Đêm tướng nhớ!

Ba ơi ! Đêm nay con không ngủ, lòng con dâng đầy nỗi nhớ thương ba!
38 năm về trước, vào một đêm trăng mờ sao, anh em chúng con mồ côi ba ! Ba ra đi lòng còn nuối tiếc đứa con thứ và con rể của ba đang chốn lao tù cộng sản. Con là đứa con gái duy nhất của ba cũng không kịp về gặp mặt ba và đưa tiễn ba đi vì con lao đao với đàn con thơ dại! Khi con về chỉ còn di ảnh ba lặng lẽ nhìn con khoan dung độ lượng, không một lời trách móc, con nghe lòng mình đớn đau vì tội bất hiếu bao ân sâu nghĩa nặng của ba anh em chúng con chưa một lần báo đáp !!!
38 năm trôi qua bao vật đỗi sao dời thời gian lạnh lùng trôi, bao lần hè qua thu đền, đông tàn xuân sang, nhưng nỗi tiếc thương ba trong lòng con không nhạt nhoà theo năm tháng, bóng hình ba mãi khắc ghi trong tim con, ba đã một đời hy sinh cho chúng con chịu bao đắng cay gian nan khỗ cực nuôi dạy chúng con nên người, dù nắng hay mưa ba không một lời thở than miệt mài vượt qua bao khổ đau vì chúng con


Con biết ba có những nỗi niềm u uẫn tiếc nuối một thời đã qua và mộng hải hồ chưa phôi pha. Con nghe ông ngoại kể hồi xưa ba có một chiếc thuyền lớn buôn bán đủ thứ , từ làng Yên Phú quê ba, có dòng sông Lam đi ra tận Quảng Ninh. Một lần ba ghé phố Vinh đã gặp mẹ con, thế là thuyền của ba đậu bến tình yêu, chứng tích tình yêu đó là ba anh chúng con, khi vào nam, nghề làm rẫy là chính nên ba không quen, nhưng vì anh em chúng con mà ba phải hy sinh chịu đựng để nuôi nấng chúng con nên người. Đối với con, ba là một người cha đáng kính phục!
Ba ơi! đêm đã qua, lòng con thổn thức nhớ ba không phải vì hôm nay là ngày 27/5 /18 ngày trong một năm để kỷ niệm ngày ba mất, mà đối với con, kể từ ngày ba lìa trần thế thì ngày nào cũng là ngày giỗ của ba! lệ buồn tuôn ướt đẩm bờ mi! Con khóc thương ba trong phòng vắng! Nơi phương xa chốn quê nhà bên mộ phần ba thiếu nén nhang tưởng nhớ của con thắp lên ! Con xin ba tha thứ tội bất hiếu cho đứa con gái duy nhất của ba!

Nguyễn Kim Yến

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …