Những cơn mưa đầu mùa ở GX Châu Sơn

 Những ngày này, ở Châu Sơn trời nắng như thiêu đốt…Đêm về lặng gió bầu khí ngột ngạt oi bức. Mồ hôi mô kê đẫm áo, và dường như người đàn ông mang họ nào cũng đổi ra họ Trần để giải nhiệt.

Nguồn nước giếng khoan cũng đã dần cạn kiệt, để chỉ tưới ra lè tè như bò đái…SOS báo động khẩn cấp cho vườn rẫy cà phê, tiêu và thanh long…Nếu chỉ 7 đến 10 ngày không mưa nữa thì cà phê, tiêu thanh long cũng đi đong về chầu trời. Và tin báo Cáo phó có lẽ cũng sắp lên hàng chữ “thành kính phân ưu” cho nhà vườn để tiễn biệt rẫy nương theo về trời.

Những chiều gần đây, trời cứ động ầm ì, mây kéo ùn khắp cả bầu trời, sấm rền như bụng sôi cồn cào, tưởng như sẽ có một trận đi rào…tắm gội ơn móc mưa. Nhưng rồi ông trời gan lì để cứ thử lòng người, cứ khất lần khất lần trận mưa đầu mùa. Nhiều người nản lòng, không còn trông chờ vào ông trời nữa, ra sức khoan giếng sâu thêm.

Nhưng rồi bỗng chiều nay, mây ùn đen nghịt trải khắp bầu trời, sấm sét vang dậy làm mình làm mẩy một lúc lâu, rồi cũng tan biến cơn động trời…Ai cũng nản lòng trông đợi…Rồi bỗng đâu cơn mưa rào rạt…giống như một bản hoà tấu, lúc mạnh lúc yếu, lúc rào rạt lúc êm đềm, lúc như ngừng nghỉ, giống như ông nhạc trưởng ngủ gà ngủ gật để phất nhịp.

Sau một lúc khúc dạo đầu oveture, đến khi đi vào đoạn II Allegretto thì tiết tấu mạnh hơn để những hạt mưa nặng hạt rơi xuống rộn rã trên mái nhà. Đến lúc này thì nhà làng có vẻ tin tưởng ở một trận mưa ra trò đây. Nhưng chính lúc nhà làng tin tưởng vào cơn mưa rào thì nhạc trưởng lại uể oải để cho nhạc công chơi phần lento Recitatic với nhịp mưa kể lể như đếm từng hạt mưa rơi vậy. Rồi bỗng biến tấu qua phần Rondo với một khúc luân vũ vừa êm đềm vừa rào rạt…Cho đến khi ông  nhạc trưởng tăng tốc với nhịp rộn rã allegro – viva để kết thúc cơn mưa với phần fade out…ra khỏi cơn mưa, mà lòng người vẫn chưa thoả.

 Nhưng dù sao cơn mưa đầu mùa cũng làm mát đất trời, làm tươi thắm cỏ cây…Thôi thì cơn mưa đầu mùa không được như lòng mong đợi, nhưng có vẫn còn hơn không…

Nhưng chắc chắn là làm tươi những lá cọ xanh non, để người giáo dân Châu Sơn vào Thánh lễ lá một cách sốt sắng hơn, để tung Ngài là Chúa Kitô vua vũ trụ…Trước khi tiễn ngài vào cuộc tử nạn thương đau trên thập giá…

Châu Sơn choa

Check Also

CÁO PHÓ: CỐ ÔNG PHÊ RÔ NGUYỄN VĂN KINH

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU!!!  R.I.P                 BĐD Tiến Đức kính báo cho quý bà con …