Giọt buồn thương nhớ về người em đã đi xa…

Tuổi mười tám đẹp nhất đời con gái, tuổi mười tám bao mộng ước vào đời nhưng hôm nay Chị viết con số 18 để nhớ về em! Mười tám năm em xa lìa trần thế! Bỏ lai bao điều đang dở dang chưa trọn niềm mong ước của em!
Ngày đó, Chị em ta như đôi chim non ríu rít bên nhau từ lúc ở ngoài quê nhà (Hà Tĩnh) cho đến lúc theo cha mẹ vào nam nửa bước chẳng rời. Khi tuổi vào đời, em chọn con đường tận hiến dâng mình cho Chúa đem yêu thương đến cho tha nhân. Người ta nhìn vào khuôn mặt phúc hậu nụ cười bao dung, họ dễ nói hết nỗi niềm của họ mong tìm được sự thông cảm ủi an của em!

Vượt qua bao khổ cực vất vả gian nan, nhất là thời kỳ đất nước đổi thay! Những người chế độ mới đã nghi ngờ em là nhân viên của cơ quan FBI gài lại, vì em làm trưởng ban Caritas nên sai người theo dõi em! Em vẫn kiên trì nhẫn nại, hy sinh chịu mọi khó khăn vâng theo và phó thác vào Chúa quan phòng! Những ngày đất nước đổi chủ, chị một mình nuôi ba đứa con thơ, đứa lớn 5 tuỗi đứa nhỏ nhất 1 tháng tuổi !!!

Gian nan những chuyến bán buôn đường dài kiếm đồng tiền còm cổ nuôi con thăm chồng trong tù! Em đã cầu nguyện và giúp đỡ chị vững bước giữa cạm bẫy cuộc đời, lúc chị tròn 26 tuổi, cái tuổi trẻ chưa qua già chưa tới !!! Em sống đời tu hành tận hiến sớm xa gia đình. Chị sống đời sống hôn nhân theo chồng xa xứ! Thời gian gần nhau chẳng có bao lâu, nhưng không vì thế mà xa cách lòng!

Ngày gia đình chị ra nước ngoài theo chương trình HO em đau không đưa tiễn chị được, để rồi bảy năm sau chị về thăm họ hàng cũng là ngày giỗ đầu của của em!!! Có ai ngờ lần chị đi xa cũng là lần sau cuối chị em ta gặp nhau! Hôm nay giỗ lần thứ 18 của em, chị đang ngồi ở phi trường New York đợi chuyến bay về lại nhà ở California. Ngoài trời gió mưa tơi bời như đồng cảm nỗi nhớ thương em ngút ngàn đang trào dâng trong tâm hồn cô đơn trống vắng của chị ?!
Mưa nơi xứ lạ chạnh lòng chị nhớ những cơn mưa hạ nơi quê nhà năm xưa, hai chị em ta hồn nhiên tắm mưa quên cả đường về, bị mẹ mắng thầy la! Giờ nơi quê nhà bên phần mộ em, chắc hẳn đầy khói hương và hoa tươi người thân thăm viếng. Chị biết em vẫn ngóng chờ một người đi xa chưa kịp về bên em thắp nén nhang tuỏng nhớ em!!!

Dù xa xôi cách trở nửa vòng trái đất và xác thân em đã vùi sâu dưới lòng huyệt lạnh, nhưng tình thương chị dành cho em chẳng nhạt phải theo tháng năm dài.

Em hãy yên nghĩ trong tình yêu thương của Chúa, và xin em hãy nguyện cầu cùng Chúa cho đất nước Việt Nam được sớm thanh bình, để những người thân yêu còn lại được bình an trong Chúa.

Mưa vẫn rơi từng giọt buồn! Nỗi nhớ thương em đầy vơi giọt lệ tiếc thương hoen úa mi gầy. Chị biết chuyển bay chiều nay tâm hồn chị tràn ngập hình bóng em cùng bao kỷ niệm hai đứa lúc tuổi còn thơ!

Nguyễn Kim Yến (Mỹ)

Check Also

Tự tình khúc một loài hoa!!!

                              …