Giáo xứ Kon H’ Ring và những cơn mưa hồng ân

Tháng 10 năm nay liên tiếp mấy cơn bão thổi vào miền trung gây ngập lụt và mưa trên diện rộng.

 Ban mê cũng ảnh hưởng bão, mưa như trút nước từng cơn, xong đến mưa dầm dầm thâu đêm, trời bắt đầu trở lạnh, sáng sớm mây mù giăng kín nhìn giống như Đà Lạt, những cơn mưa quý giá cuối mùa làm cho cây trồng của nhà nông thêm xanh tốt hơn.

 Sáng chúa nhật 11/10 cũng trong cơn mưa dầm, đoàn xe của một số anh chị em nhiệt tâm gx Châu Sơn rẽ làn sương mù dày đặc chạy về hướng đông bắc, điểm đến là giáo xứ Kon Hring cách trung tâm thành phố khoảng trên dưới 35km để tham dự một thánh lễ đồng tế đặc biệt được cử hành mà giáo dân toàn là người dân tộc thiểu số.

  Xe đến nơi trước mắt chúng tôi một con đường rải đá thẳng tắp trước mặt tiền nhà thờ, giáo dân đã tề tựu chật kín nhà thờ đang chờ để chuẩn bị thánh lễ.

   Thật bất ngờ tại một buôn dân tộc Ê Đê vùng sâu vùng xa mà lại có được một số giáo dân đông đảo và khá nề nếp như một gx toàn tòng lâu đời! Trong thánh lễ giáo dân hát và đáp thưa rập ràng sốt sắng.

“Tình Ngài như mưa đỉnh núi, suốt đời tuôn đổ dạt dào một tình yêu vô biên, một tình yêu vô biên.”

” Hồng ân Chúa như mưa như mưa rơi xuống đời con miên man miên man nâng đỡ tình con trong tay trong tay vòng tay thương mến.”

 Ngoài trời đã đổ mưa, trong nhà thờ cũng mưa nhưng là những cơn mưa hồng ân bởi vì hôm nay có đến 353 giáo dân tân tòng được rửa tội, nhìn những em nhỏ ngây thơ súng sính trong bộ quần áo mới đến những ông bà cao tuổi, những anh chị đủ mọi lứa tuổi xếp hàng nghiêng mình chịu phép rửa, tay cầm nến sáng và được khoác lên mình tấm áo trinh trong nhất trong đời, mọi người ai cũng hân hoan rạng rỡ, họ là những người chưa biết Chúa nhiều nhưng họ đã đến với Chúa, chúng ta tin rằng rồi Chúa sẽ làm, Chúa sẽ tác động, Chúa Thánh Thần sẽ soi sáng dẫn đưa.

 Thật là cơn mưa hồng ân lớn lao mà Chúa đã ban cho giáo hội, cho giáo phận và cho giáo xứ Kon Hring nhỏ bé này.

 ” Hồng ân Chúa, tràn trề tháng năm, tay con nhỏ bé đón sao cho vừa, hồng ân Chúa, vô biên vô tận, tim con nhỏ bé nhưng hay thổn thức.”

 Xin kính cẩn nghiêng mình nhìn lại lịch sử trên cánh đồng truyền giáo nơi đây đã bao năm được các bậc tiền nhân cha anh đã hy sinh quên mình để gieo những hạt giống đức tin, nay đã đến mùa gặt và là một mùa gặt bội thu,

Những thành quả hôm nay cũng nhờ rất nhiều sự năng nổ của cha An rê Trần Thế Minh, quý sơ, quý thầy, các anh chị giáo lý viên và quý ông bà nhiệt tâm trong gx cộng tác.

 Thánh lễ xong tất cả mọi người được mời ở lại tham dự tiệc mừng. Những món ăn đơn sơ của người dân tộc tự kiếm tự làm như cà đắng, lá mì, khổ qua rừng xào, măng le, cơm lam, muối mọi cay nồng. Các tiết mục văn nghệ tự biên tự diễn sôi động những chóe rươu cần ngọt đắng, tay đan tay điệu múa xoay vòng thân ái.

Những cái bắt tay với lời chào tạm biệt với người xa lạ mà trở nên thân quen, và ngày hôm nay đúng một ngày đáng ghi nhớ như lời bài hát trích từ thánh vịnh ” các ngươi chớ lãng quên  những việc kỳ công Chúa làm. “

 Cũng xin sơ lược một vài thông tin của gx Kon Hring.

 Được thành lập ngày 11/05/2015

Bổn mạng là thánh Barnaba

Địa chỉ xã Ea Hđing huyện Cư mgar Daklak

Số giáo dân 2931

Số gia đình 555

Cập nhật ngày 31/12/2019

Cha quản xứ đương nhiệm ANRE TRẦN THẾ MINH.

   GA NAM HỒNG

 

Check Also

Một tri âm tri kỷ: Đời vắng em rồi, say với ai!!??

Mỗi lần nhớ đến Hùng, anh lại chợt nhớ đến hai câu thơ của nhà …