Những cơn mưa hồng ân tháng năm!!!

Tháng năm là tháng Hoa, là tháng Giáo Hội dành riêng để kính nhớ Đức Trinh Nữ Maria. Và nhờ đó, chúng ta được hưởng rất nhiều hồng ân nhờ lời cầu bầu của Mẹ. Cho nên, nếu cứ theo quan niệm “ phúc bất trùng lai, họa vô đơn chí” thì e rằng 2 mệnh đề này đối với Giáo Xứ Châu Sơn trong thời gian này không chuẩn mà phải đổi lại là “phúc đa trùng lai, họa đâu chưa thấy” mới đúng. Các bạn không tin ư? Này nhé! Xin được chứng minh nhé!

  • Vào những ngày đầu tháng Năm này, cùng với toàn con dân đất Việt, chúng ta đã được giãn cách, đã được tháo gỡ lệnh cách ly toàn phần sau 40 ngày chiến đấu quyết liệt kể cả phải bỏ những niềm vui cá nhân hay hy sinh cả những thói quen về Tôn Giáo, trong niềm vui tự hào là đã chiến thắng giặc Covid – 19 một cách oanh liệt, và là nước duy nhất trên toàn cầu  không có tử vong nào do dịch bệnh gây nên. Đó chẳng phải là hồng ân hay sao?

  • Sau những trục trặc ngăn trở vì dịch bệnh Covid, cuộc bầu HĐGX cuối cùng đã diễn ra thành công tốt đẹp mọi người ai cũng bằng lòng vì các nhân sự được rãi đều trong các Giáo Họ. Bởi vì các Giáo Họ lớn đã không độc diễn lấn át các Giáo Họ nhỏ cũng như đầy đủ thành phần có Nam, có Nữ.

( Đến đây, xin phép trang ĐIỆN TỬ của Giáo Xứ cho trích đoạn, kết quả cuộc bầu cử HĐGX vừa qua để mọi người tường tận:

Tổng số hộ cử tri của toàn Giáo Xứ là  1634 phiếu.

Tổng số phiếu bầu là                             1274 phiếu

Tỷ lệ cử tri đi bầu là                                 78%

Kết quả danh sách sau khi kiểm phiếu như sau: (chỉ tính các vị trúng cử).

  1. Ông  Giuse  Hoàng Thế Phượng     1091 phiếu,  đạt 85,64%

  2. Bà    Cecilia Đoàn Uyên Thao           884 phiếu, đạt 69,3

  3. Ông Giuse   Trần Ngọc Hợi               868 phiếu, đạt 68,13%

  4. Ông  GB      Trần Thanh Hiệp           860 phiếu,  đạt 67,50%

  5. Ông  GB       Đặng Quốc Thiện         765 phiếu  đat 60,05%

  6. Ông  Phaolo Nguyễn Cao Long        686 phiếu   đạt 53,85%).

Nhìn vào số lượng hộ cử tri đi bầu chúng ta cảm thấy hơi buồn vì sự tiêu cực của những số hộ không thực hiện trách nhiệm của mình. Một cuộc bầu cử HĐGX của một Giáo Xứ được mệnh danh là đoàn kết mà chỉ có 78% hộ cử tri đi bầu thôi sao? Còn 22% nữa đi đâu rồi ta? Tẩy chay chăng? Hay là qua chuyện?

Nhưng dầu sao đi nữa cũng đại diện BBT TIẾN ĐỨC xin CHÚC MỪNG TÂN BAN niên khóa 2020 – 2024. Có một điều nhận xét nho nhỏ để  mừng thầm là thành phần trong TÂN BAN đều là cựu học sinh hoặc là hậu duệ của trường TIẾN ĐỨC xưa cả.

  • Cơn mưa hồng ân thứ ba mà Giáo Xứ Châu Sơn được hưởng nhờ lời cầu bầu của tháng Mẹ. Đó là cơn mưa thực thụ đã tưới xuống đất đai ruộng vườn Châu Sơn tối thứ hai (18/5) sau bao ngày trông đợi. Cơn mưa tuy không lớn, chỉ lai rai (theo kiểu nói của người Châu Sơn: Hồng Ân Lai Rai) nhưng kéo dài khá lâu khoảng hai giờ đồng hồ với độ thấm chừng 10 – 12 cm nhưng cũng đủ an ủi cho nỗi trông chờ từ ngày này qua tháng khác. Cơn mưa mà ngay sáng hôm sau Cha QX GIOAN đã lên tiếng cảm tạ hồng ân Chúa. Điều đó chứng tỏ Chúa và Mẹ không quên đàn con cái xứ Châu trong cuộc sống hằng ngày.

  • Chúng ta cũng không quên cảm tạ hồng ân Chúa đã ban những hoa trái tinh thần ngọt ngào trong dịp tháng Năm này. Đó là thánh lễ truyền chức của 11 tân Linh Mục  vào lúc 8h00 ngày 15/ 05/ 2020 mà trong đó đã có ba Tân Chức thuộc GX Châu Sơn (gồm : Ambrosio Trần Đức Trạng – Phaolô Nguyễn Tùng Lâm và Phê Rô Lê Minh Anh).

Tuy thánh lễ truyền chức linh mục lần này, vì hoàn cảnh, không thể tổ chức ngoài trời, chỉ dâng lễ trong Thánh Đường Chính Tòa, không gian hạn hẹp nên số người tham dự chỉ là các chức sắc và thân nhân của các Tân Chức mà thôi. Nhưng nếu ai chịu khó theo dõi qua trực tuyến thì sẽ thấy thánh lễ truyền chức của 11 Tân Chức thật là trang nghiêm, sốt sắng biết là dường nào!!! Với hằng trăm Linh Mục trong linh mục đoàn khắp nơi trong Giáo Phận về cùng hiệp ý dâng thánh lễ do ĐGMGP  Vinh Sơn NGUYỄN VĂN BẢN cử hành.

Rồi ngày hôm nay (20/5), trở về với Giáo Xứ các Tân Linh Mục đã dâng lễ mở tay cầu nguyện cho Giáo Xứ được bình an trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa là đấng Toàn Năng. Tham dự Thánh Lễ, có lẽ giáo dân ấn tượng nhất là câu mở đầu của Tân Linh Mục chủ tế Ambrosio Trần Đức Trạng trước Thánh Lễ, đại ý như sau: “Chúng con về đây không phải để vinh quy bái tổ, không phải để tự hào, mà là để cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và cám ơn nơi chốn đã cho chúng con thân xác này, con người này, tính cách này…”.

Sau Thánh Lễ mở tay là tiệc mừng thật là hân hoan, vui vẻ, tuy không khí rất oi bức.

Ở đây, trong bài này, tác giả chỉ muốn viết về những hồng ân Chúa ban qua lời cầu bầu của Đức Maria chứ không đi sâu vào các chi tiết của các sự kiện. Mong được thông cảm. Và, cũng nhân đây, với tất cả lòng chân thành xin đại diện trang Tiến Đức chúc mừng ba Tân Linh Mục đạt nhiều thánh đức trên con đường theo Đức Ki Tô.

Cuối cùng có một điều, tác giả  cứ lăn tăn mãi là không hiểu tại sao các đấng bề trên lại chọn ngày phong chức cho 11 Linh Mục trùng vào ngày sinh nhật của Bác Hồ 19/5 nhỉ ? Tại sao ngày còn dài, tháng còn rộng mà không đổi sang một ngày khác,  như trước một ngày hay sau một ngày, chẳng hạn? Đôi khi làm như thế không những mất cả lòng anh mà còn mất  cả bụng chồng nữa !!!

                                                            NGÀI VẪN THẾ

 

Check Also

Đôi điều nghị sự quanh việc bầu BTV/ HĐGX Nhiệm kỳ: 2024 – 2028

Đến hẹn lại lên. Cứ 4 năm, việc bầu BTT/HĐGX lại được tổ chức theo …