THƯƠNG QUÁ MIỀN TRUNG ƠI!!!

Trong những ngày qua, chắc hẳn mỗi người trong chúng ta đều không khỏi ngậm ngùi và đau thương, khi nhìn cảnh Miền Trung đang phải gánh chịu cơn đại lụt thế kỷ này.

Bên cạnh đó, tôi cũng đã thấy tình người thật tuyệt vời. Đặc biệt người Việt Nam mình từ khắp nơi trên toàn thế giới đã và đang hướng về Miền Trung thân yêu để chung tay, góp sức. Người có nhiều, góp nhiều, người có ít, góp ít. Mọi người cùng chia cơm, sẻ áo với nhau. Có người góp công, người góp của, người góp sức để trở nên những vòng tay dài nối kết yêu thương gửi tới người Miền Trung thân yêu.

Nơi xứ đạo Châu Sơn thân yêu tại quê nhà của tôi cũng vậy. Từng đoàn thể, từng nhóm người đã tập trung lại cùng nhau gói hàng ngàn cái bánh tét. Họ đã cùng nhau góp tiền, góp sức, góp từng bao gạo, thùng mỳ, nước mắm, trứng gà, cái áo, cái quần, hộp sữa, cái bút, cái cặp, giày dép v.v để gửi đến người Miền Trung thân yêu, như góp một phần nhỏ để xoa dịu và chia sẻ phần nào khổ đau mất mát của người Miền Trung trong thời gian này.

Trong trận bão lụt tại Miền Trung, chúng ta mới cảm nhận được tình thương và tấm lòng của người Việt Nam mình đối với nhau quá ấm áp và tuyệt vời, rất đáng được trân trọng. Mọi người không hề phân biệt giọng nói, vùng miền, tôn giáo, già trẻ, hoặc lớn bé, mà họ chỉ biết trao trọn tình yêu thương của người và người đối với nhau.

Cuộc sống hiện tại mọi thứ đều giới hạn. Chỉ riêng tình người là vô hạn. Nhìn hình ảnh của các Cha, các Soeur, các Thầy, ca sĩ Thủy Tiên, và rất ,rất nhiều “Cô Tiên” giữa đời thường, cũng như hàng trăm, hàng ngàn người trên khắp mọi miền đất nước đều hướng về Miền Trung. Từng đoàn xe nối dài chở những món quà mang đầy ắp tình người, tình yêu thương đến nơi đau khổ, và bất hạnh. Nhìn những hình ảnh đó thật tuyệt vời và ấm áp biết bao. Nguyện xin ơn trên trả công bội hậu cho tất cả những người đã và đang làm nên điều tốt đẹp này.

Xin mỗi người trong chúng ta tiếp tục góp một bàn tay, để tạo nên những vòng tay dài và rộng lớn nối kết yêu thương. Đặc biệt xin mọi người cùng hướng về Miền Trung, và rất, rất nhiều nơi còn khó khăn để dâng lời cầu nguyện. Cầu xin Chúa ra tay cứu giúp, gìn giữ, và ban ơn lành cho người Miền Trung và tất cả những hoàn cảnh đang còn gặp khó khăn trên mọi miền đất nước. Đồng thời cầu xin Chúa ban cho tất cả mọi người luôn biết chia sẻ, tôn trọng, đùm bọc, yêu thương, quan tâm lẫn nhau một cách đầy tình yêu, và tình người như hiện tại. Để mọi người luôn cảm nhận được tình người mãi mãi vẫn còn tồn tại trong lòng, trong đất nước, và trong mỗi con người chúng ta.

Người con xa quê:

Mary Lưu

 

Check Also

Cây Ngô Đồng Yên Phú…cả 100 năm tuổi ấy chứ!!!

Đã về quê đến 3 lần, và lần nào cũng ghé thăm và ghi hình …