tôi mà chào rằng: o Yến có khỏe không? O Yến nỏ tra mấy hầy? Khi tôi đem thắc mắc này hỏi thì được trả lời là con hoặc em nghe thầy mẹ nhắc về o?

Thật cảm động và thiết nghỉ chỉ có người làng Châu Sơn mới có tình cảm đặc biệt như vậy bởi tôi xa Châu Sơn đã 48 năm một thời gian quá dài nên cũng có người đã nói tôi bỏ làng đi mất đất từ kiếp nào rồi!? Tôi là phận gái lấy chồng phải theo chồng chồng vô hang rắn hang rồng cũng theo!
Tuy tôi vì hoàn cảnh mà phải xa làng biệt xứ nhưng không vì thế mà cách lòng! Châu Sơn là một nơi chốn đã nuôi tôi lớn thành người tôi mãi nhớ thương về nơi làng cũ dấu yêu!
Chia tay nhau chưa nói hết niềm nhung nhớ! Đường về hành trang nặng ân tình và lòng mang nỗi nhớ nhung.

Xin hẹn gặp lại nhau ngày tao ngộ lần sau.

Xin tạ ơn Chúa đã cho chúng con một cuộc sum vầy vui vẻ hạnh phúc, xin cảm ơn ban tổ chức đã không quản ngại vất vả gian nan và hy sinh thời gian để tổ chức cho bà con Châu Sơn hải ngoại được họp mặt bên nhau nơi xứ lạ quê người, xin hết.

Nguyễn Kim Yến (Mỹ)

 

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …