Chớm Đông

Chớm Đông

a2

Đèn ánh vàng hắt hiu

Hoa sữa thơm đơn lẻ

Phố vắng lùa gió nhẹ

Rất khẽ, đông khởi – sầu.!

Dòng buồn tuôn từ đâu.!?

Sao cuộn tròn một nỗi

Rồi dệt thành tên gọi:

Nhớ người tình ở xa

cho 2

(Châu Sơn quê hương ta.!!!)

choi 7

Sài Gòn chiều nay buồn tênh, mặc cho dòng xe vẫn nườm nượp, người với người sánh bước qua nhau vội vã. Có chút tê tái đến xé lòng, Cô Gái thấy nhớ nhà….rất nhớ. Cô gọi điện về hỏi thăm sức khỏe Mẹ, Mẹ bảo hôm nay ở nhà trời lạnh rồi, có gió đông rồi con gái à!

cho 5Vào đông rồi sao!? Chợt nhìn quanh, tiết trời hanh hao, gió và nắng vẫn vàng ươm phủ đầy mái phố, lại khiến nỗi nhớ trở nên da diết hơn. Nhớ những ngày vào đông khi còn ở nhà, cứ đến độ này là người dân lại bắt đầu vất vả, lo lắng đi sớm về khuya. Nhớ những hình ảnh các cô cậu nhỏ, trên tay cầm cuốn sách giáo lý rượt đuổi nhau trong sân khi chưa vào lớp. Nhớ tiếng chuông nhà thờ khi còn có lễ chiều.

b1Nhớ những buổi tập hát đầu đông, à ơi vài lời ca dâng Mẹ tháng Mân Côi. Nhớ cảnh âm – dương xum vầy tại miền  Đất Thánh. Nhớ những cơn gió chiều thoảng qua man mác một nỗi buồn không tên. Nhớ… và nhớ Mẹ ở nhà, nhớ Cha không còn. Nhớ cô bạn hàng xóm đang phải bận rộn với kỳ thi sắp tới. Nhớ những đứa cháu đang nhảy lò cò chờ ba mẹ đón về, và nhớ Anh, người để lại cho em nhiều nỗi nhớ.

b4

Là vậy đó, Cô Gái xa quê đang cảm thấy lạc lõng giữa cái Thành Đô hào hoa tráng lệ, và ngồi nhớ về chuyện xa xưa, liệu rằng có ai dành một chút thời gian nhìn lại đoạn đường đã đi qua để nuối tiếc, để hạnh phúc, để chờ đợi hay chăng?

b5

 Trời vào đông mang lại cảm giác bình yên sen lẫn chút tê tái, nếu ai đó đang mang trên mình một nỗi buồn thì chắc hẳn thời gian này sẽ không mấy thú vị.  Ấy vậy, giờ đây Cô Gái lại đang ngồi chờ một mùa đông thực sự, đường nét mùa đông sẽ rõ nét hơn, mùa đông có lẽ là mùa được nhiều người yêu thích bởi cảm giác lạnh lẽo và ấm áp đan xen nhau trong từng dòng cảm xúc, hai bàn tay xuýt xoa vào nhau, ngồi lân la đâu đó nhâm nhi ly cà phê buổi sáng. Yêu cái lạnh se se của khí trời chuyển tiết và đặc biệt là yêu cây kem lạnh mùa đông. Hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là nghĩ đến điều sắp xảy ra thôi cũng đủ rồi.

Tất cả điều đó đều cuộn tròn thành một nỗi nhớ, ủ ấm trong tim……mà chưa thấy. Có lẽ lúc này tồn tại nhiều dòng cảm xúc, trong khi Cô Gái háo hức chờ đợi thì nhiều người loay hoay với một mớ hỗn độn, bộn bề của cuộc sống. Hãy lắng lại một chút để vỗ về trái tim bình yên, không bon chen, để tận hưởng khoảnh khắc ít ỏi lúc trời vừa chớm đông này, là một khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp của đất trời. Thật ra thì con người vẫn có thói quen nhìn lại rồi nuối tiếc cho những điều đã qua, rồi lại mải miết đi tìm chút gì đó dẫu biết rằng chẳng trở lại nhưng tiếc cũng đành để đó. Cớ sao phải lưỡng lự, hãy tận hưởng những gì Thượng Đế đã ban cho, để rồi ngày mai lại tiếp tục  bận rộn với vòng xoay cuộc đời, chạy đua với thời gian, đi tìm một cơ hội, một con đường mới cho tương lai.

Thời gian đang nhích dần từng chút một, mùa đông về rồi đấy !

Anna Vương

 

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …