Nền giáo dục VN xuống cấp nghiêm trọng!!! Nữ sinh tác quái!!!

Thời gian qua các trang mạng xã hội xôn xao việc một em nữ sinh lớp 9 ở Hưng Yên bị đánh tàn nhẫn, lột hết quần áo, và bị quay clip tung lên mạng! Nạn nhân bị xâm hại nặng nề về sức khỏe cũng như nhân phẩm!
Điều bức xúc ở đây là cô chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường đã không xử lý nghiêm mà có ý bao che vì sợ công khai sẽ bị mất điểm thành tích!
Không khó để xem các clip hành hung của các học sinh đánh hội đồng bạn trong lớp của mình trên facebook, đặc biệt là các nữ sinh, có những clip người xem không dám xem hết vì quá ác độc và mất hết nhân tính! một người không có một chút kháng cự mà vẫn đá đánh hội đồng đến nỗi phải nhập viện!!


Điều đáng buồn ở đây đáng ra là ban giám hiệu nhà trường phải thăm hỏi em bị nạn và gia đình một cách kịp thời! Thì ở đây lại là một tay anh chị nổi tiếng trong giới giang hồ và được mệnh danh là thánh chửi Dương Minh Tuyền đến thăm và tặng nạn nhân số tiền là 30 triệu, Dương Minh Tuyền được nhiều người nghênh đón ở Hưng Yên như một vị quan chức đến ủy lạo, thật là quá lạ???
Không riêng gì các em học sinh lớn mà các bé lớp mầm lớp lá cũng có những em cắn cấu đồng bạn của mình, có nhiều em khiếp sợ đến nỗi mỗi khi phụ huynh đem tới lớp là khóc rống lên. Phụ huynh gửi con mà cứ phải theo dõi camera để nhắc cô giáo mầm non đến can thiệp!


Thử nhìn lại nền giáo dục trước đây, một nền giáo dục biết tôn sư trọng đạo, các em nữ sinh hiền thục trong tà áo dài trắng, hầu như chưa bao giờ biết đánh nhau, các em nam thì vẫn có đánh nhưng chỉ một vài trường hợp cá biệt và không quá dã man!
Châu Sơn ta được coi là nề nếp gương mẫu nhưng cũng đang âm ỉ nhiều điều nhức nhối! Xứ đạo toàn tòng này vẫn còn những trường hợp bạo hành ác độc, giang hồ máu lạnh, nhưng có loại chỉ biết đánh đàn bà, ác với người trong nhà hèn với người ngoài, thậm chí người ta chửi như chó cũng chẳng dám làm gì!
Không thiếu những trường hợp tham lam tranh giành đất đai, ganh tỵ tiền của! Không còn biết kính trọng đâu là trên dưới, coi cha mẹ người trên như không! Đã là như vậy mà còn có những bậc trên coi nhẹ, một cách nào đó bênh vực cho điều sai!!! Thiếu gì những trường hợp bóp méo sự thật câu chuyện làm cho nhiều người mất danh dự.
Tục ngữ có câu:
” Thẳng mực tàu, thì đau lòng gỗ ” ” Nói thật thì mất lòng ” nhưng cũng phải nói thật như một liều thuốc đắng để dã tật, những cái tật chỉ biết khoe khoang thành tích còn mặt xấu không dám nêu ra để mà sửa dạy!
Đó những hồi chuông cảnh báo cho mỗi chúng ta và toàn xã hội về sự tha hóa về giáo dục, đạo đức, và đừng đổ hẳn trách nhiệm này cho riêng một ai, và chúng ta cũng thử trả lời câu hỏi trách nhiệm này thuộc về ai…?

GA NAM HỒNG

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …